Get me outta here!

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Rớt nước mắt với phận đời long đong và nghị lực sống của mẹ đơn thân Cát Tường: "Tôi từng rất hận cuộc đời vì...

Rất nhiều khán giả sau khi xem chương trình “Bạn muốn hẹn hò” đều “phải lòng” nữ MC của chương trình, chị Cát Tường. Ở chị có một điều gì đó thật sự rất cuốn hút người đối diện, một kh1i chất kết hợp cả hai sự đối nghịch: mạnh mẽ và dịu dàng. Trước khi trở thành người dẫn dắt cho một chương trình truyền hình đình đám, chị đã là một diễn viên có một gia tài diễn xuất hẳn hoi. 

Tài năng và xinh đẹp thế nhưng cuộc đời của chị lại rất đa truân. Ít người biết rằng chị đã từng trải qua đổ vỡ trong hôn nhân và làm mẹ đơn thân hơn cả chục năm trời.


c_t_t_ng_nh_set
Cát Tường có phận đời long đong và hơn chục năm trời làm mẹ đơn thân. Nguồn: Internet



Một lần đổ vỡ và từng rất hận cuộc đời



Những năm 90, chị Cát Tường là một trong những nữ diễn viên - ca sĩ được xưng tụng là vừa xinh đẹp vừa có thực tài. Đoạt giải 4 cuộc thi hát đình đám thời bây giờ là “Tiếng hát truyền hình” vào năm 18 tuổi, chị trở thành một gương mặt quen thuộc của các phòng trà, tụ điểm hát thời đó. Để con gái có thể đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, cả gia đình chị phải bán nhà ở Vĩnh Long, gói ghém đồ đạc theo chị lên Sài Gòn vì sợ chị phải một mình chịu cảnh vất vả. Mỗi ngày dù nắng hay mưa, mẹ chị vẫn dùng chiếc honda đèo chị đến các tụ điểm ca hát.



Song vì cái duyên mà chị không gắn bó với ca hát nữa mà lại đi theo nghiệp diễn. Chị thi vào trường Sân khấu TPHCM và sau đó trở thành một diễn viên. Quyết định đi theo con đường diễn xuất của chị là một điều đúng đắn vì chị rất có tài năng trong lĩnh vực này. Với năng lực diễn xuất vững vàng của chị, chị được tin tưởng giao cho những vai nữ có thân phận đặc biệt, số phận dữ dội. Với vai diễn nào, chị cũng tạo được dấu ấn trên sân khấu.



c_t_t_ng_1
Cát Tường thuở đôi mươi. Nguồn: Internet



Thế nhưng sự nghiệp suôn sẻ bao nhiêu thì tình duyên và hôn nhân của chị lại truân chuyên bấy nhiêu. Cuộc hôn nhân của chị vô cùng ngắn ngủi, lúc con chị hơn 2 tuổi thì chị và chồng chia tay nhau. Chồng chị bỏ đi, để lại con gái cho chị. Hồi tưởng về khoảng thới gian sóng gió này, chị Cá Tường đã thừa nhận rằng: “Cả nhà tôi cứ ôm nhau mà khóc, không ngờ cuộc đời mình cơ cực đến vậy. Sau này, tôi rất hận cuộc đời. Tại sao tôi cũng có chút nhan sắc, cũng có tài năng, mà đời tôi khổ đến vậy. Tôi hậm hực sống qua tuổi thanh xuân, suốt 10 năm trời. Cho đến vài năm trở lại đây, trong lễ tang bà ngoại tôi ở Huế, tôi đọc kinh cầu cho bà siêu thoát, rồi tự nghiệm cuộc đời mình. Tôi tự buông xả và tìm được sự bình an trong tâm hồn”.



Phải mất một thời gian tin tức chị mới có thể lấy lại phương hướng cho cuộc đời mình và đứng lên từ lần đổ vỡ đó. Chị đã tranh đấu với bản thân mình rất nhiều, chị tự chất vấn bản thân sao cứ mãi suy nghĩ về những gì đã qua , sao cứ phải cay cú với đời, cứ hận thù cuộc đời mãi như thế thì mình làm sao có thời gian lo cho con gái và phấn đấu cho sự nghiệp, thế là chị tự vực mình dậy. Nói về việc này, chị bảo: “Đúng là một thời kỳ khủng hoảng, còn những người nói vượt qua lo cho con cái là không đúng với sự thật. Sự thật là phải có một giai đoạn mất phương hướng cái đã rồi khi mình bình phục vết thương rồi mới đủ lý trí nghĩ tiếp được, phải mất một thời gian”.



Bà mẹ đơn thân vẫn đi tìm nửa kia đích thực của mình 



Chia tay với chồng, chị một mình gồng gánh nuôi con. Bao nhiêu khó khăn, nhọc nhằn cộng thêm với cá tính nóng nảy, chị thú nhận rằng chị thi thoảng có đánh con gái. Nhưng kể từ khi bé Na Uy (con gái của chị Cát Tường) gửi cho chị một lá thư đặc biệt, lá thư kể về nỗi đau khi bị mẹ đánh và biết sự hi sinh thầm lặng mà mẹ dành cho mình, chị đã không còn đánh con nữa. Cũng vì con mà chị hòa giải với chồng cũ sau bao nhiêu năm xa mặt cách lòng: “Vợ chồng tôi đã coi nhau như bạn, và tôi cũng đồng ý để Na Uy ra nước ngoài du học vì ba cháu đang ở bên đó. Tôi chỉ mong con luôn biết trân quý cuộc sống của gia đình. Na Uy thực sự giống tôi đến từng đường nét, cách ăn nói và thực sự bé rất yêu thương những người thân. Bé rất ghét mỗi khi mẹ nói rằng mai mốt về già không ai chăm sóc phải vào viện dưỡng lão”.



c_t_t_ng_2
Cát Tường hạnh phúc bên cạnh con gái. Nguồn: Internet



Con gái giờ đã lớn, lại hiểu chuyện nên chị rất an tâm. Có điều nhìn lại chị lại thấy mình sao lại cô đơn quá. Chị bảo trong suốt cả chục năm chị tìm hoài một người đàn ông cho mình mà chẳng thấy. Chị ước có ai đó nhắn tin an ủi mỗi khi buồn, khao khát một cái vuốt tóc quen thuộc mà chẳng có được. Có lẽ ông trời cũng nghe thấy nỗi lòng của chị nên đã run rủi cho chị một mối duyên muộn. Bạn trai hiện tại là một người mẫu trẻ điển trai và kém chị đến những… 10 tuổi. Nhiều người hỏi rằng chị có cảm thấy ái ngại khi yêu một người cách biệt tuổi tác lớn đến thế, chị thẳng thắn đáp lại rằng tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng trong tình cảm.


c_t_t_ng_3

Cát Tường vui tươi bên cạnh bạn trai trẻ tuổi. Nguồn: Internet



Trải qua bất hạnh và đổ vỡ song điều đáng quý nhất ở chị là chị vẫn luôn đặt niềm tin vào tình yêu và hôn nhân: “Nhiều người phụ nữ thường ngại kết hôn sau một thời gian nuôi con một mình, nhưng tôi thì không. Tôi lúc nào cũng mong có một người đàn ông bên cạnh để làm trụ cột gia đình. Nếu gặp được người tốt, tôi sẵn sàng kết hôn và làm đám cưới lần nữa. Tôi biết, nhiều phụ nữ như tôi chọn cách sống chung chứ không kết hôn nhưng tôi là một người rất toàn tâm toàn ý với chuyện tình cảm”. Một người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính và dám yêu dám hận như chị, trên đời này có mấy ai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét