Get me outta here!

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Đây là 5 hậu quả khủng khiếp thai nhi phải hứng chịu khi mẹ bầu dùng mỹ phẩm vô tội vạ


Mẹ bầu có quyền làm đẹp khi mang thai nhưng không phải bằng cách sử dụng mỹ phẩm theo thói quen thường ngày.

Không phải ngẫu nhiên các nhà khoa học đã cảnh cáo các mẹ eva về một số loại mỹ phẩm trong thai kỳ. Chúng thực sự có thể gây hại đến thai nhi và thậm chí hậu quả còn rất nặng nề. Đây chính là 5 cảnh báo mẹ bầu nhất định phải biết trước khi muốn sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm hóa học nào:

Đe dọa sẩy thai

di-tat-thai-nhi-4

Ngay từ khi thụ thai, nội tiết tố trong cơ thể mẹ đã thay đổi để thích nghi với sự có mặt của bé. Thai nhi phát triển cũng phụ thuộc không nhỏ vào sự cân bằng của lượng nội tiết tố trong cơ thể mẹ. Nếu chẳng may vì một lý do nào đó chẳng hạn như mẹ lạm dụng mỹ phẩm hóa học thì sự cân bằng đó sẽ bị phá vỡ và tăng nguy cơ sẩy thai trong 3 tháng đầu. Đối với những bà mẹ có tiền sử sẩy thai liên tiếp càng phải cẩn trọng hơn với thói quen sử dụng mỹ phẩm, nhất là những loại có chứa các thành phần được chứng minh có hại cho thai nhi như: BPA, atraxin, phthalates, dioxin và perchlorate.

Gây dị tật thai nhi

di-tat-thai-nhi-3

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu khẳng định mỹ phẩm gây dị tật thai nhi nhưng những cảnh báo từ các nhà khoa học rất đáng để để các mẹ thay đổi thói quen làm đẹp của mình. Các mẹ biết đó, các chất hóa học trong mỹ phẩm có rất nhiều thành phần độc hại. Ngay cả với những loại mỹ phẩm được dán nhãn nguyên liệu tự nhiên 100% thì vẫn có đó chất bảo quản mùi hương và chất liệu sản phẩm. Chính vì lẽ đó, nó có thể âm thầm sinh ra các khối u, khiến thai chậm phát triển... Trong đó, thành phần phthalates có nguy cơ gây dị tật hàng đầu.

Ảnh hưởng đến phổi và da

di-tat-thai-nhi-5

Nếu mẹ có ý định nhuộm tóc khi mang thai thì hãy dừng lại ngay nhé! Thai nhi sẽ chịu ảnh hưởng rất nặng nề về da và phổi sau khi chào đời nếu như mẹ vẫn cố chấp làm điều này khi mang thai đấy ạ. Nguyên nhân là phần lớn các loại thuốc nhuộm tóc đều chứa ammonic. Chất này có thể thấm qua máu và ảnh hưởng trực tiếp đến phổi cũng như da của bé.

Dị tật bẩm sinh

dai-soi-oi-6

Sơn móng tay tuy không thấm qua da nhưng mùi sơn lại vô cùng gây hại cho thai nhi. Đã có một trường hợp người mẹ ở Trung Quốc có thói quen sơn móng tay 3 tháng đầu thai kỳ và sinh con ra dị tật tay chân. Các bác sĩ hỏi thói quen của người mẹ mới ngỡ ra chị đã tiếp xúc phải quá nhiều mùi sơn móng tay trong thời gian nhạy cảm quá. Có hai chất trong sơn móng tay ethylbenzen và toluene được cho là có thể gây dị tật thai nhi. Đặc biệt, riêng người mẹ nguy cơ bị ung thư cũng khó tránh khỏi.

Tổn hại trí tuệ thai nhi

di-tat-thai-nhi-6

Một chút son có thể khiến mẹ nghĩ rằng chẳng hề nguy hại gì. Thế nhưng thực tế ít nhiều son vẫn chứa chì. Khi ăn lại ít mẹ nào có thói quen xóa son. Vô hình trung nó sẽ khiến chì theo vào miệng và đi vào máu. Trong khi đó, chì lại là chất vô cùng bất lợi đối với sự phát triển trí não của thai nhi.

Xem thêm Không phải cứ lên 2 vạch là có bầu, sự thật về que thử thai sẽ khiến nhiều chị vô cùng bất ngờ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét