Get me outta here!

Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Bà nội trợ thông minh không bao giờ vứt phần này của rau đi, đem trồng chỉ vài ngày sau lại có rau sạch cho chồng con ăn


Hay quá các cả nhà ơi, em vừa đọc được chia sẻ của một mẹ về cách trồng rau "thông minh" từ những phần mà chị em vẫn bỏ đi. Tất cả đều là những loại rau quen thuộc mà nhà nào cũng cần dùng, các mẹ hãy học tập ngay nhé.

Hành

Sau khi đã nhặt hành và lấy phần lá để nấu ăn, chị em đừng vội vứt gốc hành đi. Chỉ cần đặt chúng vào trong một cốc nước với mức nước ngập qua rễ (như trong hình), để chiếc cốc trong một căn phòng có đủ ánh sáng và bạn lại có hành để ăn chỉ sau khoảng 5 ngày.


cach_trong_hanh

Tỏi

Mua tỏi ở chợ về một thời gian bạn sẽ thấy chúng mọc mầm. Đừng vội cắt bỏ phần này vứt đi mà hãy tiếp tục nuôi dưỡng bằng cách trồng nó vào một cái cốc có nước. Mầm tỏi sẽ lớn lên và đây chính là loại gia vị cực ngon, có hương vị nhẹ hơn tỏi và có thể cho vào các món salad, thịt xào, các loại canh đều rất ngon.

Xem thêm 6 lý do mua căn hộ cao cấp khu Nam nên chọn Imperial Plaza

cach_trong_toi


Cải chip

Cải chip có thể mọc từ phần gốc bị cắt bỏ bằng cách cho vào nước ở nơi có ánh sáng tốt. Khoảng 1 đến 2 tuần sau bạn có thể chuyển sang các chậu đất, lúc này ta đã có những cây nhỏ phát triển đầy đủ.

cach_trong_cai_thia

Cây húng quế

Cho cọng húng quế dài từ 7 đến 10cm vào một cốc nước và đặt nó trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Khi rễ đã dài được chừng 5 phân nữa thì trồng chúng trong một cái chậu, chúng sẽ phát triển thành một cây húng quế hoàn chỉnh trong vài ngày đấy nhé.

cach_trong_hung_que

Cần tây

Nếu muốn trồng cần tây, hãy bắt đầu bằng việc lấy phần gốc rễ của cần và đặt vào một chiếc đĩa nông với chút nước nóng dưới ánh sáng mặt trời. Những chiếc lá bị cắt sẽ bắt đầu dày lên và giữa chân phần gốc sẽ mọc lá con, lúc đó hãy đem nó ra đất trồng để có sản phẩm hoàn chỉnh.

cach_trong_hanh_tay

Xà lách

Cho gốc cây xà lách trong khoảng 1cm nước. Nước này sẽ bị cây hút và ít dần, bạn hãy thêm nước thường xuyên để đảm bảo nó luôn được cung cấp ẩm đầy đủ. Sau vài ngày, rễ và lá mới sẽ xuất hiện, đó là lúc bạn nên rời chúng xuống đất để nó phát triển nhanh hơn.

cach_trong_xa_lach

Rau mùi

Các cành rau mùi sẽ phát triển khi được đặt trong một cốc nước. Khi rễ đủ dài, bạn chuyển sang trồng nó trong một chậu đất với đủ ánh sáng. Rau mùi có thể phát triển chậm hơn các loại rau khác nên đừng sốt ruột mà hãy chờ đợi cây đủ lớn để thu hoạch nhé!

cach_trong_rau_mui

0 nhận xét:

Đăng nhận xét