Get me outta here!

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Du lịch khi mang thai - những điều không thể bỏ qua

Nếu bạn có một thai kỳ bình thường, bạn có thể đi du lịch trong suốt gần như toàn bộ thời gian mang thai của mình. Các eva Chỉ cần đảm bảo bạn đã thảo luận trước với bác sĩ nếu định du lịch bằng máy bay và có những chuyến đi dài ngày. Khi đi du lịch, nên mang theo giấy tờ ghi ngày dự sinh và bất cứ loại thuốc nào bạn đang dùng.

Du lịch bằng xe hơi
Khi du lịch bằng xe hơi, bạn hãy nhớ:
Cài dây an toàn, ngay cả khi xe hơi có túi khí chống sốc. Choàng phần dây dưới ngang đùi trên của bạn, còn phần dây vai thì để ở vị trí giữa hai ngực chứ không phải trên bụng. Chỉnh cho dây an toàn vừa khít cơ thể
Sử dụng túi khí đúng cách rất quan trọng kể cả khi bạn không mang thai. Nếu bạn ngồi ngay trước túi khí, hãy đẩy ghế ra sau càng xa càng tốt, và ngã ghế ra một chút để tăng khoảng cách giữa ngực và túi khí (25cm hoặc hơn).
Dừng xe lại để đi vệ sinh và đi dạo một chút mỗi hai tiếng đồng hồ để tăng lưu thông máu ở chân và giảm áp lực cho bàng quang.
Du lịch bằng máy bay
Khi mang thai, thời điểm đi máy bay an toàn nhất là suốt tam cá nguyệt thứ hai của bạn (18 đến 24 tuần), khi nguy cơ sinh non và sảy thai thấp nhất. Trong tam cá nguyệt cuối, tốt nhất là chỉ bay trong khoảng cách dưới 500km. Các lưu ý khi di chuyển bằng máy bay lúc mang thai gồm:
Kiểm tra lại quy định của hãng hàng không trước khi mua vé. Một số hãng không cho phụ nữ mang thai trên 35 tuần lên máy bay
Mang theo giấy tờ chứng minh ngày dự sinh vì một số hãng hàng không yêu cầu được xem thông tin này. Bạn cũng nên lưu số điện thoại bác sĩ khám thai cho mình và đồng thời cũng cung cấp cho tổ bay.
Tìm số điện thoại của một bác sĩ địa phương nơi bạn định đến để phòng khi có chuyện bất ngờ xảy ra.
Phụ nữ mang thai không nên mang vác nặng, vì vậy nên sử dụng vali kéo thay cho giỏ xách.
Cài dây an toàn vòng qua đùi trên của bạn và trong lúc bay, cài dây an toàn thường xuyên nhất có thể.
Thỉnh thoảng đi bộ tới lui trong những chuyến bay dài để máu được lưu thông
Nếu có thể thì nên chọn hàng ghế ngay lối đi để tiện di chuyển.
Nên uống các thức uống không chứa cồn và caffein trước, trong, và sau chuyến bay. Phụ nữ nên uống thêm nhiều nước khi đi máy bay vì trên máy bay bạn sẽ bị mất nước nhiều hơn và uống nhiều nước cũng sẽ giúp giảm các cơn co Braxton-Hick.
Nhiều chuyến bay không cung cấp bữa ăn, vì vậy phụ nữ mang thai nên chuẩn bị sẵn các bữa ăn đủ dinh dưỡng để mang theo. Ăn thường xuyên các bữa ăn nhỏ để tránh bị hạ đường huyết và chóng mặt.
Khi nào không nên đi máy bay?
Khi bạn ở tuần thứ 36 của thai kỳ
Bạn có vấn đề liên quan đến nhau thai hoặc có nguy cơ sinh sớm
Bác sĩ của bạn khuyên không nên đi máy bay, dựa vào tiểu sử sức khỏe trước đây hoặc tình trạng hiện tại của bạn.
Nếu bạn làm các nghề phải bay thường xuyên thì bạn có thể bị vượt quá ngưỡng bức xạ vũ trụ được coi là an toàn đối với thai kỳ (1 milisievert). Thỉnh thoảng bay thì không gây nguy cơ nhưng thường xuyên bay các chuyến bay nội địa ở độ cao thấp hoặc các chuyến bay quốc tế ở độ cao cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư sau này cho bào thai
Du lịch bằng tàu biển
Du lịch bằng tàu biển trong thai kỳ nghe có vẻ là một hoạt động thư giãn, nhưng nếu bạn chưa từng đi tàu biển trước đây thì mang thai không phải là thời điểm lý tưởng để thử đâu. Nhiều phụ nữ mang thai có khuynh hướng dễ chóng mặt và say sóng sẽ làm cho tình trạng thêm tồi tệ.
Một số báo cáo cho thấy có một loại virus gây viêm dạ dày thường hay phát tán trên các chuyến du lịch tàu biển. Bị mất nước và mất cân bằng các chất điện giải có thể dẫn đến sinh non. Nếu rơi vào tình huống này, nên uống nhiều nước. Có một số loại thuốc chống tiêu chảy an toàn cho thai kỳ. Bạn nên hỏi bác sĩ của bạn trước chuyến đi.
Du lịch khi mang thai: Quẳng cái bản đồ đi
Du lịch trong lúc mang thai cũng phụ thuộc vào nơi bạn định đi và bạn đang ở giai đoạn nào của thai kỳ. Nếu bạn đã ở giai đoạn gần cuối thai kỳ thì không nên đến những nơi xa xôi, hẻo lánh, ví dụ châu Phi hoặc những nước kém phát triển bởi vì càng gần cuối thai kỳ thì nguy cơ chuyển dạ của bạn càng cao và việc có được chăm sóc y tế tốt lúc này rất là quan trọng.
Du lịch khi mang thai: Luôn chuẩn bị kỹ
Bất kể bạn đi du lịch kiểu gì, cần phải luôn làm cho bé thoải mái bằng cách cung cấp đồ ăn vặt và vitamin. Nếu bạn du lịch đến các thành phố lớn thì không cần chứ nếu đến những nơi xa xôi thì phải luôn mang theo đồ ăn bên mình.
Bé yêu (dịch)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét