Get me outta here!

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Hiểm họa không ngờ nếu con ngồi xòe chữ W, mẹ phải sửa ngay cho bé nhé

Bé nhà mình từ khi biết ngồi thì thường xuyên ngồi theo dáng chữ W. Mình thấy bé ngồi như vậy rất vững và lâu hơn nên không can thiệp gì cả.

Mấy hôm  vừa rồi mình đưa bé đi tiêm. Trong lúc cùng con ngồi chờ 30 phút sau tiêm, mình cho bé vào khu vui chơi của trẻ em. Thấy bé nhà mình ngồi dáng chữ W, một chị y tá chạy đến sửa tư thế ngồi cho con rồi gọi mình lại bảo phải sửa ngay cho con vì dáng ngồi này có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và hình thể của con sau này.

Mình được biết trẻ rất thích ngồi kiểu này bởi vì nó khiến các con cảm giác thăng bằng, đặc biệt lại rất tiện khi chơi đồ chơi vì nếu phải với món đồ chơi thì bé cũng không bị ngã. Thế nhưng sau hôm đi tiêm ấy, mình mới biết thêm một điều là trẻ thường xuyên ngồi theo dáng chữ W ẩn chứa nhiều hiểm họa không ngờ.

Cảnh giác trước 
bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ
Tiện đây, em kể tin tức cho  các chị nghe một số tác hại mà tư thế này có thể gây ra đối với sức khỏe của trẻ nhé:

Vấn đề chỉnh hình

Ngồi xoè hai chân kiểu chữ W có thể khiến một đứa trẻ bị trật khớp hông, vì nó dồn quá nhiều áp lực cho cơ chân, hông và khớp gối. Đặc biệt với những trẻ đã bị tật từ trước thì càng nên tránh tư thế này.

Dễ bị co rút

Vị trí này ép cơ hông, cơ chân và các dây chằng lại vào cùng một phạm vi hẹp, do đó khiến trẻ dễ bị co rút.

Có ảnh hưởng đến thần kinh/chậm phát triển

Những em bé quen ngồi kiểu chữ W sau này sẽ dễ gặp phải các vấn đề về cân bằng, phối hợp, hạn chế kĩ năng vận động đòi hỏi phải sử dụng những loại cơ lớn. Khi ngồi trên lớp học, trẻ sẽ bị giảm chú ý khi cố gắng phải ngồi thẳng, ngồi ngay ngắn trên bàn học.

Biết con ngồi theo kiểu chữ W gây hại cho sức khỏe của con nên em và anh xã áp dụng mọi biện pháp để sửa cho con. May mắn là sau 2 tuần luyện rèn, bé nhà mình đã không còn ngồi như vậy nữa các chị ạ.

Mình chia sẻ thêm một chút kinh nghiệm giúp con chuyển sang ngồi tư thế an toàn hơn dưới đây cho mọi người cùng tham khảo nhé:

Đầu tiên, mình dạy con hai kiểu ngồi xòe hai chân ra ngoài và ngồi khoanh chân vào trong. Hai kiểu ngồi này có vị trí trái ngược với kiểu chữ W và cũng là vị trí phù hợp để các cơ thân, hông, và đầu gối phát triển bình thường. Mình luôn dạy bé các ngồi để chân ra phía trước vừa giúp con giữ thăng bằng tốt lại có lợi cho sức khỏe, khả năng nhận thức, học tập của con.

Mỗi khi thấy bé ngồi dáng chữ W là mình lại chạy đến sửa lại tư thế cho con và giải thích con không nên ngồi như thế này vì trông con rất xấu, các bạn chê con đấy. Con còn nhỏ có thể không hiểu hết những gì mình nói nhưng cứ lặp lại cách sửa tư thế ngồi cho bé thường xuyên nên chỉ khoảng 2 tuần sau, bé nhà mình đã không còn ngồi theo tư thế cũ nữa.

Chúc các chị nuôi con an toàn, khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét