Get me outta here!

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Ngưỡng mộ cuộc sống giản dị mà hạnh phúc của gia đình “3 ngọn nến lung linh” Phương Thảo - Ngọc Lễ ở xứ người

Hồi những năm 90, cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ là ngôi sao sáng trên bầu trời nhạc nhẹ Việt Nam. Thành công của cặp đôi vừa là vợ chồng vừa là người tri kỷ trong âm nhạc này đến từ những nhạc khúc dung dị mà đầy cảm xúc. 

Nhiều bài hát của họ mà điển hình nhất là bài “Xe đạp ơi” và “Ba ngọn nến lung linh” đã được công chúng hát đến nằm lòng. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy ở đâu đó có người ngân nga giai điệu xưa cũ của những bài hát này, gợi nhắc đến một thời vàng son của nhạc nhẹ Việt mà ở đó, Phương Thảo - Ngọc Lễ là một cặp đôi vàng.



thao7-1495755804904-260-0-707-720-crop-1495755810010
Phương Thảo - Ngọc Lễ là cặp đôi hạnh phúc bậc nhất của showbiz Việt. Nguồn: Internet


27 năm trước đây, cặp đôi Phương Thảo và Ngọc Lễ bắt đầu gặp và yêu nhau khi cùng hoạt động trong ban nhạc Đen Trắng. Ba năm sau ngày gặp gỡ định mệnh ấy, cả hai kết hôn và có với nhau 2 đứa con gái. Cuộc sống gia đình của họ rất hạnh phúc và hạnh phúc này chính là nguồn cảm hứng bất tận để nhạc sĩ Ngọc Lễ viết ra rất nhiều ca khúc về gia đình như Ba ngọn nến lung linh, Con heo đất, Ba ru con ngủ, Nằm ngoan…


Trong đó bài hát “Ba ngọn nến lung linh” đã trở nên rất quen thuộc với nhiều gia đình, in đậm trong tâm trí của những đứa trẻ thời ấy. Những ca từ dung dị, dễ yêu như “Ba là cây nến vàng/Mẹ là cây nến xanh/Con là cây nến hồng/Ba ngọn nến lung linh/… Gia đình, gia đình/ôm ấp ta những ngày thơ/cho ta bao nhiêu niềm thương mến/bên nhau mỗi khi đớn đau/bên nhau đến suốt cuộc đời” được đón nhận rất nhiệt thành. Nhiều người không bao giờ muốn đánh con nữa. Nhiều cặp vợ chồng gây nhau rồi bỏ đi nhưng nghe bài hát này xong thì lại muốn quay về. Nhiều em bé mồ côi thậm chí còn viết thư cho vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ tâm sự rằng “con là mồ côi nhưng khi con nghe bài của cô chú xong thì con hy vọng sau này con lớn lên sẽ có một gia đình y như cô chú”.


-1495755218374
Cặp đôi vàng một thời của nhạc nhẹ Việt Nam. Nguồn: Internet


Khi sự nghiệp và danh tiếng đang ở đỉnh cao, hai anh chị quyết định sang Mỹ định cư và quyết định này đến từ sự run rủi của số mệnh. Chị Phương Thảo vốn là một đứa con lai. Cha chị là một cựu binh Mỹ và chị là kết tinh cho tình yêu của ông với một người phụ nữ Việt nam. Biến động cuộc sống khiến cho cha con chị thất lạc nhau và rồi chính số mệnh đã cho họ tìm gặp lại. Máu mủ ruột rà không thể cắt đứt một lần nữ, hai anh chị quyết định sang Mỹ để các cháu được gần ông cũng như có một môi trường học tập tốt. Nhiều người nhìn nhận quyết định này như là một sự “hi sinh”, đổi danh tiếng, sự nghiệp vì gia đình nhưng hai anh chị chưa bao giờ hối hận về quyết định đó.

Cuộc sống ở Mỹ của gia đình anh chị vẫn rất giản dị mà hạnh phúc và ấm áp. Anh chị vẫn âm thầm theo đuổi con đường âm nhạc. Thế nhưng thay đổi là cả hai tập trung cho việc hòa âm, sáng tác hơn là biểu diễn vì anh chị ai cũng muốn được ở bên cạnh quan tâm, chăm sóc hai cô con gái hơn là tất bật chạy show. Anh Ngọc Lễ tâm sự: “Những năm qua ở Mỹ, chúng tôi mới thật sự cảm nhận được sự thiêng liêng của hai tiếng gia đình. Lúc còn ở Việt Nam, công việc ca hát làm mình khó có thể gần con cái như mình mong muốn. Ở Mỹ, may mắn là chúng tôi có thể làm được điều mơ ước đó. Ngoài giờ ở trường học, gia đình chúng tôi lúc nào cũng quấn quýt bên nhau. Thật khó có thể mong gì hơn thế.”


-1495755363514
Anh chị có cuộc sống vui vẻ và vẫn tiếp tục theo nghề ở Mỹ. Nguồn: Internet


Giữa nơi đất khách quê người, gia đình nhỏ của cặp đôi vàng một thời của âm nhạc Việt luôn đong đầy những niềm vui nhỏ bé mà ấm áp. Anh Ngọc Lễ từng chia sẻ về cuộc sống giản dị của hai cô con gái, thức dậy lúc 7 giờ sáng, dùng điểm tâm rồi đến trường và sau đó về nhà vào khoảng 3h chiều: “Na, Nấm vừa làm bài tập vừa cười nói luôn miệng rồi tập piano, guitar, chơi game. Bữa cơm chiều là bữa chính của gia đình. Hôm nào bài tập không nhiều thì cả nhà xem phim chung với nhau. Đến 9 giờ tối Na, Nấm chuẩn bị để đi ngủ. Chúng tôi thường làm nhạc đến 11 hoặc 12 giờ. Thứ bảy là ngày tuyệt vời vì cả nhà được ngủ nướng đến 8-9 giờ…”


IMG_6318-2be26
Hai cô con gái xinh đẹp của Phương Thảo - Ngọc Lễ. Nguồn: Internet

phuong-thao-ngoc-le-ngay-ay-bay-gio-8
Gia đình hạnh phúc của Phương Thảo - Ngọc Lễ ở xứ người. Nguồn: Internet


Chị Phương Thảo còn hài hước chia sẻ rằng mình là “người nấu ăn ngon nhất thế giới” theo bình chọn của các thành viên trong nhà. Hai cô con gái rất thích ăn cơm mẹ Thảo nấu. “Ăn cơm Việt Nam nói tiếng Việt Nam”, đây chính là quy ước của gia đình anh chị khi sum họp trong mỗi bữa ăn. Đó là cách mà hai anh chị muốn nhắc nhở các con luôn nhớ về cội nguồn, nhớ về quê hương và học nói tiếng mẹ đẻ.

Hai anh chị Phương Thảo - Ngọc Lễ tâm sự rằng cuộc sống của gia đình họ ở Mỹ hiện khá ổn định. Các con được học tập trong môi trường tốt. Còn hai anh chị cũng được làm việc và học hỏi được nhiều kinh nghiệm sâu sắc trong nghề. Thế nên, họ chưa có ý định sẽ quay về nước sinh sống hay phát triển sự nghiệp. Đối với anh chị, “khi rảnh thì chúng tôi về thăm người thân, bạn bè, dạo phố quen và ăn uống những món dân dã là hạnh phúc lắm rồi”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét