Get me outta here!

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Chỉ cần 1 cốc nước lọc, chị em sẽ biết ngay mỹ phẩm đang dùng là hàng thật hay giả. Kết quả chính xác 100% luôn nhé

Hàng giả bây giờ nhan nhản luôn các mẹ ạ! nên biết địa chỉ vá màng trinh uy tín tại hà nội tại đây Mua mỹ phẩm trong cửa hàng lớn chưa phải chắc ăn đâu, con bạn em vừa bỏ đi cả hộp kem dưỡng vì phát hiện ra là hàng giả đấy (nó mua ở chỗ có thương hiệu đàng hoàng chứ không phải là hàng bán trên mạng). Thế nên, muốn chắc ăn thì chỉ có cách tự tìm hiểu để phân biệt thật - giả thôi.

sp
Hôm rồi em đọc được 1 bài viết trên mạng nói về cách thử mỹ phẩm thật - giả hay quá luôn ạ. Ai cũng có thể làm, trong 2 phút là có kết quả rồi. Dù là kem dưỡng, kem nền hay son môi đều check được hết nhá. Các chị có muốn biết sự thật về mỹ phẩm mình đang dùng thì tham khảo dưới đây.

Tất cả eva những gì cần làm là chuẩn bị 1 cốc nước lọc và mỹ phẩm cần kiểm tra. Sở dĩ nước lọc có khả năng nhận biết được mỹ phẩm là do phân tử nước có nhiều điểm tương đồng với phân tử biểu bì da, cùng với các tính chất vật lý - hóa học của nó sẽ cho chúng ta kết quả chính xác là mỹ phẩm thật hay giả, đặc biệt là với phấn nền, kem dưỡng hoặc son.

Cách làm vô cùng đơn giản, các mẹ chỉ cần bỏ 1 chút mỹ phẩm vào trong cốc nước, khuấy đều trong 20 giây rồi quan sát hiện tượng xảy ra:

Hiện tượng 1:

Nếu mỹ phẩm bám quanh thành cốc thì có nghĩa là nó chứa lượng dầu thực vật cao (dầu này nhẹ hơn nước nên sẽ nổi lên trên, khi bạn khuấy đều nước thì nó sẽ bám vào thành cốc). Loại dầu này có tác dụng dưỡng ẩm, khiến da bạn sáng đẹp lên trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài thì không tốt cho da, khiến da bị già, nhanh lão hóa và xấu đi trông thấy.

Hiện tượng 2:

Nếu như mỹ phẩm nổi hoàn toàn lên trên mặt nước thì đồng nghĩa với việc loại mỹ phẩm đó có chứa loại dầu khoáng có khả năng giữ ẩm tốt nhưng dễ gây bí da, bít tắc lỗ chân lông, về lâu dài sẽ khiến da bạn bị nổi mụn nhiều hơn

Hiện tượng 3:

Nếu mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc nghĩa là sản phẩm đó chứa hàm lượng cao các kim loại nặng như chì, thủy ngân,… Những chất này đặc biệt độc hại cho làn da và sức khỏe con người. Bạn phải lập tức ngưng sử dụng loại sản phẩm này nhé!

Hiện tượng 4:

Nếu mỹ phẩm hòa tan với nước, không nhận ra sự riêng biệt nghĩa là sản phẩm đó có gốc nước, có khả năng giữ ẩm, cấp ẩm và không gây tổn hại về lâu dài đồng thời cũng dễ tẩy trang. Đây chính là sản phẩm an toàn mà bạn nên dùng vì không có tác dụng phụ.

Ngoài ra, bạn có thể bỏ túi thêm một số mẹo nhỏ sau đây để phân biệt mỹ phẩm:

- Dùng nhẫn vàng: Thoa son môi lên tay, dùng nhẫn vàng cọ xát nhiều lần lên vùng có son, nếu son có chì, vùng da sẽ đổi sang màu thâm sẫm, càng sẫm màu thì lượng chì càng cao. Nếu son không đổi màu chứng tỏ không có chì.

- Check mã code bằng điện thoại: Mã vạch sẽ giúp bạn nhận biết được hàng thật, hàng giả, xuất xứ, giá bán của sản phẩm. Mỗi sản phẩm đều có một mã vạch riêng, nếu sản phẩm nào không có mã vạch thì bạn nên cân nhắc trước khi mua vì rất dễ đó là hàng nhái.

- Thử trực tiếp: Thoa một chút mỹ phẩm lên vùng da dưới cánh tay, hàng thật sẽ có mùi thơm nhẹ, lâu bay mùi, mịn bóng còn hàng giả sẽ có cảm giác bí bách, nặng da, mùi thơm không giữ được lâu.

- Cảm nhận về mẫu mã, bao bì: Chữ quá nhỏ hoặc to, in mập mờ, bao bì làm từ bìa cứng, kém chất lượng, logo không sắc cạnh, sắc sảo,… thì chắc chắn đó không phải là hàng thật. Đó cũng chính là lí do mà các chị em không nên mua mỹ phẩm qua mạng, đó là những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể gây dị ứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét