Get me outta here!

Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Hé lộ cái giá đắt nhiều ngôi sao phải trả khi tham gia gameshow để giữ danh tiếng


Bây giờ cứ bật ti vi lên vào buổi tối là thấy các game show ngập đầy khắp các kênh. Những game show càng có nhiều sao thì càng thu hút người xem. Có những ngôi sao, những nghệ sĩ ít khi ra sản phẩm, thậm chí không hề ra bất kỳ sản phẩm nào trong thời gian dài, vậy mà nhờ xuất hiện “nhẵn mặt” trong các game show truyền hình mà tên tuổi luôn thuộc hàng “nóng sốt”. Dần dà, các game show nở rộ và trở thành con đường ngắn nhất giữ tên tuổi cho các ngôi sao hay là bệ phóng cho những người trẻ muốn tham gia vào showbiz. Tham gia game show thì “khỏe” hơn nhiều so với đầu tư một sản phẩm đàng hoàng nhưng cái già phải trả thì đắt không kém.


sao_n_v_suy_s_p_v_gameshow
Nhiều sao Việt trả gái đắt vì game show. Nguồn: Internet



Đã chơi phải chơi cho tới…

Với mong muốn hâm nóng lại tên tuổi sau thời gian mờ nhạt kể từ khi tách khỏi nhóm 365, ca sĩ trẻ Tronie quyết tâm “đánh lớn một trận” khi nhận được lời mời từ ban tổ chức tham gia game show truyền hình thực tế "The remix - Hòa âm ánh sáng 2017". Vì chương trình này mà Tronie đã trở thành “con nợ” và phải 3 tháng sau khi chương trình này kết thúc, ca sĩ là cựu thành viên của nhóm 365 mới cho biết là: “Tôi mới vừa trả dứt nợ tiền vay đầu tư cho các tiết mục trình diễn của chương trình này.”




Cùng "chinh chiến" với chàng ca sĩ trẻ Tronie tại "The remix - Hòa âm ánh sáng 2017" là một nữ ca sĩ trẻ khác ít tên tuổi Mia. Nếu Tronie vay tiền người quản lý để tham gia chương tình này thì Mia phải vay tiền gia đình. Cả hai đều tâm niệm rằng "phải chơi lớn thì mới có cơ hội thay đổi hình ảnh của mình hiện tại". Tham gia game show truyền hình thực tế với nhiều nghệ sĩ là "cơ hội vàng", là con đường ngắn nhất để quảng bá bản thân họ với công chúng.



Mỗi thí sinh eva khi xuất hiện trong game show truyền hình thực tế luôn nhận được sự hỗ trợ của ban tổ chức, nhà sản xuất. Cụ thể là mỗi tiết mục biểu diễn của thí sinh trong game show "The remix - Hòa âm ánh sáng 2017" đều được nhà sản xuất hỗ trợ 50-60 triệu đồng. Nhưng Tronie tiết lộ rằng: “Mỗi tiết mục mà khán giả nhìn thấy trên truyền hình có mức kinh phí đầu tư từ 170 triệu đồng đến 200 triệu đồng/ tiết mục.” Số tiền này được đầu tư cho các khâu khác nhau để tạo ra một tiết mục hoàn hảo và hoành tráng từ làm nhạc, biên đạo, diễn viên múa cho đến trang phục...



image
Bảo Thy trong chương trình The Remix 2017. Nguồn: Internet



Dù là thí sinh được ban tổ chức "The remix - Hòa âm ánh sáng 2017" mời tham gia tranh tài và giành giải quán quân, với số tiền thưởng 200 triệu đồng nhưng ca sĩ Bảo Thy bảo rằng số tiền thật sự cô đã đầu tư cho cuộc thi này là hơn 1 tỉ đồng. Bảo Thy cho hay cô chấp nhận khoản chi này vì đó là kinh phí cô đã dự liệu trước khi quyết định tham gia cuộc chơi. Bỏ ra số tiền lớn như thế nhưng Bảo Thy chưa bao giờ thấy hối tiếc vì chương trình này đã giúp hâm nóng tên tuổi của cô khi trở lại sau một thời gian dài “ở ẩn”: “Đó là điều cần thiết bởi nó còn có ý nghĩa đánh dấu sự trở lại của Bảo Thy sau thời gian dài "mất hút" khỏi showbiz Việt vì nhiều lý do.”



Nếu không làm cho bản thân nổi bật cũng đồng nghĩa tự đánh mất cơ hội của nghệ sĩ khi tham gia game show truyền hình mang tính tranh tài. Nhiều nghệ sĩ lựa chọn vay tiền khi không có đủ “vốn” tham gia game show. Người đẹp Huỳnh Tiên đã quyết định đem giấy tờ nhà đi thế chấp vay ngân hàng để chơi một "cuộc chơi lớn" khi nhận lời mời tham gia một chương trình game show truyền hình thực tế mới. Cô tâm sự: “Tôi muốn trở thành ca sĩ một cách thuyết phục. Cách duy nhất mà tôi có lúc này là chứng minh cho mọi người thấy sự nghiêm túc của bản thân với con đường mà tôi đang lựa chọn.”



Con gà ganh nhau tiếng gáy 



"Lỗ nặng" chính là kết quả sau cùng của dàn huấn luyện viên gồm toàn tên tuổi hot như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên khi thống kê được - mất sau khi game show "The voice - Giọng hát Việt 2017" kết thúc. Khi tên tuổi dàn huấn luyện viên này được công bố, đông đảo công chúng và giới chuyên môn đã tỏ ra nghi ngờ khả năng chuyên môn của họ ở "The voice - Giọng hát Việt 2017". Và để chứng minh bản thân mình chẳng “kém cạnh” gì ai, các vị huấn luyện viên này đã đầu tư mạnh cho các tiết mục của thí sinh đội mình. 



Dù được trả một khoản tiền lớn nhưng Noo Phước Thịnh khẳng định: "Toàn bộ tiền thù lao cho vị trí huấn luyện viên được dùng để đầu tư tiết mục biểu diễn của thí sinh". Thậm chí, anh tiết lộ còn phải chi thêm một khoản lớn tiền riêng nữa để bảo đảm mọi thứ được hoàn hảo khi các tiết mục của “gà” mình lên sóng. Tiết mục trình diễn của thí sinh được khán giả và truyền thông khen ngợi đồng nghĩa với việc danh tiếng của huấn luyện viên cũng được nâng lên.Vì vậy, muốn chiếm ưu thế, các huấn luyện viên không chỉ vắt óc tìm kiếm ý tưởng sáng tạo về chuyên môn cho thí sinh đội mình mà còn phải đổ tiền để dàn dựng thành tiết mục nổi bật.



image
Dàn huấn luyện viên của The Voice 2017. Nguồn: Internet



Lỗ nặng hay đổ nợ chỉ là những thiệt thòi về tài chính, nhiều ngôi sao còn gặp những áp lực và suy sụp tinh thần khi tham gia vào game show, hoa hậu Phạm Hương là một ví dụ. Phạm Hương cho biết trải nghiệm mà cô có được khi tham gia vai trò giám khảo "The face" chính là "quá bận rộn và quá mệt mỏi vì lịch trình làm việc ngày nào cũng kéo dài đến tận 3 giờ sáng hôm sau. Thù lao cũng ổn nhưng chẳng thấm vào đâu so với chi phí trang phục, trang điểm và ê-kíp hỗ trợ luôn túc trực cùng cô để lên chiến lược, kế hoạch tác chiến.”



Nghệ sĩ vì danh tiếng nên không quản ngại đầu tư công sức tiền của, thậm chí đi vay mượn nợ cho bản thân và thí sinh của họ, chỉ có nhà sản xuất cứ thế mà hưởng lợi từ các quảng cáo. Dù biết được điều bất công này nhưng các nghệ sĩ vẫn chấp nhận vì với họ, đó là một sự đánh đổi. Ca sĩ Tronie cho biết là “sau game show, tôi có nhiều cơ hội biểu diễn để khẳng định bản thân hơn.” 



Còn hoa hậu Phạm Hương thì lại bảo rằng: “Nói lỗ cũng không hẳn đúng vì sau chương trình, tôi được bù lại bằng nhiều hợp đồng quảng cáo khác.” Vậy mới thấy, sự nở rộ của các game show có lý do của nó nhưng liệu việc nghệ sĩ ồ ạt tham gia game show có phương hại đến nền nghệ thuật, giải trí Việt hay không khi người ta thấy càng ngày càng ít các sản phẩm có chất lượng của các nghệ sĩ?

Tham khảo vá màng trinh uy tín ở hà nội

Nguồn http://www.webtretho.com/forum/f3950/he-lo-cai-gia-dat-nhieu-ngoi-sao-phai-tra-khi-tham-gia-gameshow-de-giu-danh-tieng-2500234/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét