Get me outta here!

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Giúp mẹ ngủ ngon để thai nhi luôn khỏe mạnh nhờ những biện pháp đơn giản này

Giấc ngủ đối với mọi người rất quan trọng và càng quan trọng hơn đối với các mẹ đang mang thai. Vậy làm sao để có những giấc ngủ ngon và thoải mái, đảm bảo sự an toàn cho thai nhi trong bụng, cũng như sức khỏe của các mẹ, thì sau đây sẽ là một số chia sẻ có thể giúp ích cho các mẹ về vấn đề này.

Lựa chọn một nơi ngủ thoáng mát
Trong quá trình mang thai, các chị em eva nên nhiệt độ cơ thể của các mẹ lúc này sẽ cao hơn bình thường, vì vậy việc lựa chọn cho mình một căn phòng thoáng mát, có nhiệt độ thấp là một điều rất cần thiết. Các chuyên gia y tế cho rằng nên giữ cho phòng ngủ của các mẹ được thông gió, treo màn che để chắn ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài và điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp, điều này giúp các mẹ cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn khi ngủ. Không khí trong lành rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, các mẹ cũng phải chú ý đến việc chọn giường, nên chọn loại giường có nệm êm ái, đừng chọn nệm nước, nệm hơi vì có thể gây đau lưng, loại drap phủ giường nên làm từ chất liệu mềm mại, hút ẩm tốt và không gây nóng. Có như thế, các mẹ mới có được một giấc ngủ ngon.

Cảnh giác trước bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ
Nằm ngủ đúng tư thế

Ảnh minh họa
Khi bụng bầu ngày càng phát triển thì tư thế ngủ của các mẹ là vô cùng quan trọng. Các mẹ nên ngủ trong tư thế nằm nghiêng về bên trái và gối đầu cao, để giữ cho axit dạ dày không bị trào ngược lên cổ. Các mẹ không nên nằm ngửa, vì tư thế nằm này sẽ làm tăng áp lực xuống phía sau tử cung, làm giảm lượng máu dồn đến động mạch chủ. Do đó, tử cung của các mẹ lúc này sẽ bị thiếu máu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và sự phát triển của thai nhi trong bụng. Hơn nữa, tư thế nằm ngửa cũng khiến cho các chất độc hại khó được đào thải ra ngoài, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và có thể gặp phải các triệu chứng đau thắt ngực, chóng mặt, tụt huyết áp, gây ngạt thai nhi… Trước khi chào đời, thai nhi thường có xu hướng quay sang bên phải, nếu các mẹ tập cho mình thói quen nằm nghiêng sang phải thì tử cung cũng sẽ nghiêng sang phải nhiều hơn, gây xoắn vặn mạch máu trong tử cung. Vậy nên, từ bây giờ các mẹ hãy tập cho mình việc ngủ nằm nghiêng sang trái, để có thể cải thiện được những tình trạng trên và giúp máu lưu thông dễ dàng, thai nhi của các mẹ cũng không bị thiếu oxy. Với tư thế nằm nghiêng như vậy, các mẹ nên dùng gối đỡ dưới bụng và sau lưng, để giúp giảm áp lực nặng nề của thai kỳ, giảm áp lực lên các khớp của xương chậu. Từ đó, giúp thai nhi cử động tốt hơn, cũng giảm được sưng mắt cá ở chân và tay cho các mẹ.
Nghỉ ngơi thường xuyên
Nghỉ ngơi là một việc rất cần thiết trong quá trình mang thai. Khi mang thai, cơ thể của các mẹ sẽ rất mệt mỏi vì phải “vận hành” hết công sức để hỗ trợ cho thai nhi. Vì vậy, các mẹ nên có những giấc ngủ ngắn và tranh thủ thời gian nghỉ ngơi trong ngày, để giúp tăng cường năng lượng cơ thể, bù đắp những năng lượng đã mất và đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và t hai nhi.
Hãy thực hiện đúng những việc trên để có được những giấc thật ngon và thật sâu mỗi ngày các mẹ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét