Get me outta here!

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Những thứ nên bỏ ngay khỏi bàn thờ nếu không muốn tán gia bại sản


Nếu cúng vật phẩm này lên bàn thờ bạn đã phạm phải tội bất kính với ông bà tổ tiên Xem thêm va trinh o dau ha noi tại đây


Người Việt Nam có văn hóa thờ cúng tổ tiên, kính nhớ và biết ơn ông bà và tưởng nhớ người thân đã mất trong gia đình. Bàn thờ hiển nhiên được xem là vị trí trang trọng và linh thiêng thất. Mỗi khi đến ngày rằm hay 30 cuối th.á.n.g, hoặc ngày giỗ, theo lệ gia chủ sẽ chuẩn bị vật phẩm dâng lên bàn thờ, cầu mong tổ tiên phù hộ cho con cháu được mạnh khỏe, may mắn và thành đạt.


Tuy nhiên, không ít người tùy tiện chưng hoa quả giả lên bàn thờ vì chúng tiện lợi mà không biết rằng cúng vật phẩm giả là điều đại kỵ.

Sau đây là 4 vật phẩm bạn tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ nếu không muốn lâm vào cảnh nghèo rớt mồng tơi:

1. Hoa giả

Dẫu biết rằng chưng hoa giả vừa tiết kiệm chi phí, hoa luôn tươi tắn và không phải mất công thay nước thế nhưng các chuyên gia phong thủy luôn khuyên bạn phải chưng hoa thật. Dù có đắt hơn hoa giả đôi chút, nhưng hoa thật thể hiện được sự chân thành của bạn.Ngoài ra, khi hoa đã héo bạn nên bỏ ngay, bởi nếu để hoa giả, hoa khô trên bàn thờ sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, gia đình hay gây gỗ cãi cọ nhau.

2. Trái cây giả

Cũng giống như hoa, trái cây bạn cũng nên cúng trái cây tươi để ông bà tổ tiên có thể "ăn hương ăn hoa", hưởng lộc con cháu gửi. Nếu bạn gửi lộc giả thì người đã khuất không nhận được.

Nếu trên bàn thờ nhà bạn đang cúng trái cây giả thì hãy bỏ ngay và thay bằng trái cây tươi nhé.

Tư vấn cách trang trí nhà hiện đại, đẹp, ấn tượng, hợp phong thủy từ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà tắm, trang trí tiểu cảnh.

3. Cành vàng lá ngọc

Ngày lễ Tết, nhất là ngày vía thần tài người Việt thường mua cành vàng lá ngọc giả tại các cửa chùa và mang vào chùa làm lễ, sau đó mang lộc này về nhà thờ cúng mong phật phù hộ cho họ một năm làm ăn suôn sẻ, tiền tài rủng rỉnh.

Đây là một sai lầm lớn, bởi sau khi cúng lộc ở chùa thay vì mang về nhà bạn nên hóa vàng ngay tại chùa. Tránh việc ma quỷ theo về nhà, quấy phá gia đình bạn.

4. Giấy tiền vàng mã
Là vật phẩm có thể dâng cúng trên bàn thờ gia tiên, nhưng giấy tiền vàng mã là vật tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ. Đây là vật phẩm cúng cho người đã khuất, không được tùy tiện dâng lên bàn thờ gây mất sự trang nghiêm.

Đối với bàn thờ gia tiên, nhiều gia đình có thói quen cúng giấy tiền vàng mã từ mồng 1 Tết và cứ để như thế cho đến cuối năm mới hóa vàng. Nếu vậy, bạn cần đảm bảo rằng ngày đưa ông táo về trời số tiền vàng này phải được hóa vàng để con đường tiền bạc, tài lộc được hanh thông. Nếuquên không hóa vào cuối năm, việc làm ăn của năm tới sẽ bị ngưng trệ, gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm Khi MU gặp may bốc thăm C1, thương Tottenham đụng Real

0 nhận xét:

Đăng nhận xét