Get me outta here!

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Vợ đảm mà biết làm mấy món nhậu này "hầu" chồng thì đố ông nào dám la cà về muộn

Làm cho chồng ăn nhưng cũng là niềm vui cho chính mình đấy các mẹ ạ. Tham khảo biểu hiện của bệnh lạc nội mạc tử cung tại đây Em không tự hào là đảm đang gì đâu nhưng được cái là làm gì chồng cũng khen. Từ ngày có món ngon phục vụ tại nhà, chàng ta cũng ít la cà quán xá hẳn. Các cụ dạy "lạt mềm buộc chặt" là chuẩn đó, muốn "trị" chồng thì cũng phải khéo léo một chút.


Em chia sẻ bí kíp làm mấy món nhậu ở đây, ai có cao kiến gì thì góp ý thêm cho cả nhà cùng biết nhé!

Chim cút quay dai giòn

Chim cút ẩm thực mua ngoài chợ rất rẻ, chỉ khoảng 15k/ con. Cái quan trọng nhất là các mẹ phải ướp đúng và rán khéo léo mới ra được hương vị "chuẩn" của nó nhé! Gia vị gồm có: sả, hành, tỏi, ớt, xì dầu, ngũ vị hương, muối cho vào ướp khoảng 1h cho ngấm nhé!

Khi rán, đun nóng dầu lên mới được cho chim cút vào, để nhỏ lửa. Khi thịt chín đỏ đều hai mặt, cho ra đ.ĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Sắp xà lách lên dĩa cùng cà chua và hành tây, sau đó cho chim cút lên trên cùng. Ăn chim cút chiên khi còn nóng sẽ thú vị hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn có thể chiên ngay trước khi dùng khoảng 15 phút là được.


cach-lam-mon-chim-cut-chien-gion-thom-lung 


Đuôi bò hầm bia

Món này hơi cầu kí một chút nhưng mà nhậu với bia lạnh thì không gì bằng được. Chị em làm theo các bước thế này:

Bước 1: Chặt đuôi bò thành từng khúc dài khoảng một đốt tay. Kế đến, cho đuôi bò vào nồi, đổ nước vừa ngập mặt, thêm rượu trắng và vài lát gừng vào nấu khoảng 10 phút. Sau đó, vớt đuôi bò ra ngoài và rửa sạch với nước.

Bước 2: Làm nóng chảo với ít dầu, cho đuôi bò vào đảo nhanh tay cùng với ít lát tỏi và gừng. Khi đuôi bò dậy mùi thơm, tiếp tục cho thêm hoa hồi, quế, tiêu vào đảo đều.

Bước 3: Đổ bia vào nồi, cho thêm các gia vị xì dầu, nước màu, đường, hạt nêm và hầm đuôi bò trong khoảng 45 phút. Nếu dùng nồi áp suất, bạn chỉ cần canh thời gian 20 phút là đủ. Khi dọn món đuôi bò hầm bia để làm món nhậu, bạn có thể cắt khoanh mỏng để dễ ăn và dọn kèm rau xà lách cùng ít rau củ muối chua.

duoi-bo-chat


Lòng lợn chiên giòn

Chắc không cần nói thì rất nhiều mẹ đã biết cách làm món này rồi. Em chỉ lưu ý là chị em nên rán lòng già lửa một chút sẽ dai ngon hơn, đồng thời, nhớ mua thêm rau sống ăn kèm mới không bị ngấy. Nếu ông xã chấm được mắm tôm thì tuyệt nhất còn nếu không thì pha nước ắm chanh ớt, hạt tiêu nhé!
ruot-heo

Chân gà chua ngọt

Có nhiều công thức làm món này lắm. Em thì làm nước trộn kiểu này thấy ngon nhất này: cho đường và nước mắm, nước lọc, nước cốt chanh, tỏi ớt băm nhỏ vào bát. Sau đó lấy chân gà và hỗn hợp xoài xanh , cà rốt ớt chuông cho vào âu to rồi đem đổ nước mắm đảo cho ngấm đều gia vị. Sau đó bạn đem thái lá chanh rắc vào nộm như thế là xong nhé.

18058033_286941575086928_5482640697216960344_n
Tai lợn trộn thính, cuốn lá sung

Món này làm dễ lắm! Khó nhất là khâu thái tai cho mỏng, không bị đứt thì bí quyết của em là lúc luộc tai xong thì để nguội hẳn, cho vào tủ lạnh đến khi tai hơi cứng rồi mới thái nhé. Gia vị món này gồm có tỏi, riềng, lá chanh, ớt, muối và tất nhiên là không thể thiếu thính gạo.

Thái xong các mẹ trộn gia vị cho ngấm vào tai, thính thì gần ăn mới trộn nhé! Món này cuốn là sung thì ngon cực đỉnh luôn. Em cũng thích nên toàn ngồi ăn cùng chồng.

Thịt bê tái chanh

Bước 1 : Thịt bê hoặc thịt bò bạn đem rửa cho thật sạch sau đó đem cho vào nồi cùng với 1 ít sả đập đập, cùng với vài thìa bột canh, đun cho tới khi nào thịt chín tới ( không cần chín quá nhé ). Sau đó đem vớt ra,để nguội, thái lát mỏng.

Bước 3: Cho thịt bê hoặc vào tô, sau đó đem đổ hết phần riềng và sả vài, cho thêm bột canh, đường, sử dụng găng tay đem trộn đều cho thịt ngấm đều gia vị như vậy món ăn sẽ ngon đậm đà hơn.

Bước 4 : Cắt đôi quả chanh và đem vắt lấy nước cốt, đổ nước chanh vào thịt bê hoặc bò, đem bóp đều lên.

Bước 5 : Trước khi ăn bạn lên cho thêm vài lát ớt, lá chanh thái chỉ, vừng rang vào cùng, cũng đem trộn đều lên.

nhau

Hình minh họa

2 nhận xét: