Get me outta here!

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Những thực phẩm nặng mùi nhưng điều trị bệnh phụ khoa rất tốt, ai không biết ăn sẽ rất tiếc


Những thực phẩm này đôi khi là nỗi ác mộng khi chúng phát ra mùi hương không hề dễ chịu chút nào. Nhưng đừng vì thế mà coi thường vì nó lại rất tốt cho sức khỏe.

Bệnh phụ khoa vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với tất cả chị em phụ nữ, nhất là các bà mẹ bĩm sữa như chị em chúng ta. Tình trạng viên nhiễm vùng kín chính là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh ung thư nguy hiểm ở phụ nữ như: ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư cổ tử cung…

Một hạn chế eva của các chị em nước mình là ngại đi khám phụ khoa, khi có dấu hiệu bị viêm nhiễm là tự mua thuốc về vệ sinh hay áp dụng các bài thuốc dân gian chứ ít khi đi khám. Cho nên, đó cũng là một trong những lý do mà tỷ lệ phụ nữ bị viêm nhiễm hay ung thư tăng lên đáng kể.

Trước đây em cũng từng bị viêm nhiễm lắm các chị ạ, mỗi lần bị như vậy phải đi khám, uống thuốc mấy ngày mới hết. Tình trạng viêm nhiễm cứ tái đi tái lại, mà cứ đi khám hoài vừa ngại, vừa tốn kém.

Thế rồi em có lên mạng tìm hiểu thêm về các kiến thức liên quan đến tình trạng bệnh của chị em chúng mình để tìm cách khắc phục. Trong một lần tình cờ em đã tìm ra những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống nhưng ta có thể giúp các chị em tránh khỏi những căn bệnh quái ác này.


Sầu riêng giúp giảm đau bụng kinh

Sầu riêng là một trong những loại quả có mùi hương khó chịu nhất vá kén người ăn nhất. Đối với nhiều người không biết ăn hay mới ăn lần đầu thì mùi vị của nó thật kinh khủng. Thế nhưng nó lại rất có ích cho các bà mẹ sau sinh và cung cấp đủ chất dinh dưỡng nuôi cơ thể.

Sầu riêng giúp làm ấm bụng, chống lại sự giảm nhiệt độ đột ngột của máu và giúp giảm đau bụng kinh, cải thiện tiêu hóa, làm tăng nhiệt độ cơ thể vì vậy được xem là một món ăn khá lý tưởng vào mùa đông.


sau-rieng


Lưu ý: Dù sầu riêng có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng không nên ăn quá nhiều vì nó sẽ làm nhiệt độ cơ thể quá nhiều và dẫn đến việc trong lòng khó chịu, bực bội, tức giận vô cớ.

Tỏi giúp phòng ngừa viêm âm đạo

Có rất nhiều người bị dị ứng với mùi tỏi, nhất là những người kỹ tính vì sau khi ăn nó có thể để lại mùi rất khó chịu trong miệng hàng giờ liền. Thế nhưng, rất nhiều nhà nghiên cưu đã chứng minh rằng trong tỏi có chứa chất allicin có tác dụng diệt khuẩn và kháng khuẩn cho vùng âm đạo.

Ngoài ra, tỏi còn có thể chống lại các loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào ''vùng cấm'' nên các nhà khoa học luôn khuyên chị em phụ nữ nên ăn một chút tỏi sống mỗi ngày để phòng tránh việc viêm âm đạo. Không những vậy, các hợp chất lưu huỳnh chứa trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, vì vậy ngoài việc giúp chống viêm, nó còn giúp giết chết các loại nấm và virus, vi khuẩn một cách dễ dàng.

Và một công dụng tuyệt vời khác của tỏi luôn chính là khả năng phòng chống ung thư tốt. Nhiều nghiên cứu cho thấy những khu vực người dân thường xuyên ăn tỏi mỗi ngày có lượng người ung thư rất ít, các chuyên gia cho rằng ăn tỏi mỗi ngày có thể giúp bạn phòng tránh ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Mù tạt giúp điều chỉnh nội tiết

Mù tạt có tác dụng kích thích mạnh mẽ, có thể điều chỉnh các nội tiết tố ở nữ giới, tăng cường chức năng sinh dục, kích thích các mạch máu khiến phụ nữ trông hồng hào hơn. Trong mù tạt có thành phần chính là iosthiocyanate không chỉ giúp ngăn ngừa sâu răng mà còn giúp cơ thể tránh xa căn bệnh ung thư, giúp ngăn đọng máu và một số tác dụng nhỏ khác nữa.

Với những thực phẩm nặng mùi không được nhiều người ưa chuộng nhưng lại rất tốt cho “chỗ ấy” nếu chị em nào ăn được những loại này thì chịu khó bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày. Còn những ai không ăn được thì có thể tập ăn nhé, vì nó rất tốt cho sức khỏe đó.

Ngoài ra, để tránh tình trạng viêm nhiễm không mong muốn thì các chị em nên chịu khó chăm sóc “vùng nhạy cảm” kỹ càng và đúng cách, nhất là trong những ngày đèn đỏ hay trước và sau khi quan hệ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét