Get me outta here!

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

5 bước nhất định phải làm vào buổi sáng để da luôn trắng mịn, hồng hào, chục năm không lão hóa


Các mẹ các chị nào cứ than thở da nhanh lão hóa, nhăn nheo, xỉn màu thì mau mau áp dụng 5 bước này vào buổi sáng để có U40 da vẫn căng mịn như gái 20.

Thực ra eva trước đây mình không hề có khái niệm về việc chăm sóc da, cùng lắm là dùng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt. Vài năm trở lại đây da mình xuống sắc kinh khủng, hiện mình là nhân viên văn phòng 28 tuổi. Độ tuổi này là bắt đầu thấy da có dấu hiệu lão hóa rồi. Mình làm áp lực lắm cơ lại hay thức khuya, công việc cần trang điểm nên càng ý thức được việc chăm sóc da nhiều hơn.


thum_da
Hình minh họa



Chỉ cần thức đêm tầm 3 lần là da xỉn màu ngay thậm chí còn bắt đầu lốm đốm mụn. Đôi lúc làm việc quên hết sự đời dẫn đến da thiếu nước, nổi hột mụn nhỏ ngay mũi khó chịu, trang điểm lên sần sần nhìn rất ghét. Mình đã tham khảo rất nhều tài liệu và áp dụng các bước chăm sóc da vào buổi sáng này, đảm bảo căng tràn sức sống. Các mẹ cứ kiên trì áp dụng không thiệt đâu (trộm vía người ngoài nhận xét mình như sinh viên mới ra trường phần vì nhỏ con, phần vì da sáng và căng mịn)

1. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và massage:

Các mẹ ơi, sáng ngủ dậy nhất định phải rửa mặt nhé, mồ hôi đêm qua, các chất bài tiết, bã nhờn hay lớp mặt nạ thừa từ tối qua cần tống khứ đi ngay. Mẹ nào da dầu thì nhớ chọn sữa rửa mặt dành cho loại da này để bớt dầu, tránh mụn. Sáng dậy cũng có thể massage để mặt được hồng hào nhờ được tuần hoàn máu tốt hơn.

2. Sử dụng toner cân bằng da:

Bước sử dụng toner này rất quan trọng nhé, chúng giúp lỗ chân lông se khít, làm tiền đề để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Chưa kể đến toner còn giúp da sạch nhẹ hơn. Độ pH của da được cân bằng sẽ giúp chống nhiễm khuẩn, tránh mụn.

3. Thoa kem dưỡng ẩm và kem vùng mắt:

Kem vùng mắt là bước chăm sóc ai cũng bỏ qua nhưng thực sự đây là cách để chống lão hóa hiệu quả. Các mẹ có từng nghe khi cười chỉ cần nhìn khóe mắt là biết tuổi thực không? Quả vậy dù make up giỏi cỡ nào cũng khó lòng che được nếp nhăn quanh mắt, các mẹ hãy lưu tâm đến điều này. Còn bước dưỡng ẩm thì dù da dầu hay da khô cũng đều cần vì chúng còn kiểm soát lượng nhờn, tránh khô da hiệu quả.

4. Thoa kem chống nắng

Đừng nghĩ không phải giữa trưa mà không cần chống nắng. Tia cực tím xuyên qua cả áo quần và nắng sớm cũng có nhưng với cường độ thấp nhé các mẹ. Chống nắng cho da không bao giờ thừa thãi cả, mẹ nào có điều kiện có thể mua thuốc uống chống nắng, tuy nhiên hãy chọn loại uy tín đừng để bị "dụ" mua hàng "dỏm" giá cao nha.

5. Xịt khoáng:

Xịt khoáng thực sự rất cần thiết, xịt khoáng sau khi make up còn cần hơn. Bước này giúp da đủ độ ẩm, lớp trang điểm không trôi "toẹt" đi nhanh. Xịt khoáng có thể làm bất cứ khi nào da căng, mệt mỏi, trong suốt cả ngày. Chị nào làm văn phòng ngàn lần đừng quên nhé. 

Ngoài ra các mẹ đừng quên ăn rau củ quả tươi, đi ngủ sớm và tập thể dục. Một làn da khỏe, sạch, sáng không phải là kết quả ngày 1 ngày 2 nhưng là một chặng đường dài cần để cố gắng. Các mẹ hãy cùng bắt đầu ngay trước khi quá muộn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét