Get me outta here!

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Phục sát đất bản lĩnh cứng cỏi của siêu mẫu Thanh Hằng: "Phụ nữ đẹp, giỏi như tôi mà nhận chu cấp từ đàn ông thì hèn quá!"


Trong số các người mẫu được xưng là siêu mẫu của Việt Nam, em thấy người “danh xứng với thực” nhất chính là chị Thanh Hằng. Điều đáng khâm phục nhất ở chị Hằng không phải là nhan sắc, tài năng, sự nghiêp chói lọi hay danh tiếng mà là một bản lĩnh sống đầy tự trọng mà nhiều người phụ nữ chẳng thể nào sánh kịp. 

Có nhan sắc rực rỡ và danh xưng siêu mẫu, chị dễ dàng có một cuộc sống s.u.n.g s.ư.ớ.n.g nhờ vào… đàn ông. Thế nhưng chị lại lựa chọn con đường “tự lập tự cường” đầy khó khăn, song con đường đó lại cho thấy bản lĩnh thực sự của một người phụ nữ mạnh mẽ và tự trọng.

thanh_h_ng_ph_n_c_l_p_nh_set

Với quan niệm và bản lĩnh sống của mình, Thanh Hằng là hình mẫu phụ nữ hiện đại độc lập. Nguồn: Internet

Lựa chọn đó là cả một sự tranh đấu đối với chị Thanh Hằng. Chị có những điều kiện mà những phụ nữ bình thường khác không có: nhan sắc và danh tiếng. Có cả tá đàn ông giàu có muốn theo đuổi chị, sẵn sàng cung phụng ho chị. Vì thế mà xung quanh chị có không ít những cám dỗ, tự bản thân chị cũng có nhiều lúc cảm thấy yếu lòng, tự hỏi tại sao mình lại mệt mỏi nỗ lực như thế trong khi rõ ràng mình có thể có một cuộc sống dễ dàng hơn.

Chị em eva tâm sự: “Nhiều lúc Hằng cũng suy nghĩ về việc người ta thường cho phụ nữ là như thế này, như thế kia. Chẳng hạn khi họ nhìn thấy một người phụ nữ đẹp mà không chịu nhận quà của đàn ông thì sẽ nghĩ rằng cô này đẹp mà, nổi tiếng mà, chắc phải có nhiều đàn ông thích tặng quà cho cổ chứ. Rồi Hằng vu vơ nghĩ là mình cũng vậy mà, sao mình khờ dữ vậy, sao mình không nhận gì từ đàn ông nhỉ? Nhưng rồi Hằng lại nghĩ khi mình nhận một thứ gì đó từ người khác thì nghĩa là mình ở thế yếu hơn họ, và đến một lúc nào đó khi mình nhận quá nhiều, mình sẽ mất luôn tiếng nói của mình. Một người phụ nữ độc lập mà nhận quà từ đàn ông mình thấy cứ hèn hèn”.

Phải nói là em quá nể chị Hằng khi nghe những lời này của chị. Phụ nữ hiện đại thì phải sống như thế này, phải tự lực tự cường, tự đứng trên đôi chân của mình. Như thế tuy có vất vả, cực nhọc và mệt mỏi thật nhưng đổi lại, phụ nữ chúng ta giữ được giá trị của bản thân mình, thứ mà nếu mất đi thì có dùng bao nhiêu tiền cũng không đổi lại được. Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm sau của chị Hằng: “Phụ nữ độc lập tuy có hơi vất vả một chút nhưng vẫn tốt hơn nhiều là cứ nhận sự “ban ơn” từ đàn ông. Nhiều khi Hằng cũng chạnh lòng lắm, lúc đi diễn, quay chương trình, sao thấy mình cực quá cực. Là phụ nữ sao mình lại chọn một con đường cực nhọc và khó khăn đến thế. 

Nhưng sau đó, khi làm xong một công việc, nhìn thấy thành quả do mình làm ra, nhận được lời khen ngợi, khích lệ từ mọi người, mình thấy vui lắm, bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến. Lúc đó, Hằng cảm thấy rất tự hào và tự tin về bản thân mình. Khi phụ nữ chứng tỏ được sự độc lập của mình thì tiếng nói của mình mới có sức nặng. Mình nói điều gì ra người ta cũng phải ghi nhận. Và không có bất cứ điều gì khiến mình phải chùn bước. Hằng lao động vất vả như vậy chỉ vì muốn có cảm giác tự hào về bản thân mình. Phụ nữ không cần nép vào sau lưng ai cả”.

Những lời này của chị Hằng không phải chỉ là những lời nói suông. Chị đã từng trải qua nhiều gian nan và khổ cực, lao động cực kỳ chăm chỉ mới có được thành quả như ngày hôm nay. Có những thời điểm rất khó khăn và chị phải làm việc cực lực để kiếm tiền mưu sinh và giúp đỡ cho gia đình. Người ta chỉ nhìn vào những bộ đồ, những túi xách hàng hiệu chị khoác lên người hay những chiếc xe sang chảnh mà chị hay lái rồi cho rằng người phụ nữ như chị thật s.u.n.g s.ư.ớ.n.g và được ông trời khoản đãi. Họ không hề nghĩ rằng tất cả những thứ đó đều được đổi bằng mồ hôi nước mắt, công sức lao động vất vả của chị. Và những thứ mà người ta cho là hào nhoáng kia chính là phần thưởng chị tự dành cho bản thân mình. Càng hiểu quan niệm sống của chị người ta càng thêm quý mến chị, một người phụ nữ hiện đại độc lập và đầy bản lĩnh, rất đáng để nhiều cô gái ngày nay học hỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét