Get me outta here!

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Chỉ mất 5 phút mỗi ngày mà tiết kiệm được tiền tỉ, ai không làm ráng chịu


Có bao giờ các chị thắc mắc trong cuộc sống này có những người thì rất khỏe mạnh, chẳng ốm đau bệnh tật gì nhưng lại có những người thì ngày nào cũng phải làm bạn với thuốc không?

Thực ra thì em nghĩ không phải vì ông trời ưi ái cho họ sức khỏe tốt đâu mà chẳng qua là vì họ biết giữ gìn, bảo vệ mình khỏi nguy cơ bị mắc bệnh bởi những thói quen rất tốt cho sức khỏe hàng ngày.

Trong cuộc sống, nếu muốn có một sức khỏe tốt thì cần hình thành thói quen tốt. Việc này phải thực hiện trong một thời gian dài chứ không thể chỉ ngày một, ngày hai là bạn đã có một sức khỏe như mong muốn đâu nhé.

Dưới đây là những thói quen nhỏ chỉ mất chưa đầy 5 phút để thực hiện chúng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Các chị lưu lại và thường xuyên thực hiện để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình tốt hơn nhé.


Uống đủ nước mỗi ngày

Bạn đã từng nghe câu quảng cáo: "70% cơ thể bạn là nước". Họ quả thật không nói quá lên đâu ạ. Nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt bạn trở nên long lanh, rạng rỡ, làn da căng tràn sức sống vì mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, tăng khả năng tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả. Hay có thể nói cách khác nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài.

Bởi vậy, bạn hãy thường xuyên uống nước để cung cấp cho cơ thể mình lượng nước đủ để bảo đảm toàn cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho hoạt động mỗi ngày nhé.

Thường xuyên sử dụng cây cạo lưỡi

Chúng ta hầu hết đều không thể quên việc dùng bàn chải đánh răng sạch sẽ nhưng lại hay quên dùng cây cạo lưỡi để làm sạch lưỡi cho bản thân mình. Đây chính là một thói quen hoàn toàn sai lầm.

Việc cạo lưỡi một lần giúp làm sạch miệng và thực sự loại bỏ nhiều vi trùng hơn bàn chải đánh răng vì một nửa vi trùng trong miệng tồn tại trên lưỡi. Ngoài ra, sử dụng miếng cạo lưỡi cũng là cách hiệu quả để chống hôi miệng.

Không bao giờ bỏ bữa sáng

Đừng bao giờ vì quá bận rộn hay phải đi làm vội vàng vào buổi sáng mà quên ăn các chị nhé. Bởi một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

Rửa tay thường xuyên và đúng cách

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi bàn tay của chúng ta thường chạm vào rất nhiều thứ. Chính vì thế, các vi trùng gây bệnh có thể dễ dàng chuyển từ tay lên miệng. Do đó rửa tay thường xuyên là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bạn đấy nhé. Hãy lựa chọn cho mình và gia đình một loại nước rửa tay dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên và rửa tay thật cẩn thận hàng ngày, rửa bàn tay đến các ngón tay và móng tay rồi mới lau tay bằng khăn bông sạch để bảo vệ da tay bạn nhé.

Ngâm chân trước khi ngủ

Đôi chân là bộ phận hàng ngày đã phải chịu sức nặng của cơ thể, đặc biệt với những chị thường xuyên đi giày cao gót. Do vậy, bộ phận này cần được chăm sóc nhiều nhất mỗi ngày. Rất đơn giản, chỉ cần trước khi đi ngủ bạn hãy dành một chút thời gian để ngâm chân với nước ấm pha muối, nước ấm pha trà đặc, nước ấm pha gừng,… để có đôi chân khỏe mạnh, mềm mại, giải tỏa áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và có một giấc ngủ ngon.


thoi-quen
Hình minh họa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét