Get me outta here!

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Nếu mẹ cứ giữ thói quen rửa bát thế này, con đường đi đến nghĩa địa thậm chí còn nhanh hơn cả ung thư

Hôm vừa rồi em về thăm gia đình người thân ở quê. Ăn xong bữa trưa, em cùng mấy chị em ở nhà đi rửa bát. Đúng hôm đó thì nhà hết nước rửa bát. Em bảo cô đi mua thì cô ấy chậc lưỡi: “Từ đây ra chợ xa lắm, thôi lấy tạm xà phòng rửa đi cháu. 

Để mai phiên chợ rồi cô đi mua sau”. Em nghe nói thế thì thấy lạ lắm, chẳng bao giờ em dùng xà phòng giặt quần áo để rửa bát cả. Nhưng cô ấy đã nói vậy nên em ngại, cũng định lấy xà phòng để rửa bát thật.


rua-nat
Nhưng vừa hay lúc đó có một bác trong nhà nghe cô ấy nói thế thì nghiêm giọng nhắc: “Xà phòng giặt quần áo chỉ để giặt thôi, đừng có lấy đi rửa bát mà ung thư cả nhà đấy!”


Thế eva là em vội lấy xe máy chở cô ấy đi mua chai nước rửa bát luôn.

Thì ra bát đũa là thứ tiếp xúc trực tiếp với thức ăn trước khi chúng được đưa vào cơ thể nên những thói quen rửa bát sai cách có thể là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật cho gia đình và người thân mình đó các chị ạ.

Em kể các chị nghe mấy sai lầm thường gặp khi rửa bát khiến chúng mình dễ rước bệnh vào người, các chị bỏ ngay nếu có thói quen này nhé:

Dùng xà phòng/bột giặt để rửa bát đũa

Xà phòng chứa rất nhiều thành phần chất hóa học mang độc tính, thậm chí còn chứa một số hóa chất gây ung thư. Việc dùng xà phòng để rửa bát đũa có thể làm sót lại nhiều hóa chất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra các bệnh: viêm gan, dạ dày, túi mật, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể.

Nếu nhà hết nước rửa bát, các chị nhớ chạy ra tạp hóa mua ngay một lọ mới cho gia đình chứ đừng bao giờ dùng xà phòng hay thứ nước tẩy rửa nào tương tự để thay thế nhé!

Không đeo găng tay khi rửa bát

Nếu rửa bát bằng đôi tay trần, các chất độc hại có trong nước rửa bát sẽ làm hỏng da tay của chúng mình. Khi đó, đôi tay sẽ trở nên nhăn nheo, khô rát, thậm chí bị nứt nẻ. Nguy hại hơn nữa, các hóa chất có thể thẩm thấu dễ dàng qua da, xâm nhập vào cơ thể.

Do vậy, các chị lúc nào cũng cần chuẩn bị cho mình một đôi găng tay vừa vặn để bên cạnh bồn rửa bát nhé!

Mua nước rửa bát đũa không rõ nguồn gốc

Các loại sản phẩm nước rửa bát đũa trôi nổi, không rõ nguồn gốc thường không được kiểm định chất lượng nên rất có thể chứa nhiều loại chất độc hại không được phép sử dụng. Hơn nữa do được pha chế tùy tiện nên trong quá trình “cộng gộp” các chất với nhau có thể dẫn đến nhiều phản ứng hóa học phát sinh các độc tố khác.

Nhiều người nghĩ rằng tác hại của hóa chất chỉ khiến da tay khô ráp hơn. Song thực tế, các chất độc hại trong dung dịch tẩy rửa có thể thẩm thấu qua da, xâm nhập vào cơ thế qua đường tiêu hóa, hô hấp. Hệ quả là làm da mỏng đi, nếu tình trạng này kéo dài, sẽ dẫn đến ung thư da và một số bệnh nguy hiểm khác.

Do đó tốt nhất các chị nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa có nguồn gốc tự nhiên hoặc tẩy rửa ở nhiệt độ cao, vừa tăng hiệu quả làm sạch vừa an toàn cho sức khỏe con người.

Sử dụng giẻ rửa bát quá lâu

Giẻ rửa bát quá lâu không được thay là nơi trú ngụ ưu thích của các loại vi khuẩn như khuẩn E. coli và khuẩn đường ruột Salmonella. Đây là một trong những vật dụng có hàm lượng vi khuẩn cao nhất trong ngôi nhà của bạn.

Việc tích tụ những loại vi khuẩn trong thời gian dài hẳn nhiên không hề có tác động tích cực tới tất cả các thành viên trong gia đình. Do đó các chị hãy chú ý thay những chiếc giẻ rửa bát thường xuyên hơn. Ngoài ra, chúng mình cũng cần lưu ý giữ những chiếc giẻ này ở vị trí thoáng mát, khô ráo sau mỗi lần rửa bát.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét