Get me outta here!

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Ăn sầu riêng vào mùa là cách ngừa dị tật thai tốt nhất, khoa học đã chứng minh, bố ơi nhớ nhắc mẹ!


Em là đứa nghiện sầu riêng kinh khủng. Nay em có bầu cũng được 5 th.á.n.g rồi mà vẫn nghén. Hầu như thứ gì dâng tới miệng cũng trào, duy chỉ có mỗi sầu riêng là cứ ngửi mùi lại chảy nước miếng vì thèm.

Khổ nỗi chồng em nghe mọi người nói ăn sầu riêng nóng, không tốt cho con nên một hai đều nhất quyết không cho em đụng lấy một miếng. Ngặt nỗi ăn sầu riêng thì nào giấu được chồng. Giờ lại sắp vào mùa sầu riêng, ra đường nhìn thấy người ta đứng hàng quán chọn mua từng trái thèm lắm mà chẳng dám nhờ chồng mua giúp.


Tình eva cờ một lần bạn má chồng em qua nhà chơi, biếu cho 2 trái sầu riêng chín thơm lừng. Đã thế, còn nói rõ “Nghe bảo con dâu bà có mang, nghiện sầu riêng nên tôi mang cho nó một ít!”. Ùi ui, cứ như được lời cởi tấm lòng!!! Em s.ư.ớ.ng gì đâu.


Má chồng em nghe bà bạn bảo cho bầu ăn sầu riêng cũng ngớ người ra một hồi. Sau nghe giải thích cặn kẽ mới chịu gọi em vào bảo “Con mang vào bổ ăn đi, nếu đang thèm. Nhưng nhớ ăn vừa đủ thôi, không phải thấy ngon miệng là ăn tới đâu!”.

Và thế là em đã được thỏa cơn ghiền. Quá đã các mẹ ơi!!!

Thực ra tại nhiều người bảo sầu riêng nóng nên mãi đến giờ em mới được thỏa cái sự s.u.n.g s.ư.ớ.n.g. Chứ nếu ai cũng hiểu như bà bác kia thì có phải đỡ khổ hơn không.

Các mẹ biết không, thực ra sầu riêng rất tốt cho bà bầu. Nó là loại trái cây chứa nhiều vitamin D và rất lợi cho việc ngăn chặn khuyết tật bẩm sinh liên quan đến hệ thần kinh.

Tại sao sầu riêng lại bảo vệ thai nhi khỏi các khuyết tật bẩm sinh

Dựa trên các nghiên cứu của các học giả cho thấy sầu riêng là một loại trái cây đem lại nhiều lợi ích to lớn cho cơ thể. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho nó cái biệt danh Vua của các loại trái cây. Nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quý giá như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, vitamin C, canxi, sắt, kẽm, kali và thậm chí lượng folate trong sầu riêng cũng có hàm lượng rất lớn.

Mà như các mẹ biết đấy, folate là dưỡng chất đặc biệt quan trọng với thai nhi. Nếu mẹ mang thai ăn khoảng 2 múi sầu riêng mỗi ngày, ước tính sẽ cung cấp tương đương 50% lượng folate theo nhu cầu mỗi ngày. Đây là một con số có sức mạnh để khuyến khích mẹ ăn sầu riêng trong khi mang thai đấy!

Để đảm bảo thai nhi không dị tật

Các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ Phụ sản đều khuyến khích mẹ bổ sung nhiều axit folic hơn trong cả thời gian chuẩn bị mang thai và thời kỳ thai nghén.

- Khi chuẩn bị mang thai: Mẹ cần bổ sung thêm 400mg axit folic mỗi ngày.

- Trong giai đoạn 3 th.á.n.g đầu thai kỳ: Mẹ tiếp tục duy trì bổ sung đều đặn.

Hầu hết các mẹ không được chuẩn bị để uống bổ sung thêm viên axit folic hàng ngày bởi vì các mẹ không ý thức được tầm quan trọng của nó.

Tuy nhiên, nói vậy cũng chẳng phải ép các mẹ phải ăn sầu riêng đâu nhé! Các mẹ có thể bổ sung thêm folate bằng cách ăn nhiều các loại rau lá xanh và trái cây như bông cải xanh, bầu, rau muống. Và đây là nguồn thực phẩm giàu axit folic để các mẹ thay thế cho sầu riêng trong trường hợp không chịu được mùi vị của nó:


  • ½ chén đậu lăng nấu chín = 180 microgram axit folic
  • ½ chén đậu bắp luộc = 134 microgram axit folic
  • 1 chén măng tây nấu chín = 132 microgram axit folic
  • ½ chén ớt chuông = 130 microgram axit folic
  • ½ chén đậu đỏ = 114 microgram folic
  • ½ chén bơ tươi = 80 microgram axit folic
  • 1 ly nước cam tươi = 80 microgram axit folic
  • 1 trái bắp lớn = 55 microgram axit folic
  • ½ chén bông cải nấu chín = 52 microgram axit folic.


Những lưu ý cho mẹ bầu khi ăn sầu riêng

- Không nên ăn quá nhiều cùng một lúc vì sẽ gây đầy bụng và cơ thể không kịp hấp thu dinh dưỡng;

- Tránh ăn sầu riêng vào buổi tối, trước lúc đi ngủ;

- Cẩn thận khi chọn mua sầu riêng vì để làm chín sầu riêng, nhiều thương lái đã chọn cách tẩm hóa chất độc hại.

- Tốt nhất, nên ăn sầu riêng vào mùa và chín tự nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét