Get me outta here!

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Mẹ nên dạy những điều này cho con ngay hôm nay để bé biết xử lý khi bị lạc đường

Những bé 2-3 tuổi thường rất hiếu động, thích chạy khắp nơi và khám phá mọi vật. Điều đó có nghĩa là bé cũng rất dễ bị lạc cha mẹ, nhất là khi đến những nơi đông đúc như bãi biển, hội chợ, rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm,... Những nơi này vốn đông người và lộn xộn, việc tìm lại bé thật rất khó khăn.

Nhưng không có nghĩa là nên hạn chế bé chơi đùa, khám phá xung quanh mà cha mẹ nên giữ an toàn cho bé mà không để ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi của bé. Do vậy, những khi cho bé đi chơi bên ngoài, bên cạnh việc chú ý quan sát bé, không để bé ra khỏi tầm mắt của cha mẹ, một điều quan trọng không kém là dạy bé biết cách phản ứng hợp lý khi lạc mất cha mẹ để được an toàn và tìm lại được cha mẹ sớm nhất. Một số cách dưới đây vừa dễ thực hiện lại có hiệu quả cao.


Chị em nên biết có nên vá trinh

1. Dạy bé biết tên eva cha mẹ


Đây là điều quan trọng nhất phải dạy bé ngay từ khi bé bắt đầu biết nói. Hãy dạy bé biết tên cha mẹ, tên ông bà nội ngoại hoặc bất kỳ ai mà thường xuyên ra ngoài cùng bé. Nếu bé có bị lạc nơi đông người thì bé cũng có thể nhờ những người như nhân viên bảo vệ, nhân viên an ninh tìm lại người thân bởi bé nhớ được tên của người đi cùng. Nếu bé không nhớ được tên những người đi cùng thì dù có được các nhân viên an ninh tận tình đến mấy giúp đỡ, cũng sẽ mất rất nhiều thời gian mới tìm lại được người thân.

2. Dạy bé biết nhớ đia chỉ nhà mình

Bé 2 tuổi chắc chắn có thể nhớ được địa chỉ nhà mình. Hãy dạy bé nhớ và biết nói rõ ràng nơi ở của mình bao gồm: tên đường, tên tòa nhà. Đồng thời, mỗi khi cha mẹ đưa bé đi ra ngoài, hãy luôn nói cho bé biết mình đang đi đâu và làm cách nào để trở về lại nhà. Ví dụ, mình đang đi đến siêu thị và cần đi tàu hỏa hay xe buýt để về đến nhà. Hãy nhắc đi nhắc lại địa chỉ nhà mình với bé khi bé đang chơi hoặc đang thay đồ,...

3. Số điện thoại

Nhiều cha mẹ đã ghi luôn số điện thoại của mình vào tay bé, hoặc ghi vào cặp xách, tay áo của bé, điều này sẽ rất có ích khi bé bị lạc. Cha mẹ cũng có thê tập cho bé ghi nhớ số điện thoại của mình. Tất nhiên ghi nhớ số điện thoại thì khó hơn là nhớ tên người hay tên đường, nhưng những bé lớn sẽ từ từ ghi nhớ được.

4. Dạy con biết tìm ai để nhờ giúp

Khi bé bị lạc cha mẹ, nếu các bé biết tìm đúng người để nhờ trợ giúp thì chắc chắn rất nhiều sự việc không may mắn đã không xảy ra. Hãy dạy con biết nhận diện những nhân viên bảo vệ hoặc công an (tức là những người luôn mặc đồng phục) để nhờ giúp đỡ khi bé bị lạc mà gặp được họ. Hoặc cách an toàn nhất là níu một bà mẹ nào đó lại để nhờ giúp đỡ, nhất là khi mẹ ấy đi cùng các con mình. Những người mẹ này thường có cách dỗ dành các bé tốt hơn, hiểu tâm lý của trẻ tốt hơn và cũng sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ.

5. Không đi cùng người lạ

Khi bị lạc, các bé có xu hướng hoảng sợ và khóc to, và điều này sẽ khiến những kẻ xấu phát hiện rất nhanh và cũng dễ dàng đánh vào tâm lý sợ hãi này của bé. Hãy dạy bé không được đi theo những người mà tự nhận là được cha mẹ nhờ đến giúp bé, nhất là khi người đó không mặc đồng phục và chỉ đi một mình. Hãy thực hành một vài mật khẩu giữa cha mẹ và bé, để nếu cha mẹ có nhờ ai đến đưa bé về thì người đó cũng phải biết mật khẩu này.
Nhiệm vụ quan trọng nhất của những người cha người mẹ là giữ cho con mình được an toàn, và dạy con hành xử khi bị lạc chính là một trong những việc cần làm nhất để đảm bảo sự an toàn đó cho con. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét