Get me outta here!

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Từng tuần, chiều cao và cân nặng thai nhi phát triển thế này là chuẩn nhất, mẹ bầu vào xem ngay con yêu có đạt không nào!


Kể từ khi biết trong cơ thể mình có thêm một sinh linh bé bỏng, người mẹ nào cũng lo lắng con có khỏe mạnh không, tại thời điểm hiện tại con như thế nào?

Bởi vậy, mẹ bầu nào dường như cũng rất thích được đi siêu âm để biết chính xác tình hình sức khỏe, chiều cao, cân nặng mà con đã đạt được. Khi biết được các chỉ số thực của con mình, các mẹ hãy so sánh và đối chiếu với bảng chiều cao, cân nặng chuẩn của thai nhi dưới đây để biết được con mình đang phát triển có an toàn không. Từ sự so sánh đó, các mẹ sẽ được bác sĩ tư vấn cho các biện pháp để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, luyện tập một cách hợp lý để giúp con phát triển tốt nhất trong bụng.

Các chị đối chiếu chiều cao, cân nặng của con theo bảng nè:


bang-chuan-chieu-dai-thai-nhi2
Bảng theo dõi chiều cao và cân nặng của thai nhi theo từng tuần tuổi.



Khi đối chiếu với bảng trên, nếu mẹ thấy cân nặng và chiều cao của con lệch chuẩn thì phải lưu ý nhé. Bởi thai nhi khi bị thừa cân hay thiếu cân đều không tốt, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé sau này. Cụ thể như sau ạ:

Thai nhi thừa cân

Nếu con quá to sẽ khiến cho quá trình sinh nở của mẹ trở nên khó khăn. Mẹ đẻ con bằng phương pháp sinh thường sẽ gây tổn thương đường sinh dục của mẹ, thậm chí có thể gây vỡ t.ử c.u.n.g trong quá trình chuyển dạ.

Nghiêm trọng eva hơn, trẻ thừa cân sẽ phải đối diện với các nguy cơ bị hạ đường huyết do nồng độ insulin của mẹ cao, sau khi sinh bị hạ xuống, trong khi hệ thống nội tiết của em bé không kịp điều chỉnh.

Ngoài ra, bé thừa cân dễ phải đối mặt với các hiện tượng: suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy tim, hạ thân nhiệt… Thậm chí, nếu không có kế hoạch dinh dưỡng sau này hợp lý, em bé sẽ rơi vào tình trạng béo phì rất khó cứu vãn, cùng với nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, trầm cảm, ung thư…

Thai nhi nhẹ cân

Con quá nhẹ cân cũng không hề tốt đâu các mẹ ạ. Con quá bé khi ra đời có nguy cơ bị ngạt thở trong quá trình sinh đẻ. Các bé lại có sức đề kh.á.n.g rất kém nên dễ mắc các chứng bệnh như: viêm phổi, đa hồng cầu, hạ đường huyết.
Các nhà khoa học còn cho rằng, trẻ nhẹ cân còn có nguy cơ giảm trí tuệ về sau, chỉ số IQ và chỉ số phối hợp – vận động đều thấp hơn so với những trẻ đủ cân.

Bởi thai nhi thừa cân hay thiếu cân cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Bởi vậy, mẹ bầu nhớ phải điều chỉnh cân bằng chế độ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ để con yêu được phát triển khỏe mạnh nhất.

Với các bà mẹ ít cân, ngay từ khi biết mình mang thai phải tập trung bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cải thiện sức khỏe, chuẩn bị cho hành trình 9 th.á.n.g mang nặng.

Mẹ nào thừa cân thì phải tránh ăn những thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ, đường, tinh bột để tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ và dễ khiến con bị thừa cân.

Chúc các chị bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.


sieu-am1
Hình minh họa

Xem thêm chi phí cho 1 lần vá màng trinh tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét