Get me outta here!

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Top 10 dấu hiệu mang thai sớm, thử đâu cũng trúng đó, hai vạch căng đét đang chờ!

Tại sao lại có những người mang thai mà vẫn uống thuốc tránh thai hoặc dùng thuốc cảm vô tư hả các mẹ? Đừng đổ hết tội cho các mẹ đoảng này nhé! Đơn giản vì thời gian 1 tháng đầu thụ thai rất khó để nhận ra được có một mầm sống đang hình thành trong bụng mẹ.



Xem thêm  Đây là 5 hậu quả khủng khiếp thai nhi phải hứng chịu khi mẹ bầu dùng mỹ phẩm vô tội vạ tại đây

Vì vậy, cách tốt nhất là phải tinh ý nhận ra ngay những gì có thể xảy ra cho mẹ trong 10 ngày đầu tiên nhé! Mặc dù một vài dấu hiệu có thể xảy ra với người này nhưng lại không xuất hiện ở người khác nhưng nếu căn cứ vào top 10 dưới đây, mẹ sẽ dễ tin tưởng hơn! Em đã hai lửa và thấy đúng y chang các dấu hiệu này luôn. Không chỉ em mà nhiều mẹ khác cũng vậy. Muốn tin thì kiểm chứng xem nha!
10. Thèm ăn và nhạy với mùi vị

Thèm ăn hoặc có ác cảm với một số mùi vị nhất định có thể là một dấu hiệu sớm của thai kỳ đấy ạ! Nhưng đừng dựa hoàn toàn vào dấu hiệu này nhé vì đô khi có thể do mẹ ám ảnh mùi vị thật hoặc là trong người đang thiếu một chất dinh dưỡng đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, nếu các dấu hiệu tiếp theo mẹ đọc được dưới đây mà kết hợp cùng dấu hiệu nhạy mùi hoặc thèm ăn thì đúng là mẹ có bầu thật rồi đấy!

Khi mang thai, mẹ có thể sẽ eva bỗng dưng muốn từ biệt một số món yêu thích và bắt đầu thích mê những món mình chưa từng biết đến. Dấu hiệu này có thể xảy ra rất sớm ở một số phụ nữ, thậm chí trước cả khi mẹ phát hiện ra mình bị trễ kinh.

Một số mẹ bầu cho biết khi mang thai, mẹ cảm nhận vị giống kim loại trong miệng, trong khi đó, số khác lại không thể chịu được mùi xì dầu hoặc cứ thấy dầu ăn là muốn trào ngược thức ăn ra ngoài hết.
Khứu giác của bà bầu lúc này cũng rất nhạy do sự thay đổi lớn trong cơ thể. Vì vậy, nếu có khó chịu mùi đồ ăn, tốt nhất nên báo cho nhà bếp hoặc người thân để họ tự thay đổi thực phẩm nha!

9. Tức giận

Trong thời gian mang thai, lượng hormone trong cơ thể sẽ tăng cao. Một khi lượng estrogen và progesterone trong máu tăng lên, nó sẽ ảnh hưởng đến và thay đổi tâm trạng của mẹ. Đôi khi mẹ sẽ thấy rất cao trào, xúc cảm và phấn chấn nhưng cũng có cả những lúc cảm thấy chán nản, lo âu hơn bình thường, thậm chí hay cáu gắt. Chính vì vậy, một người mang bầu rất khó để giấu người khác dù là bầu còn nhỏ hay đã lớn.

8. Đầy hơi

Quần áo của mẹ có thể bị xiết chặt hơn bình thường nhưng không phải do tử cung đã mở rộng mà là bụng bị đầy hơi do những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Nồng độ progesterone mà cơ thể sản sinh ra trong giai đoạn sớm trong thai kỳ sẽ có tác dụng làm giãn các cơ trơn khắp cơ thể, bao gồm cả đường tiêu hóa và đó là lý do khiến mẹ luôn cảm thấy đầy hơi trong những tuần đầu sau khi thụ thai. Đôi khi, nó còn có thể gây ợ nóng, nóng trong và cảm giác khó chịu trong dạ dày, đặc biệt là sau khi ăn bữa chính.

7. Đi tiểu thường xuyên

Từ khoảng sau 6 tuần thụ thai, mẹ sẽ nhận ra mình đi tiểu thường xuyên hơn. Đây là kết quả của sự tác động đồng thời các hormone thai kỳ, trọng lượng thai và lưu lượng máu trong cơ thể. Tất cả sẽ khiến ho thận phải gánh thêm phần khó khăn và triệu chứng đi tiểu thường xuyên sẽ xuất hiện. Nếu mẹ thấy đi tiểu có cảm giác nóng rát hoặc rỉ máu và đau thì nên ngay lập tức đi khám vì đó có thể dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) đấy!

6. Mệt mỏi

Mẹ có cảm giác đang sức cùng lực kiệt không? Đó chính là dấu hiệu kiệt sức và lúc nào cũng khiến mẹ chỉ muốn ngồi hoặc nằm để nghỉ ngơi mà thôi. Dù hơi khó chịu một chút nhưng chúc mừng mẹ vì đã có tin vui nhé! Cũng như những triệu chứng khác trong thai kỳ, đây là giai đoạn rất nhạy cảm của sự thay đổi các hormone trong cơ thể. Cac triệu chứng khó chịu này thậm chí còn kéo dài mãi cho đến tận sau 3 tháng đầu thai kỳ và hơn thế nữa.

5. Ngực căng tức

Sau khoảng 6 tuần dính bầu, mẹ sẽ thấy bầu ngực mình ngày càng trở nên nhạy cảm ngay cả khi chạm vào. Nó tương tự như những cảm giác mẹ từng gặp khi có kinh nguyệt trở lại nhưng mức độ thì “đậm đà” hơn. Cùng với cảm giác căng tức, ngực mẹ cũng to hơn và hơi sưng. Một số mẹ còn có tĩnh mạch xanh chạy nổi ngay dưới da và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, mẹ đừng lo lắng quá vì cảm giác đau tức ngực chỉ phổ biến nhất trong 3 tháng đầu mà thôi. Những tháng sau nữa sẽ giảm dần và không tiến triển dù ngực lớn hơn nhiều. Giải thích cho điều này, các mẹ cứ căn cứ vào hormone thai kỳ nhé! Chính nó sẽ làm tăng lượng máu tuần hoàn cho ngực và làm cho mẹ có cảm giác ngứa ran xung quanh núm vú. Đây chính là một trong những dấu hiệu sớm của thai kỳ và đôi khi xuất hiện chỉ trong vòng một tuần sau khi trứng thụ tinh. Ngoài ra, da quanh ngực cũng đổi màu sắc rất rõ nha các mẹ! Từ màu hồng trắng, quanh nhũ hoa sẽ thâm đen rất rõ và có thêm những bướu u nhỏ rải rác nữa đó! Các mẹ nhớ quan sát kỹ nha!

4. Buồn nôn

Nếu bạn may mắn, mẹ sẽ thoát khỏi triệu chứng kinh dị này. Tuy nhiên, ốm nghén lại là triệu chứng phổ biến nhất để mẹ sớm biết mình có mang thai hay chưa. Nó thường bắt đầu khi mẹ chuẩn bị bước sang tuần thứ 6 nhưng cũng có thể sớm hơn, vào tuần thứ 4 và có thể muộn hơn thế. Khi nghén, mẹ có thể cảm thấy mình như bị bệnh và kèm theo cảm giác buồn nôn hoặc thậm chí nôn mửa bất cứ lúc nào trong ngày, sáng sớm hoặc về đêm .

3. Trễ kinh

Nếu các mẹ có chu kỳ đều đặn hàng tháng sẽ rất dễ nhận ra sự bất thường khi trễ kinh. Nếu không, mẹ phải mất thời gian để kiểm chứng lại mọi thứ với các triệu chứng thai kỳ khác như tức ngực, ngực thâm đen, buồn nôn... Tuy nhiên, khoảng thời gian trễ kinh này luôn đúng nên mẹ có thể ăn mừng được rồi nhé!
Thường thì sau khi có thai, cận ngày kinh nguyệt một số mẹ sẽ thấy có đốm máu xuất hiện. Máu này không giống máu kinh vì nó không kèm theo dịch nhầy và số lượng máu rất ít. Đây chính là máu báo, cho biết trứng thụ tinh đã cấy vào thành tử cung. Tuy nhiên, nhiều mẹ lại nhầm lẫn và bỏ qua dấu hiệu này.

2. Thân nhiệt

Nếu theo dõi chu kỳ biểu đồ thân nhiệt hàng ngày, mẹ sẽ nhận ra sự thay đổi nhiệt độ trong cơ thể của mình khi đã thụ thai thành công. Nếu trong vòng 18 ngày liên tiếp, thân nhiệt liên tục tăng cao thì điều đó có nghĩa là mẹ đang mang thai đấy! Từ đây cho đến hết thai kỳ, thân nhiệt của mẹ vẫn sẽ tiếp tục tăng như vậy.

1. Xét nghiệm thai tại nhà

Cách này là chắc như bắp rồi mẹ nhỉ! Hầu hết các que thử thai tại nhà đều cho kết quả đúng đến 99% nếu dùng đúng cách. Kết quả sai hoặc không hiện kết quả có thể là do que thử không đảm bảo hoặc mẹ làm sai các bước theo hướng dẫn. Trong trường hợp này, nên chờ thêm vài ngày và thử lại lần nữa. Hoặc nếu muốn kết quả chắc chắn hơn, có thể đi xét nghiệm máu.

Mong rằng sau khi kiểm chứng với 10 dấu hiệu mang thai trên đây, các mẹ sẽ có tin vui để kịp thông báo với cả nhà năm nay có Gà nhé!

Cảnh giác trước các biểu hiện của bệnh lạc nội mạc tử cung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét