Get me outta here!

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Mười tín hiệu đầu tiên của việc mang thai

Liệu bạn có mang thai? Hai, ba tuần sau khi bị mất chu kì sẽ có một số biểu hiện mà bạn phải chú ý để biết mình có thai hay không. Trên thực tế, cứ 10 phụ nữ thì 7 người có các triệu chứng khi họ đang mang thai ở tuần thứ 6.

Nếu eva thấy kinh nguyệt của bạn thường không đều, sẽ không có tính chính xác khi bạn ước lượng chu kì. Tùy vào thể trạng từng người, nếu bạn có những dấu hiệu dưới đây và không hiểu lý do vì sao mình mất một chu kì thì bạn có thể có nhiều khả năng đã mang thai. Hãy tiến hành thử thai tại nhà để chắc chắn hơn.
Các tín hiệu đầu tiên của việc mang thai?
10. Khó chịu với một số loại thức ăn
Trường hợp này không phổ biến nhưng khi bạn cảm thấy khó chịu với mùi của sandwich thịt hun khói, hoặc một cốc cà phê, và với các mùi quá thơm đến mức muốn nôn ọe,... thì bạn có khả năng có thai. Có thể điều này là do ảnh hưởng của việc tăng lượng estrogen đột ngột trong cơ thể phụ nữ mang thai. Bạn có thể cũng phát hiện ra một số loại đồ ăn bạn từng rất thích đột nhiên trở nên đáng ghét với bạn.
9. Tâm trạng thay đổi
Việc có tâm trạng thay đổi thường xuyên trong thời kì mang thai là rất phổ biến, một phần do sự thay đổi hormol ảnh hưởng đến hàm lượng của chất dẫn truyền thần kinh (thông điệp hóa học của não bộ). Mỗi người có phản ứng khác nhau với những thay đổi này. Một số bà mẹ dễ có nhiều cảm xúc hơn, cả tích cực và tiêu cực; một số khác lại cảm thấy dễ thất vọng và tức giận.
Chú ý: Nếu bạn cảm thấy buồn bã hoặc thất vọng và không có khả năng đối mặt với những công việc hàng ngày của bản thân, hoặc bạn có suy nghĩ tự làm đau bản thân, hãy gọi cho người cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên gia tâm lý ngay lập tức.
8. Bụng to lên
Hormol thay đổi trong thời kì đầu của quá trình mang thai có thể khiến bạn cảm thấy bụng to lên, tương tự với cảm giác một số phụ nữ có trước mỗi chu kỳ. Vì thế, quần áo của bạn có thể chật hơn bình thường tại chỗ thắt eo, mặc dù tử cung của bạn vẫn còn rất nhỏ.
7. Đi tiểu thường xuyên
Một thời gian đầu trước khi bạn phát hiện mình có thai, hormol thay đổi thúc đẩy chuỗi các hoạt động gia tăng tốc độ máu qua thận. Đó là lý do bàng quang của bạn đầy lên nhanh chóng, và bạn cần đi tiểu thường xuyên hơn. Triệu chứng này có thể bắt đầu sớm, trong 6 tuần của giai đoạn đầu tiên bạn mang thai.
Việc đi tiểu thường xuyên sẽ tiếp tục hoặc nhiều hơn. Lượng máu tăng lên nhanh chóng trong suốt quá trình mang thai, dẫn đến lượng nước được trao đổi cũng tăng thêm và đi đến bàng quang nhanh chóng. Sự phát triển của em bé cũng gây ra nhiều áp lực lên bàng quang của bạn.
6. Mệt mỏi
Đột nhiên bạn cảm thấy mệt mỏi? Không, cảm giác như kiệt sức.Sự mệt mỏi đầu thai kì có thể do sự tăng lên đột ngột của nồng độ hormon progesterone làm bạn luôn trong trạng thái buồn ngủ. Sự mệt mỏi vào sáng sớm cộng thêm đi tiểu nhiều vào ban đêm sẽ làm bạn uể oải thêm.
Bạn có thể sẽ bắt đầu cảm thấy khỏe hơn khi bước vào giai đoạn hai của thai kì, và cảm giác này sẽ quay lại lần nữa khi bạn ở tam cá nguyệt thứ ba, khi đó trọng lượng cơ thể tăng nhanh chóng và thêm những khó chịu cuối thai kì làm bạn không thể ngủ ngon.
5. Ngực dễ bị tổn thương, căng lên
Một trong những tín hiệu của việc mang thai là ngực nhạy cảm và đau do sự tăng lên của hormol. Sự đau nhức và căng lên giống như cảm giác bạn có trước mỗi chu kì, nhưng đau hơn. Khó chịu này sẽ giảm đi đáng kể sau giai đoạn đầu, khi cơ thể đã thích nghi với sự thay đổi của hormol.
4. Buồn nôn
Với một số phụ nữ, cảm giác mệt mỏi lúc sáng sớm xuất hiện vào một tháng sau khi thụ thai, một số người lại buồn nôn vào khoảng một hoặc hai tuần thai. Và không chỉ vào sáng sớm: buồn nôn khi mang thai (có hoặc không có nôn ọe) đôi khi sẽ đến bất cứ lúc nào.
Khoảng phân nửa phụ nữ không còn buồn nôn vào tam cá nguyệt thứ hai. Với một số người, cần thêm một vài tháng hoặc hơn để mất đi triệu chứng này. Một số người thì hoàn toàn không bị ốm nghén.
3. Mất chu kì kinh
Nếu bạn thường xuyên có chu kì đều đặn và chu kì của bạn chưa bao giờ sai thời điểm, bạn nên quyết định làm xét nghiệm thử thai trước khi bạn thấy bất kì một triệu chứng nào ở trên. Nhưng nếu chu kì của bạn không đều và bạn không theo dõi được vòng kinh của mình, việc buồn nôn và ngực nhạy cảm cùng với sự gia tăng của số lần vào toilet có thể là tín hiệu của việc mang bầu trước khi bạn nhận ra bạn đã mất một chu kì.
2. Nhiệt độ có thể bạn thường ở mức cao
Nếu bạn có biểu đồ nhiệt độ cơ thể và bạn thấy nhiệt độ tăng lên trong 18 ngày, bạn có thể đã mang bầu.
Và cuối cùng...
1. Sự kiểm tra: Kết quả thử thai dương tính tại nhà
Dù bạn có những triệu chứng trên thì một tuần sau khi mất kinh nguyệt, việc thử thai tại nhà không đủ chính xác để biết bạn có thai hay không. Bởi vậy, nếu bạn thử thai sớm và có kết quả âm tính, hãy thử lại vài ngày sau đó. Nhớ rằng em bé bắt đầu phát triển trước khi cơ thể có thể nói với bạn rằng bạn đã mang thai, bởi vậy, hãy chăm sóc sức khỏe của mình khi bạn đang mong chờ con đến.
Khi bạn có kết quả dương tính, đi gặp bác sĩ. Bây giờ hãy chú ý vào mục mang thai. Và cũng đừng quên cập nhập trạng thái của bạn và truy cập vào bản tin về em bé của chúng ta tuần này. Chúc mừng bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét