Get me outta here!

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Chỉ 1 bó lá chưa tới 5k, mẹ bầu sau sinh khỏi lo viêm ngứa, "cô bé" lại thơm tho, hồng hào ngay lập tức


Em cứ tưởng đẻ xong là được nhẹ nhàng ôm con ngủ đầy yêu thương và hạnh phúc như trong phim. nên biết lạc nội mạc tử cung là bệnh gì tại đây Ấy thế mà sự thật lại trái ngược hoàn toàn so với tưởng tượng của em luôn các chị ạ.

tri-ngua-vung-kin
Em đẻ thường, sau sinh thì cảm giác như muốn nổ tung khi phải đối mặt cùng một lúc với quá nhiều vấn đề: nào là ngực căng cứng đau nhức, vùng nhạy cảm đau vết rạch lại bị ngứa ngáy khó chịu quá mức. Tiếng khóc của con khiến em cảm thấy stress đến mức sợ hãi, không muốn bế con, chỉ muốn mọi thứ biến mất thật là nhanh.

Sợ hãi nhất của em là những cơn ngứa vùng nhạy cảm đến điên cuồng trong khi sản dịch vẫn đang còn.

Thực ra tin tức thì từ khi em có bầu, dịch â.m đ.ạ.o tiết nhiều, vùng nhạy cảm lúc nào cũng ẩm ướt nên rất ngứa. Các mẹ có tưởng tượng được không, ngày nào đi làm em cũng mang theo 2, 3 cái quần nhỏ để thay hết. Đi khám, bác sĩ cho thuốc rửa cũng chẳng hết nên em chán cũng chẳng đi khám nữa, để vậy chịu trận cho đến khi sinh con rồi chữa luôn.

Vợ chồng em sống ở thành phố, ông bà nội ngoại 2 bên đều ở quê nên mẹ chồng em cũng chỉ lên giúp cho vài hôm đầu thôi. Em thì ngại, chẳng dám nói chuyện vùng nhạy cảm của mình bị ngứa với mẹ chồng nên cứ âm thầm chịu đựng. Sau đó thì bà về quê.

Nhưng rồi chồng em thấy tình trạng của em như vậy thì xót ruột quá, liền gọi điện nhờ mẹ đẻ em lên giúp đỡ.

Có mẹ đẻ ở bên cạnh, cuộc sống của em trở nên tươi sáng hơn nhiều lắm luôn các chị ạ.

Vì là mẹ đẻ nên em tâm sự thoải mái. Em kể với bà về vấn đề vùng nhạy cảm bị ngứa khó chịu, thế là mẹ em bảo em ở nhà trông con. Bà ra chợ mua cho 1 nắm lá ngải cứu về rửa sạch rồi cho vào nấu với 1 ít muối, 1 lát gừng tươi và một ít nước sạch. Sau khi nước sôi thì tắt bếp. Bà để nước nguội bớt cho đến khi đạt độ ấm thì bà bảo em mang vào nhà tắm xông v.ù.n.g k.í.n khoảng 10 phút, xông xong thì lấy chính nước đó để rửa bên ngoài vùng nhạy cảm.

Mẹ em còn lấy ngải cứu đem phơi khô cho em dùng dần. Mẹ em bảo sau này mẹ về quê thì cứ lấy ngải cứu khô này thực hiện theo cách tương tự: Dùng một nắm ngải cứu khô nấu với một ít nước sạch, khi nước sôi thì tắt bếp. Để nguội bớt rồi xông bên ngoài vùng nhạy cảm, khi nào nước đạt độ ấm lý tưởng thì dùng nước đó để rửa bên ngoài.

Và quả thật chỉ sau 4 ngày áp dụng phương pháp mẹ em hướng dẫn, vùng nhạy cảm của em đã hết hẳn cơn ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, lúc hết sản dịch em cũng quan sát vùng nhạy cảm kỹ hơn thì thấy nó không còn bị thâm đen xấu xí mà đã hồng hào hơn lên rất nhiều rồi. Mừng quá là mừng luôn các chị ạ.

Chị nào bị ngứa vùng nhạy cảm thì áp dụng ngay thử cách này nhé. Tuy nhiên, các chị lưu ý là chỉ vệ sinh rửa ở bên ngoài, tuyệt đối không được thụt rửa vào bên trong ạ. Ngoài ra, các chị cũng nhớ phải giữ cho v.ù.n.g k.í.n luôn sạch sẽ khô thoáng bằng cách: thường xuyên thay quần lót 2-3 lần/ngày, hạn chế dùng băng vệ sinh và quần lọt khe, không dùng vòi sen hoặc vòi nước mạnh xịt trực tiếp vào vùng nhạy cảm, không dùng khăn ướt có mùi thơm...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét