Get me outta here!

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Đầu tháng cô hồn, người dân hoang mang vì bắt được cá Hô khổng lồ nặng hơn 200kg


Mới đây, cộng đồng mạng đang không ngừng xôn xao Tham khảo hiện tượng lạc nội mạc tử cung tại đây tranh luận trước thông tin về vụ việc người dân miền Tây bắt được con cá Hô khổng lồ nặng khoảng 230kg – 250kg. Để khiêng được con cá này nên bờ, ngư dân đã phải huy động gần chục thanh niên và đàn ông khỏe mạnh.

Thông tin người dân bắt được cá hô lan rộng, hàng trăm người đã kéo đễn xem. Ngay sau đó, cũng có người bày tỏ muốn mua con cá khổng lồ này với giá 400 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu tiên người dân miền Tây bắt được cá Hô. Tuy nhiên, ngư dân ở đây cũng chưa từng bắt được con cá Hô nào lớn và nặng hơn 200kg như lần này.

Có nhiều eva người thành triệu phú từ nghề săn cá hô, lại có người do nôn nóng muốn kiếm tiền "khủng" từ loài cá lạ mà nghèo mạt đi, thậm chí phải bỏ mạng.

Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ Cá chép, nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3m, nặng khoảng 300 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại từ 100 - 200kg.

Muốn theo dấu được cá hô, phải biết quy luật kiếm ăn của cá. Cứ mỗi th.á.n.g, cá hô sẽ đi kiếm ăn từ 3 đến 5 lần. Khi đi, chúng thường bơi theo những con nước ròng thường là vào các ngày 17, 18, 25, 27. Mùa cá hô chỉ kéo dài cao nhất là 4 th.á.n.g, nên người săn cá phải quan sát chúng thật kĩ thì mới có khả năng thành công.

Những đêm sáng trăng, cá hô tung mình lên không trung rồi rơi ầm xuống nước như bom dội. Cá hô là loài to xác nhưng rất dại, khi bị mắc vào lưới chúng cứ đâm đầu cho mắc sâu thêm chứ không biết quẫy để thoát ra.

Nhân gian truyền rằng ăn thịt cá hô rất may mắn. Cá hô làm món gì cũng ngon không có món thịt cá nào sánh bằng. Thịt cá hô không dai như thịt heo, thịt bò mà nó dai và có nhiều lớp sụn mỏng, thịt vừa ngon vừa dai, không bở như các thứ cá khác.


psYlz1SkXofCNLaBtetU8keHbgKo2_yFMgvksKFlaIooQLGXkERFsSze233_XwZcp97tqgwOwXkhzJpsttE4keBEfYjJ9g
Ngư dân bắt được cá khổng lồ phải huy động gần chục người khiêng lên bờ.


Được biết, cá Hồ là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sống ở con sông lớn như Mê Kông nhưng chúng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ vực tuyệt chủng vì bị đánh bắt.


fFz8ahfCRmLUEI_4IXz_tkFYCOuXCMujNerMr6XKiXAbqzpr6CyVCI9HBHAV6H1siTZP1dLqwEkaJiG0CrPsJtnn-lI7kg
bb8SYPfxrBu4YJ3Q4cD99uTQh187UPF3HvD4QE4pYf5CQ2roJ4wnvrYu29CmCb6A8cNeEZh7mt2_27V_76rN41I_w6qrPN8
Con cá khổng lồ nặng hơn 200kg là loài cá quý hiếm. Thậm chí có người hỏi mua với giá 400 triệu đồng.

KkZFUFlsJnhwLhqheJFblRPTZh0CQz9VygyPxr5I7NZt3DaEGCGslNGwi6eaxLAxpCKEgtEgIgioM1v9ARivnUpBM9_3PA
Dân mạng tranh cãi dữ dội về vấn đề nên hay không phóng sinh con cá này trong th.á.n.g cô hồn.


Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc ngư dân di chuyển cá Hô vào bờ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Đa phần đều bày tỏ niềm vui mừng cho người dân nhưng cũng có không ít ý kiến khuyên người dân trong vùng nên phóng sinh con cá cực kì quý hiếm này.

Tuy nhiên cũng bởi vì cá Hô có giá trị quá lớn nên đã bùng ra cuộc tranh cãi nên hay không nên phóng sinh cá. Bởi đối với người ngư dân nghèo quanh năm cực khổ thì bắt được con cá quý là cả một gia tài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét