Get me outta here!

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Người phụ nữ này mua nhà gần cả chục lần vẫn thất bại, đọc vào để rút kinh nghiệm nè chị em

Nhà cửa là một món lớn. Nó đáng giá cả trăm thậm chí cả tỉ đồng. Nhưng mà đó là món hàng cả đời mình mua chỉ một lần, nhiều lắm là hai,ba lần. Bởi vậy không phải ai cũng có kinh nghiệm. Đọc xong bài của người phụ nữ này thấy hay lắm nên share cho mọi người xem.

loat-nha-tu-binh-dan-den-sang-chanh-cua-phi-thanh-van


Khi tin tức quyết định mua nhà, vợ chồng tôi đã đắn đó, suy nghĩ rất nhiều. Chúng tôi đong đếm xem nên chi bao nhiêu tiền để mua nhà và sau đó nhận ra bản thân quan tâm nhất hai điều. Thứ nhất: số tiền bọn tôi sẵn sàng bỏ ra để có ngôi nhà mơ ước. Thứ hai: khả năng trả tiền vay nếu công việc hoặc thu nhập thay đổi. Bọn tôi biết là trong hai trường hợp này bọn tôi phải thật thận trọng . Bọn tôi không muốn cả chục năm sau mua nhà chỉ ăn mì ăn liền rồi túng thiếu và dẫn đến cãi vả. Bọn tôi cũng không muốn mất ngôi nhà trong trường hợp bị mất việc hay giảm lương dẫn đến không thể trả nợ. Vậy nên, tôi khuyên ai sắp mua nhà thì đừng chi nhiều quá.

Lúc trước, khi mua căn nhà đầu tiên, vợ chồng tôi ưu tiên giá rẻ nhiều hơn là việc liệu chúng tôi có hạnh phúc, hài lòng khi ở trong căn nhà đó hay không. Và sự thật cuộc sống trong một ngôi nhà rẻ tiền thật khốn khổ. Chất lượng mái, sàn nhà, điện nước, cái gì cũng không tốt. Đến mức mà mới ở nửa năm mà bọn tôi đã chịu không nổi rồi. Bọn tôi nhanh chóng dọn đi và tìm kiếm căn thứ hai. Việc chuyển nhà rất tốn kém, từ phí vận chuyển đến đồ dùng cũ không còn phù hợp phải bỏ bớt đi. Tự dưng bị mất tiền một cách phung phí. Rồi sau đó bọn tôi chật vật rao bán căn đó. Bọn tôi thậm chí phải chi hoa hồng để bán được nhà kém như thế. Cho nên, tôi chân thành nói một câu là dù không cần mua nhà đắt quá thì cũng đừng nên mua căn kém quá.


Đi mua nhà thất bại vài lần, tôi nghiệm ra rằng mình cần phải tìm một nhà môi giới tốt. Nói "cò nhà" nghe thì cũng đúng nhưng nó chỉ đúng với những tên hay lừa người ta thôi. Những người môi giới tốt còn đầy ra. Với cả hai ngôi nhà mà vợ chồng tôi đã ở rất lâu, chúng tôi đều may mắn gặp được người môi giới tốt. Người đầu tiên giúp chúng tôi xác định rõ ngôi nhà mà chúng tôi muốn mua, sau khi chúng tôi đã từng ở chung cư. Anh lắng nghe mong muốn và khả năng của chúng tôi, nên đã tìm cho chúng tôi một ngôi nhà rất ưng ý. Mình hoàn toàn có thể kiếm vài nhà môi giới để tìm ra người phù hợp với mình nhất. Những người có tâm sẽ hướng dẫn chúng ta một cách hiệu quả. Hãy chọn ra được những người môi giới như vậy.

Tìm kiếm nhà quan trọng là vậy, nhưng kiểm tra nhà kĩ trước khi mua cũng không kém phần quan trọng. Khi mua nhà, phải để ý kĩ từng chi tiết. Làm vậy sẽ phát hiện ra vấn đề. Từ đó mới có thể yêu cầu chủ nhà xử lý thỏa đáng. Lần nọ bọn tôi đi coi nhà, tôi thấy ưng ý lắm. Nhưng rồi chồng tôi soi kĩ mới phát hiện ra cái nền nhà không chắc, có thể sẽ sập bất cứ lúc nào. Bọn tôi quyết định bỏ qua căn nhà đó. Hai tháng sau báo đưa tin nhà sập thật. Tôi còn không dám tin là mình may mắn như vậy. Tôi biết yêu cầu kĩ quá chủ nhà sẽ không thích, nhiều khi không chịu bán nữa. Không sao, quan trọng là phải biết mình muốn mua căn nhà nào mới được.

Dọn vào căn nhà thứ tư được 1 năm thì tôi có bé. Khi đó con trai tôi còn rất nhỏ, chúng tôi sống trong một ngôi nhà ba tầng với việc giặt là được thực hiện trong tầng hầm. Thời gian đầu thì mọi thứ còn ổn. Nhưng sau đó, bọn tôi phát hiện trong nhà có nhiều nơi không ai toàn cho bé. Vì thế khi bé tập đi, chúng tôi phải chuyển nhà. Dù sao thì an toàn cho con cũng là điều trên hết. Sau này rút kinh nghiệm, nếu mua nhà thì bọn tôi ưu tiên chọn nhà có chất lượng tốt, đảm bảo cho sự phát triển của con cái.

Vậy đó, sau gần chục lần chọn đi chọn lại, chuyển tới chuyển lui thì bọn tôi cũng có căn nhà hoàn hảo. Công việc cũng tiến triển tốt hơn. Tôi thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Có lẽ nhiều người ngoài kia vẫn đang loay hoay không biết nên mua nhà làm sao. Nhưng đừng lo, cứ đi thêm vài bận nữa là sẽ tìm được thôi. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét