Get me outta here!

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Con bị tật vòng kiềng là do sai lầm ngớ ngẩn của mẹ


Em cứ luôn than trời sao cho em chỉ mỗi mụn con gái mà không để nó được xinh đẹp như con nhà người. Đã thế lại bị tật chân vòng kiềng. Nhưng giờ biết nguyên nhân mới tá hỏa. Hóa ra, con bị như vầy cũng là lỗi ngớ ngẩn của em mà ra. 

Dù gì cũng một thời là hot girl nên thành ra khi biết tin mình mang thai con gái, em kỳ vọng vô cùng về một gương mặt thiên thần và nụ cười tỏa nắng. Nghĩ vậy nên em đã đầu tư rất nhiều cho con nào quần áo đẹp, giày xinh, nơ điệu... với hy vọng sẽ làm một cặp “đôi lứa xứng đôi” với con.

Ấy vậy mà, con em lại chào đời với cái mũi tẹt lét và khuôn miệng rộng hệt như bố. Xong, vậy là “tập 1” thất vọng tràn trề. Nhưng em không hề nản lòng vì “nhất dáng nhì da”, ít ra con cũng được thừa hưởng đôi chân dài “miên man” của mẹ hay chị em eva hiện nay 

chan-vong-kieng-2



Trong thời gian chăm con thuở sơ sinh, em nghe lời bà nội, nắn chân tay con thường xuyên sau mỗi lần cho bú để tránh tật tay cánh giá và chân vòng kiềng. Nghĩ bụng lần này “ăn chắc” nên em cứ thế miệt mài nắn chân con ngày qua ngày. Sau khi bé biết ngồi, em quan sát con rất kỹ và thực sự tin điều mình đã làm là hoàn toàn đúng. Nhưng mọi chuyện một lần nữa lại khiến em “vụn vỡ”.

Cảnh giác u nang lạc nội mạc tử cung những thông tin này nhé chị em,


Khi con đến 9 tháng tuổi, thấy con có vẻ cứng cáp, em muốn tập tành cho bé chập chững để được bằng con người ta vì trong họ bên nội, đứa cháu nào cũng biết đi trước 10 tháng tuổi.

Sau một thời gian, bé cũng có thể thoăn thoắt như ai. Song đó cũng là lúc em phát hiện chân con bị vòng kiềng. Em buồn lắm vì bao nhiêu nỗ lực của mình cũng thành công cốc. Thế nhưng, em lại không hề biết rằng, “thủ phạm” khiến bé nên nông nỗi lại chính là em.

Vốn dĩ, chân vòng kiềng chỉ là vấn đề thẩm mỹ nhưng theo em biết, nó còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa sớm.

chan-vong-kieng-1

Chỉ bằng mắt thường, mẹ nào cũng có thể phát hiện tật này ở con khi bé còn rất nhỏ. Bởi bình thường, hai chân song song, đầu gối và mặt trong của mắt cá chân sẽ thẳng khít mỗi lúc khép. Nhưng với các bé bị chân vòng kiềng, khi khép chân lại, khớp đầu gối sẽ hơi lệch một chút, hai mắt cá chân cũng không khít vào nhau và hai chân không thể song song. Một số trẻ khác chân vẫn thẳng khít nhưng xương cẳng cong vòng ở hai bên ngoài, tạo thành khe rộng chừng 1,5 cm. Dựa trên hình dáng, chân vòng kiềng thường chia thành hai kiểu: vòng kiềng chữ X và vòng kiềng chữ O.

Nguyên nhân khiến trẻ bị chân vòng kiềng theo như em vẫn từng biết là do thiếu hụt vitamin D, bồng ẵm con không đúng cách hoặc để con quá béo phì. Với tất cả những nguyên nhân này, chắc chắn con em không lọt top. Nhưng gần đây, em mới tá hỏa vẫn còn một nguyên nhân “chết người” khác. Và điều đau lòng hơn nữa là chính em đã phạm phải sai lầm này.

Chính vì nôn nóng cho con tập đi mà em đã khiến con phải mang tật cả đời. Khi con luôn phải nỗ lực di chuyển bàn chân theo từng bước đi, hệ xương non nớt đã phải gồng gánh một lực rất lớn. Hệ quả là xương ống chân con bị biến dạng mà em không hề hay biết.

Hiện tại, em đang cố gắng khắc phục bằng cách cho con uống bổ sung canxi và ăn nhiều thực phẩm như trứng, sữa. Đồng thời, cho bé tập cho bé các động tác căn bản như vươn người, chống hông... Do chỉ mới áp dụng, nên không biết sẽ cải thiện được là bao.

Để an ủi, chồng em bảo sẽ cho con đi nẹp xương để điều chỉnh. Nghe bảo việc này càng can thiệp sớm càng tốt. Bản thân em cũng đang rất nôn nóng cho con đi điều trị. Nhưng em đang phân vân quá, không biết có lại tiếp tục phạm sai lầm lần nữa không?




0 nhận xét:

Đăng nhận xét