Get me outta here!

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

6 bộ phận của lợn mà mẹ nào đi chợ cũng nhờ hàng thịt để phần, cứ tưởng bổ dưỡng nhưng hóa ra lại ăn chất độc


Hôm vừa rồi em đi chợ có gặp bác hàng xóm cũng đi cùng. Cả hai bác cháu ra đến quầy bán thịt lợn thì em thấy bác ấy dặn cô bán hàng:


- Mai nhớ để dành cho bác cái óc lợn về cho thằng bé ở nhà ăn nhé

Sau đó bác vừa đi vừa kể với em: "Ăn gì bổ nấy cháu ạ. Ăn óc thông minh lắm"

Em nghe bác nói thế thì cũng hơi giật mình. Em chẳng thích món này mà cũng đã từng có lần đọc ở đâu đó nói rằng món óc lợn thực chẳng tốt như mọi người vẫn nghĩ đâu.

Em đem thắc mắc thực phẩm bẩn của mình đi hỏi cô bạn là chuyên gia dinh dưỡng thì cô ấy có trả lời rằng: Sự thật thì óc lợn và một số bộ phận khác của lợn không hề tốt như nhiều người vẫn nghĩ mà trái lại, nó còn dễ biến thành chất độc nếu mọi người không biết cách chế biến nữa.


Cụ thể như thế này nhé:

Óc lợn

Không ít người vẫn quan niệm rằng "ăn gì bổ nấy" giống như bác hàng xóm nhà em. Vì vậy, mọi người thường mua óc lợn về chế biến thành các món để hi vọng não sẽ hoạt động tốt hơn và thông minh hơn.

Thế nhưng sự thật thì óc lợn không phải là món ăn "thần thánh" như thế. Trong 100 g óc lợn có khoảng 2.500 mg cholesterol, gấp 8 lần lượng cần thiết của mỗi người hàng ngày. Như vậy, thay vì làm con người khôn ngoan hơn như quan niệm ăn óc bổ óc, nó làm chúng ta trì trệ đi vì béo phì, tim mạch, rối loạn mỡ máu. Thành phần chất đạm trong óc lợn chỉ có 9g/100g, quá thấp so với các thành phần khác. Vì vậy, chúng cũng không có nhiều giá trị dinh dưỡng như nhiều người vẫn tưởng.

Phổi lợn

Phổi là cơ quan hô hấp của lợn và chứa nhiều phế nang. Ở phổi lợn dễ bị tích tụ và lắng đọng rất nhiều bụi. Bởi thế, bộ phận này thực chất là nơi tích tụ nhiều độc tố nhất trong cơ thể lợn.

Không chỉ vậy, lợn thường có thói quen hít đất khiến cho rất nhiều kim loại nặng có trong bụi bị hít sâu vào và nằm ở trong đó. Khi chế biến để ăn, vô tình con người đã mang theo số bụi và kim loại nặng đó vào cơ thể, thậm chỉ có thể có nhiều virus gây bệnh theo đó vào và gây hại cho cơ thể con người.

Tiết canh lợn

Đây là một trong những món ăn cực kỳ nguy hiểm được chế biến từ lợn. Đã có rất nhiều ca bệnh mắc liên cầu khuẩn lợn do ăn phải tiết canh nhiễm khuẩn.

Khi bị nhiễm liên cầu lợn, người bệnh có triệu chứng viêm não, ra máu, viêm phổi, viêm cơ tim, viêm khớp, tỉ lệ không qua khỏi là 7%. Thực tế thì đã không ít người đã phải nhận án tử chỉ vì ăn tiết canh lợn.

Lòng già, lòng non

Đây được coi là món khoái khẩu trên bàn nhậu của các thực khách. Thế nhưng lòng già, lòng non lợn lại chứa rất nhiều cholesterol có thể gây hại tim mạch, tiểu đường, tăng mỡ máu và rối loạn chuyển hóa. Bên cạnh đó trong ruột lợn có coli, các vi khuẩn gây tiêu chảy, lỵ, tả, thương hàn… nếu không được nấu chín kĩ.
Ăn nhiều nội tạng lợn cũng bị coi là nguyên nhân đưa đến các bệnh nguy hiểm như viêm tụy cấp, gout, gan nhiễm mỡ và béo phì.

Gan lợn

Trong gan lợn chứa rất nhiều kim loại nặng và cholesterol. Trong khi đó, con người chỉ có thể hấp thụ khoảng 300mg cholesterol/ngày. Trong khi chỉ với 100g gan đã có chứa đến 400mg cholesterol. Như thế nghĩa là việc ăn gan lợn sẽ khiến cholesterol tăng cao, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của chúng ta.

Gan là loại nội tạng chứa nhiều chất bổ nhưng đồng thời nó cũng tập trung nhiều độc chất bao gồm cặn bã, mầm bệnh và độc tố do nhiệm vụ chính của nó là lọc chất độc khỏi động vật. Trong gan cũng có thể chứa nhiều sán và virus gây bệnh nguy hiểm.

Móng giò

Móng giò thường được chế biến thành các món cho mẹ đẻ sau sinh ăn để giúp gọi nhiều sữa về cho con bú. Thế nhưng thực tế, món này không có nhiều tác dụng lợi sữa cho bà đẻ mà nó lại chứa rất nhiều chất béo , dễ khiến chị em bị tăng hàm lượng cholesterol trong máu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và dễ gây béo phì.

Dù móng giò có chứa nhiều chất như protein, keo protit, calci, sắt, sinh tố A, B, C, nhưng với những người béo phì thì tuyệt đối phải kiêng món này nếu không muốn tự biến mình thành "thùng phuy di động".


lon
Hình minh họa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét