Get me outta here!

Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Tử cung co bóp, mẹ tịt đường sinh nở vì loại lá các mẹ đều mê tít trong mọi cách làm đẹp

- Mày ơi cho tao hỏi tí, uống nước nha đam nấu đường phèn hoài có sao không?

- Không sao, nếu mày muốn tịt đẻ!

- Gì kỳ vậy mày, tao hỏi thiệt, không giỡn à!!! Liên quan gì đẻ đái ở đây?

- Không kỳ đâu, uống nhiều gây vô sinh, mất khả năng sinh đẻ đó mày. Nếu ông xã không muốn sinh thêm cứ việc 
uống, 
miễn đừng quá nhiều và thường xuyên mỗi ngày. Còn muốn ham vui nữa với người ta thì ngưng là vừa.

xuat-huyet-tu-cung-3

Em đang giảm cân sau sinh khoảng hơn 6 tháng, hôm qua vô tình hỏi nhỏ bạn làm bác sĩ coi uống nước nha đam nấu đường phèn hoài có sao không (vì sợ tác dụng phụ) thì mới hay được tin này. Trước có một bác sĩ cũng bảo với mình nha đam làm sẩy thai nên em nghĩ sau sinh uống lại chắc an toàn. Giờ mới biết thêm nha đam còn khiến các chị bị vô sinh và độc tố của nó còn có thể ảnh hưởng đến bé thông qua sữa mẹ nữa đó. 

Cảnh giác trước lạc nội mạc tử cung nguyên nhân ở chị em

Em lập topic này muốn hỏi các mẹ xem có mẹ nào sau một thời gian dùng nha đam liên tiếp bị mất khả năng sinh sản không ạ? Nếu có, các mẹ chia sẻ cho nhiều mẹ khác cùng biết với nha! Riêng em thì hay uống nha đam hàng ngày lại đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ nên nghe tin xong lại giật bắn người. Sợ nhất là cái vụ uống xong bị vô sinh vì em vẫn chưa đủ chỉ tiêu, huhu!!!

Nha đam hay lô hội là một họ thực vật phong phú. Các phiến lá dày của nha đam có chứa một chất gel nhớt, giàu các hợp chất được dùng như một dược liệu tự nhiên. Tuy nhiên, toàn bộ các tác động của loài cây này đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng vẫn chưa được biết hết. Chính vì vậy, những tác dụng phụ từ cây nha đam có thể rất đáng để các mẹ phải quan tâm, nhất là khi nhiều mẹ chuộng loại cây này trong việc làm đẹp hàng ngày.

Đến nay, các nhà khoa học chưa thể giải thích được vì sao nha đam có dính dáng đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, nhưng nó rõ ràng có thể ảnh hưởng đến một số hooc môn trong cơ thể người, trong đó có các hormone sinh sản.

Giai đoạn trước khi mang thai
Tác động đến khả năng sinh sản ở nữ giới

Một trong những kích thích tố có thể thay đổi do lô hội là estrogen, một hormone có liên quan đến khả năng sinh sản và mức tăng trưởng của tuyến vú. Lý do là vì lá lô hội có chứa phytoestrogens, các hợp chất giống như các tác động của estrogen trong cơ thể. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí "Hóa học và dược phẩm" năm 2001 cho thấy các hợp chất trong lô hội có thể kích thích tăng trưởng tế bào vú, bắt chước tác dụng của estrogen. Một nghiên cứu bổ sung khác vào năm 2008 cũng cho thấy chất chiết xuất lô hội có thể kích hoạt thụ thể estrogen. Những dữ liệu trên đã chứng minh lô hội có thể có một số hiệu ứng sinh lý tương tự như estrogen trong cơ thể của bạn. Tuy nhiên, đến nay vai trò của lô hội đối với sự mất cân bằng hormone estrogen vẫn chưa được biết đến.

Ngoài ra, nước ép lô hội còn có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone của cơ thể thông qua các tác động thay đổi chức năng của buồng trứng. Buồng trứng là một nơi sản xuất chủ yếu các hormone chính ở phụ nữ. Nó còn là nơi sản sinh ra một số hormone tham gia vào quá trình sinh sản và phát triển của bào thai. Các nghiên cứu được công bố trong "Tạp chí Y học thực phẩm" năm 2009 cho biết các con chuột thí nghiệm ăn lô hội sẽ có những thay đổi nhất định về chức năng buồng trứng, giúp thúc đẩy sự phát triển của trứng trưởng thành. Mặc dù tác dụng của lô hội đối với buồng trứng cần phải tìm hiểu thêm như những ảnh hưởng của nó đến buồng trứng cũng rất cần được cân nhắc.

Tác động đến khả năng sinh sản ở nam giới

Lô hội cũng có thể có ảnh hưởng đến khả năng sản xuất testosterone, một loại hormone sinh sản ở nam giới. Testosterone ban đầu được sản xuất trong tinh hoàn của người nam và cũng có một ít trong buồng trứng ở người nữ, sau đó trải qua quá trình chuyển hóa để tăng hoặc giảm. Nước ép lô hội có khả năng ức chế chức năng của cả hai enzym liên quan đến sự chuyển hóa testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, các ảnh hưởng sinh lý của sự tương tác của lô hội với testosterone vẫn không rõ ràng.

Trong giai đoạn mang thai


Lô hội có chứa chất kích thích, gây co bóp cơ trơn. Vì thế, mẹ mang thai uống lô hội thường xuyên rất nguy hiểm. Mặc dù đến nay chưa có nghiên cứu xác đáng chứng minh lô hội làm tăng cơn co thắt tử cung bao nhiêu lần so với bình thường. Nhưng thực tế, tử cung được cấu tạo từ cơ trơn nên những tác động của lô hội đối với thai nhi cũngkhông nằm ngoài tiên lượng. Có không ít mẹ bầu bị co bóp tống đẩy thai ra ngoài khi đủ chưa tháng chỉ vì mẹ uống nha đam. Vì thế, tốt nhất không nên dùng lô hội cho bà mẹ mang thai, nhất là các bà mẹ sảy thai và dọa sảy thai.

Trong giai đoạn sau sinh
Người ta nghiên cứu và thấy lô hội có thể làm tăng nguy cơ chảy máu do đặc tính làm giảm khả năng đông máu của cơ thể. Điều này có hại cho bà mẹ sau sinh bởi sau sinh, rất cần đông máu để chống tình trạng chảy máu kéo dài, gây băng huyết trong thời kỳ hậu sản, một tình trạng mất máu quá nhiều gây tử vong cao. Mặc dù chưa rõ lô hội có thể gây ra tai biến này nhưng tốt nhất các mẹ cũng nên tránh để không phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm nhất.

Chính vì có quá nhiều nghi ngại về cây nha đam như vậy nên mẹ bầu nhớ trong thai kỳ và sau sinh, kể cả khi cho con bú và trong thời gian chuẩn bị có kế hoạch sinh con mới thì đừng ăn hoặc uống quá nhiều lô hội nhé!

Xem thêm: Khốn khổ vì lương 20 triệu đồng cũng không đủ nuôi con

0 nhận xét:

Đăng nhận xét