Get me outta here!

Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Thay giám thị trại T16, đình chỉ 13 cán bộ để tử tù 'vượt ngục'


Liên quan đến vụ 2 tử tù trốn thoát tại trại giam T16 của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát đã đình chỉ công tác 13 người liên quan từ Giám thị đến Phó Giám thị phụ trách quản giáo, chiến sĩ canh gác.

Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát đánh giá, vụ việc 2 tử tù "vượt ngục" là vụ việc nghiêm trọng. Tổng cục đã họp đề nghị Bộ Công an đình chỉ công tác ca trực, kíp trực.Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ của trại T16 có liên quan nghiêm túc làm kiểm điểm, xử lý theo quy định. Tổng cục Cảnh sát đã đình chỉ công tác 13 người liên quan từ Giám thị đến Phó Giám thị phụ trách quản giáo, tổ theo dõi an ninh, tổ cảnh sát bảo vệ, các quản giáo, chiến sĩ canh gác, Tướng Vệ cho biết.



Nguồn: VTV24

Ngày 16/9, Bộ Công an đã bổ nhiệm một Trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44, Bộ Công an) làm Giám thị mới của trại tạm giam T16, thay cho Giám thị cũ đang bị đình chỉ công tác.

Trước đó vào ngày 14/9, CQĐT VKSND Tối cao đã khởi tố điều tra vụ án "Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn", theo Điều 301 Bộ luật hình sự do cho rằng, việc 2 tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "Sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) phá cùm chân, đào tường trốn khỏi nơi giam giữ có liên quan đến trách nhiệm quản lý, canh gác phạm nhân của một số quản giáo, chiến sĩ thuộc trại tạm giam T16 (Bộ Công an). 

Nguyễn Văn Tình bị kết án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy và Lê Văn Thọ bị kết án tử hình về các tội mua bán trái phép chất ma túy, giết người (20 năm tù) và lừa đảo (10 năm tù), tổng hợp chung hình phạt là tử hình. Cả 2 bị biệt giam chung 1 phòng tại trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đêm ngày 10, rạng sáng 11/9, Tình và Thọ đã lợi dụng sơ hở đã phá cùm chân, đào tường buồng giam số 3, khu D và trốn thoát khỏi trại tạm giam T16.

2 đối tượng này điều khiển phương tiện là 1 xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS: 29X6 - 2817. Chiếc xe máy được Tình lấy tại nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Thọ "sứt" sau đó đã bị bắt tại Hải Dương vào chiều ngày 16/9. Đến rạng sáng 17/9, tử tù trốn trại còn lại là Nguyễn Văn Tình cũng đã bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Mai Châu (Hoà Bình). Hiện, 2 đối tượng đã bị di lý về trại giam T16 của Bộ Công an để phục vụ điều tra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét