Get me outta here!

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Ăn cơm trắng mãi cũng chán, chị em thử nấu cơm theo cách này xem, "bao" ngon lại lợi đủ đường


Cuối tuần nhà bác em tổ chức bữa cơm nho nhỏ mời con cháu về ăn cho vui vẻ. Em hào hứng đến sớm đi chợ chuẩn bị cơm nước giúp bác. Đến lúc em xăm xăm đi cắm cơm thì bác bảo chờ chút xíu, bác cho thêm một nắm hạt này vào nấu cùng cơm. Em tò mò hỏi thì bác bảo để đến bữa ăn thử rồi đoán xem hạt gì.

nau-com-ngon

Em và bác chuẩn bị xong hết thức ăn thì cả nhà cũng đã có mặt đầy đủ. Lần đầu tiên ngồi vào bàn ăn em không chú ý gì đến các món ăn bày biện trên bàn mà chỉ muốn xới thử ngay một bát cơm xem có điều gì đặc biệt. Chẳng biết bác cho thêm thứ gì vào đó mà cảm giác cực kỳ lạ miệng, khác hẳn những bữa cơm hàng ngày em nấu ở nhà.


Em tò mò eva quá hỏi bác ấy luôn thì bác vẫn cười tủm tỉm bảo em đợi chút, ăn xong có thời gian bác sẽ bật mí bí quyết.
Hóa ra nắm hạt bác cho vào chính là yến mạch.

Bác em giải thích: Yến mạch lại là nguồn nguyên liệu được khuyến cáo tốt tim và mạch máu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư hiệu quả và giúp con người kéo dài tuổi thọ. Do đó, chỉ cần một nắm yến mạch cho vào nồi cơm mỗi ngày là bạn đã giúp cho sức khỏe tốt lên tạo cảm giác lạ miệng và ăn ngon hơn.

Ngoài ra, bác em còn mách một số cách nấu cơm rất tốt cho sức khỏe lại làm cơm có hương vị đặc biệt hơn bình thường thế này nữa nhé:

Làm sạch máu và giảm mỡ máu nếu cho thêm gạo lứt vào khi nấu cơm

Gạo lứt là loại thực phẩm có tác dụng giảm cholesterol, điều tiết đường trong máu thì đồng thời nó còn có hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch và các cơ quan khác. Ngoài ra, nếu cho thêm một ít gạo lứt vào gạo nấu cơm còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất, từ đó đem lại lợi ích to lớn cho sức khỏe não bộ, ngăn ngừa ung thư và làm sạch huyết dịch trong cơ thể.

Khi nấu cơm, các chị chỉ cần trộn thêm một chút gạo lứt vào trộn cùng là chúng ta đã cải thiện đáng kể những dưỡng chất thiếu hụt và tăng cường làm sạch máu hiệu quả.

Cho thêm các loại đậu để giúp huyết áp bình ổn và bồi dưỡng ngũ tạng

Tất cả các loại đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành... đều có hàm lượng protein và khoáng chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Thành phần axit béo và không no cùng với các khoáng chất phong phú như canxi, magie, kali v.v… trong đậu rất thích hợp cho việc kiểm soát mỡ máu, ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch.

Vì thế, chỉ cần trộn một chút các hạt đậu này vào với cơm, bát cơm không chỉ mang hương vị ngon hơn mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nữa đó các chị ạ!

Cụ thể, tác dụng của từng loại đậu như thế này nhé:

- Đậu đỏ được gọi là ngũ cốc của trái tim, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.
- Đậu đen là thực phẩm an toàn nhất để bổ thận mà bạn có thể dùng hằng ngày.
- Đậu xanh có thể dùng như loại dược liệu giúp mát gan, sáng mắt, hạ hỏa, giải độc cực tốt

Một chút giấm ăn sẽ giúp cơm tăng độ mềm dẻo, thơm ngon và thúc đẩy tiêu hóa

Một vài giọt giấm ăn cho vào cùng khi nấu cơm sẽ giúp nồi cơm tăng thêm hương vị. Giấm sẽ giúp các hạt cơm trở nên căng mẩy, sáng bóng. Khi ăn cơm này có cảm giác mềm dẻo rất ngon miệng nhé.
Hơn thế, giấm còn có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa rất tốt, làm giảm gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất hiệu quả hơn.

Mấy cách bác em bày hay quá, từ ngày mai em phải học cách này của bác em để cải thiện bữa ăn của gia đình ngay thôi các chị ơi!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét