Get me outta here!

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Ăn những thực phẩm này, bà bầu sẽ ngủ ngon, thai nhi phát triển khỏe mạnh, thông minh


Khi mang bầu đứa đầu tiên, kể từ lúc que thử thai lên 2 vạch, đêm nào em cũng trằn trọc mãi mà rất lâu mới có thể ngủ được. Khi ngủ được rồi thì giấc ngủ của em cũng chập chờn lắm.

bau

Sau đó, nhờ sự tư vấn của một người bạn làm bác sĩ sản khoa về một số thực phẩm có lợi cho sức khỏe, giúp an thần, dễ ngủ, em đã áp dụng và từ đó ăn ngon ngủ say hơn, có một thai kỳ khỏe mạnh các chị ạ.

Các chị biết không, những thay đổi hormone nội tiết tố trong cơ thể và một số tác dụng phụ khi mang thai khiến rất nhiều các mẹ bầu mất ngủ. Nếu triệu chứng mất ngủ kéo dài có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con.


Tuy nhiên, các chị cũng đừng vì thế mà lo lắng quá nhé. Chỉ cần mẹ bầu giữ tư tưởng thoải mái, áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp là hai mẹ con khỏe re ngay.

Một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp mẹ ngon miệng và ngủ ngon hơn. Chị nào đang mang bầu mà bị mất ngủ thì thử áp dụng nhé:


Cá là một loại thực phẩm chứa nhiều tryptophan – một loại chất thiết yếu giúp xoa dịu thần kinh, làm giảm cảm giác căng thẳng và mang đến một giấc ngủ sâu hơn. Một số loại cá mẹ bầu nên lựa chọn như: cá hồi, cá ngừ, cá bơn…

Tâm sen

Tâm sen có vị đắng, tính hàn và nó được biết đến như một loại thực phẩm rất tốt trong điều trị mất ngủ. Mẹ bầu có thể pha nước tâm sen uống như trà giúp nhanh chóng có một giấc ngủ ngon mà không gây tác dụng phụ cho thai nhi.

Củ sen

Lên thực đơn cho mẹ bầu, các chị đừng bỏ qua thứ thực phẩm này. Trong củ sen chứa nhiều vitamin, trong đó vitamin B6 là một trong những chất quan trọng trong việc tổng hợp hóa học tác động đến việc kiểm soát căng thẳng, lo lắng. Củ sen hầm chung với móng giò là một gợi ý hay cho các bà bầu. Đây là một món ăn rất bổ dưỡng, vừa giúp mẹ bầu có giấc ngủ sâu lại chứa rất nhiều chất bổ tốt cho cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa hai khoáng chất magie và can xi rất cần thiết cho một giấc ngủ sâu. Mỗi buổi tối, mẹ bầu chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân là có thể giúp cơ thể chống đói và có một giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, trong loại hạt này còn chứa axit folic, một dưỡng chất giúp phòng ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh nữa các chị ạ.

Sữa

Một ly sữa ấm sẽ giúp mẹ bầu được thư giãn, tâm trí thoải mái. Điều này giúp mẹ bầu đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Chuối

Mẹ bầu hãy thưởng cho mình một quả chuối chín vào buổi tối để được thư giãn và ngủ ngon hơn nhé. Vì trong chuối có chứa nhiều vitamin và có tác dụng giải phóng năng lượng. Dù thế, loại thực phẩm này các mẹ không nên lạm dụng vì có thể gây hại cho thận bởi trong chuối có một lượng lớn kali. Chất này nếu nạp nhiều vào cơ thể có thể làm thận bị quá tải khi đào thải lượng kali dư thừa ra ngoài.

Chúc các chị EVA đang mang bầu có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét