Get me outta here!

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

5 cách tích trữ rau, củ trong tủ lạnh cực khoa học, thêm 1 bước này thôi mà rau tươi ngon khác hẳn

Hẳn trong này nhiều mẹ có thói quen tích trữ rau, củ giống nhà em. tham khảo chữa lạc nội mạc tử cung bằng đông y tại đây.Vì tình trạng an toàn thực phẩm ở thành phố độ này lắm “phốt” quá nên em cứ cuối tuần lại về quê 1 lần mua rau lên ăn dần cho nó lành.


inYDS7sWOpYjsr2HlJjAU-Fdnb6EziIHG8Rv7M96rzFCxW7tDIXvKmIfnyYG-n1d5VYri0lNdlZ65pBhAhGNqhknknEwBME
Khổ cái được cái nọ lại mất cái kia, mua rau củ ở quê đảm bảo không có thuốc sâu thì tích trữ lâu ngày trong tủ em lại sợ mất hết chất.

Hôm qua đang lướt phây, em thấy một chị chia sẻ mấy thông tin về việc tích trữ rau củ quả liền ấn vào xem thì thấy quá hữu ích, đơn giản thế này thôi mà lâu nay mình không nhận ra các mẹ ạ.

1. Hãy chọn những rau, quả được bày ở kệ trước của sạp rau (chỗ có ánh mặt trời chiếu vào)

Bí quyết chọn rau ngon, bổ này em được nhiều người khuyên rồi nhưng giờ mới hiểu rõ lý do, hóa ra rau, củ khi được tiếp xúc với ánh nắng thường có giá trị dinh dưỡng cao hơn, bao gồm: vitamin K, lutein, beta - carotene… Mẹ thông thái lưu ý nhé.

2. Đóng gói nhẹ nhàng và tách riêng từng loại

Em mới bỏ túi được kiến thức này: càng để rau gần các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh, rau sẽ càng héo và thối nhanh hơn. Trái cây được bảo quản cùng một chỗ sẽ chín sớm và làm hỏng các loại rau xung quanh.
Vậy nên mua rau về chị em nhớ tách riêng trái cây và rau ra và bảo quản ở những ngăn khác nhau của tủ lạnh nhé. Trước khi cho vào tủ, các chị có thể sử dụng giấy, túi nhựa, túi vải hộp thủy tinh… chứ đừng để rau trong túi kín nếu không rau sẽ nhanh thối và héo hơn.

Còn về cà chua, hành tỏi thì em làm như sau:
- Cà chua sẽ được lưu giữ tốt nhất trong môi trường tự nhiên
- Việc bảo quản cà chua trong hộp nhựa sẽ khiến cà chua nhanh bị thối
- Muốn bảo quản tỏi, hành, hẹ, khoai tây, khoai lang và bí đỏ… thì tốt nhất là bảo quản trong môi trường mát và tối.

3. Đừng rửa ngay lập tức

Nhiều chị em giữ thói quen mua rau về là nhanh chóng đem đi rửa rồi cất vào tủ lạnh, nhưng khoa học đã chứng minh điều này là không nên vì sẽ k.í.c.h t.h.í.c.h sự hư hỏng và làm tăng nhanh quá trình hình thành nấm mốc.
Em cũng thường giữ thói quen đó nên biết được thông tin này thì em tránh xa luôn, từ giờ khi nào sắp ăn đến em mới lôi ra rửa thôi.

4. Bảo quản ở nhiệt độ thích hợp

Điều này có vẻ mới nhỉ? Trước giờ em cứ ngỡ bỏ vào tủ là xong chứ chẳng bao giờ để ý cần phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.
Nhưng sách báo đã nói rồi, muốn giữ rau được tươi lâu cần phải để nhiệt độ phù hợp là 1 – 4 độ C. Nếu để nhiệt độ trên 4 độ thì vi khuẩn sẽ phát triển mạnh gây hại cho au, còn để quá thấp thì rau sẽ đóng băng và nhanh hư hỏng.

5. Hạn sử dụng của các loại rau củ

Dù bảo quản khéo đến mức nào thì các loại rau củ cũng có giới hạn của nó, để ăn thực phẩm tươi nguyên, đủ chất nhất thì chị em nên nhớ hạn sử dụng của 1 số loạI rau sau nhé:
- Măng tây, cải bắp: 2 – 3 ngày
- Bông cải xanh, đậu Hà Lan, hành lá: 3 – 5 ngày
- Súp lơ, dưa chuột, tỏi tây, rau diếp, ớt, bí ngô: 1 tuần
- Cần tây: 1 – 2 tuần
- Cà rốt, củ cải: 2 tuần



1 nhận xét:

  1. 5 CÁCH TÍCH TRỮ RAU, CỦ TRONG TỦ LẠNH mini tulanhmini.top CỰC KHOA HỌC, THÊM 1 BƯỚC NÀY THÔI MÀ RAU TƯƠI NGON KHÁC HẲN

    Trả lờiXóa