Get me outta here!

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

6 kỹ năng để tự cứu mình sống sót nếu chẳng may bị ngộ độc. Mẹ thông thái nhớ tag tên chồng vào ngay


Trong thời buổi người ta có thể bất chấp hết mọi thứ để kinh doanh kiếm lợi nhuận như hiện nay, những loại thực phẩm, đồ uống mua ngoài chợ có thể khiến cả nhà bị ngộ độc bất cứ lúc nào. Chính bởi vậy, chị em buộc phải thuộc lòng 6 nguyên tắc dưới đây để xử lý kịp thời khi không may có người thân hoặc chính mình bị ngộ độc.

chua-ngo-doc1
Bởi cũng giống như những tai nạn hay tổn thương khác của cơ thể, thời khắc ban đầu nếu được sơ cứu và vận dụng đúng chiêu sẽ chính là "thời cơ vàng" để sống sót. Nếu không biết những kỹ năng sinh tồn này sẽ có thể phải đối mặt với những hậu quả nặng nề: Nhẹ nhất cũng gây chấn thương thần kinh và nặng nhất có thể dẫn đến tử vong.

Xem thêm khám lạc nội mạc tử cung ở đâu
Dưới đây eva là 6 kỹ năng sinh tồn để vượt qua cơn ngộ độc:

Với người bị ngộ độc rượu

Các phương tiện truyền thông gần đây có đưa tin rất một số vụ ngộ độc do uống phải rượu có pha cồn công nghiệp methanol khiến nhiều người tử vong. Đây là loại hoá chất rất nguy hiểm, gây tổn thương nội tạng khi sử dụng.

Trong khi đó, các anh chồng lại thường đi ăn nhậu ở những quán xá lề đường rất dễ có nguy cơ bị ngộ độc rượu do dùng phải rượu giả, rượu kém chất lượng. Vì thế, các chị phải biết cách xử lý kịp thời khi thấy ai đó có dấu hiệu ngộ độc rượu để cứu được họ.

Theo lí giải khoa học, khi bị ngộ độc rượu thân nhiệt của bệnh nhân sẽ giảm đi một cách nhanh chóng và đột ngột. Đây là điều kiện gây đột tử bất ngờ. Vì thế, nếu đắp nước lạnh với mục đích giúp họ tỉnh táo hơn thì đã sai lại càng sai. Khi ấy, thân nhiệt của họ càng tuột dốc không phanh, dẫn đến tử vong nhanh chóng.

Điều nên làm đầu tiên là hãy đưa họ vào nơi kín gió, đắp chăn mỏng để giữ thân nhiệt nhưng vẫn không gây ngộp. Tiếp theo nên cho họ nằm gối thấp để nôn hết rượu độc ra. Sau đó để họ ngủ nhưng vài tiếng sẽ đánh thức một lần cho ăn cháo loãng. Tránh để bệnh nhân bị hạ đường huyết một cách đột ngột gây tử vong.

Xử lý khi bị ngộ độc khí CO

Trong vụ hỏa hoạn, khi sưởi than hoặc nấu bếp ở khu vực kín gió rất dễ khiến chúng ta bị ngộ độc khí CO. Trong CO chứa hàng loạt các chất độc dễ dẫn đến sốc, hôn mê, ngạt thở và tử vong. Vì thế, mấu chốt của vấn đề là chỉ cần cung cấp khí oxy kịp thời cho nạn nhân là được.

Khi ai đó bị ngộ độc khí CO thì cần được nhanh chóng đưa ra khỏi khu vực đó ngay lập tực, sau đó là nới lỏng quần áo để nạn nhân dễ hít thở. Các chị có thể dùng quạt tay, quạt máy hoặc bất cứ thứ gì có trong tay để tạo gió làm lưu thông không khí. Nếu thấy dấu hiệu người ngộ độc ngất xỉu thì ngay lập tức vừa hô hấp nhân tạo vừa chuyển đến trạm y tế gần nhất.

Nếu bị ngộ độc thực phẩm

Kích "ói" là việc làm đầu tiên cần phải làm khi các chị thấy có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Một số cách kích ói đơn giản như: uống nước muối, ngoáy cổ họng bằng lông gà, dùng tay ngoáy cổ họng... để nạn nhân nôn hết ra những loại thực phẩm có chất độc đã nạp vào cơ thể trước đó.

Sau đó, các chị nên cho nạn nhân uống nước chanh, cà chua, dấm… để tiến hành trung hòa nồng độ các chất có trong dạ dày. Sau đó tốt nhất hãy cho nạn nhân uống nước cháo, bột gạo, sữa, lòng trắng trứng... vì chúng giúp bảo vệ niêm mạc, hạn chế chất độc thấm và dạ dày người gặp nạn.

Dùng nước húng quế khi bị ngộ độc thực phẩm hoặc hóa chất

Trong rau húng quế chứa rất nhiều hoạt chất tự nhiên giúp ngăn ngừa các chứng nhiễm trùng cổ họng và dạ dày. Chính bởi nguyên nhân này, người ta thường pha nước cốt húng quế với mật ong và một ít nước lọc cho nạn nhân uống. Người bị ngộ độc sau khi được uống loại nước này sẽ được hồi phục bước đầu. Nếu trong trường hợp nhẹ, bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi tình trạng ngộ độc nếu uống nước lá húng quế.

Ăn sữa chua

Người bị ngộ độc thường bị suy sụp nhanh do hệ tiêu hóa bị tê liệt, trong đó có đường ruột. Lúc này, sữa chua được coi là một "vị cứu tinh" vô cùng "tốt bụng". Khi ăn sữa chua, cơ thể sẽ được cung cấp các lợi khuẩn đường ruột, giúp thúc đẩy tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện khả năng tiêu hóa.

Nhai ngay một củ tỏi

Tỏi là một loại thuốc kh.á.n.g sinh mạnh mẽ tự nhiên. Các hoạt chất đặc biệt có trong tỏi còn giúp ngăn chặn các triệu chứng ban đầu của ngộ độc vô cùng hữu hiệu. Tỏi sẽ tăng sức đề kh.á.n.g, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và chống lại các cơn co giật liên tiếp. Đặc biệt, với khả năng kh.á.n.g khuẩn cực mạnh, tỏi sẽ giúp hạn chế các loại virus gây hại tấn công bạn trong thời gian cấp cứu. Vì thế, ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu bị ngộ độc, các chị hãy lập tức cho nạn nhân nhai ngay 1 củ tỏi dù nó có cay và khó ăn đến cỡ nào, sẽ cứu được mạng sống của họ đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét