Get me outta here!

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Đây là những ‘sát thủ’ hàng đầu khiến nhiều người mắc ung thư vòm họng 1 cách bất ngờ


Ung thư vòm họng là một bệnh ung thư ác tính, có tốc độ phát triển nhanh và cực kì nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.


Em không biết do mấy ngày gần đây thời tiết thay đổi thất thường nên em bị cảm hay sao mà người lúc nào cũng mệt mỏi. Miệng thì nổi nhiệt nên rất khó khăn trong việc ăn uống. Em có uống thuốc mấy ngày mà sao thấy không bớt.

Em có nghe nói, người hay gặp khó khăn trong việc nuốt vào là một trong những dấu hiệu sớm của ung thư vòm họng. Vì khi đó có thể là 1 khối u nào đó đã phát triển trong cổ họng của người bệnh. Và nếu chúng ta cảm thấy sự tăng trưởng của khối u trong cổ họng, khối u sẽ ngăn chặn thực phẩm đi qua cổ họng. Không những vậy, trước đó em còn bị ho dai dẳng và khi khỏi bệnh nhưng vẫn làm giọng em khàm đi rất nhiều.

Thấy eva vậy em lo lắng quá nên cũng đi khám để biết xem mình có bị gì hay không? Theo bác sĩ cho biết, đây đúng là những biểu hiện ban đầu thường thấy đối với người bị ung thư vòm họng, nhưng trường hợp của em thì không phải.

Chỉ là cơ địa em không tốt nên thường bị khi thời tiết thất thường, cộng thêm em thường lạm dụng thuốc khán sinh nên có dấu hiệu nhờn thuốc nên bệnh nhẹ mà lâu hết là vậy. Tuy nhiên, bác sĩ cũng đưa ra nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ gây ung thư vòm họng để em và nhiều người khác đề phòng.


ung-thu-vom-hong-thum
Ảnh minh họa. 

“Thức ăn lên men: Theo một nghiên cứu thì những người thường xuyên ăn các thức ăn lên men như dưa, cà, trứng, các loại củ, cá muối có nguy cơ mắc bệnh về vòm họng cao hơn những đối tượng khác.

Uống rượu, bia nhiều: Nguyên nhân chiếm 1/3 trong tổng số các nguyên nhân khiến bạn mắc phải căn bệnh ung thư nguy hiểm này là do uống nhiều rượu bia. Điều này là bởi khi vào cơ thể, dưới tác dụng của enzym alcohol dehydrogenase, rượu oxy hóa thành acetaldehyde - một chất gây ung thư, gây tổn thương DNA.

“Yêu” bằng miệng: Quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c bằng miệng hay "yêu" bằng miệng được nhiều cặp đôi lựa chọn nhằm tăng cảm giác mới lạ trong đời sống t.ì.n.h d.ụ.c. Tuy nhiên, cách "yêu" này tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng đáng sợ. Lý do là bởi bạn hoàn toàn có thể lây hoặc truyền virus HPV cho "người ấy".

Các yếu tố môi trường: Những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều khói bụi, chất khí độc hại, đặc biệt là hydrocacbon thơm.Trước khi vào làm hại phổi, nó phải đi qua đường vòm họng của bạn, k.í.c.h t.h.í.c.h và sản sinh các tế bào ung thư phát triển tại đây.

Thịt chế biến sẵn: Thịt đỏ cung cấp cho ta một nguồn năng lượng và chất đạm tốt nhưng những loại thịt đỏ chứa nhiều muối hoặc chế biến sẵn - đa phần có chứa nhiều muối nitrat hoặc nitrit. Khi hấp thụ vào trong người với số lượng lớn, những chất này rất dễ gây bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vòm họng.”

Thật may là những nguyên nhân có khả năng gây bệnh ung thư vòm họng trên em không thường có, chỉ còn việc ăn thịt chế biến sẵn là thường xuyên. Vì cuộc sống vừa đi làm, vừa lo cho con cái, vừa làm nội trợ nên em có phần làm dụng sự tiện lợi của thịt chế biến sẵn.

Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh các mẹ ạ, em chia sẻ với mọi người những nguyên nhân gây bệnh ung thư vòm họng để mọi người biết mà tránh nhé. Đồng thời, các mẹ cũng nên thiết lập cho gia đình mình một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét