Get me outta here!

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Sự thật sau chùm chìa khóa chồng luôn giấu khư khư bên người

Tôi gặp chồng khi 25 tuổi, đó cũng là khoảng thời gian anh đang đau khổ, tuyệt vọng vì mối tình đầu bỏ đi lấy chồng Việt kiều giàu có. Phải mất khoảng 2 năm để anh nguôi ngoai nỗi buồn đó.


Résultat de recherche d'images pour "Sự thật sau chùm chìa khóa chồng luôn giấu khư khư bên người"
Trong suốt 2 năm ấy, tôi là người chủ động làm quen, tấn công anh. Và cuối cùng thì tôi cũng được đền đáp xứng đáng với một đám cưới thật đầm ấm.

Khi yêu nhau, cho dù không thích nhưng tôi chưa một lần cấm hay bắt anh bỏ đi nhưng kỷ vật của người yêu cũ. Cặp nhẫn của hai người anh vẫn đeo ở chiếc dây chuyền trên cổ. Nghe nói anh và cô ấy đã đính hôn. Tấm ảnh họ chụp chung cũng được anh để ngay ngắn trong ví của mình…

Nghe tôi kể bạn thân tôi nói:
- Mày đúng là con ngốc!
- Tao không muốn xen vào quá khứ của anh ấy thôi.
- Mày hoàn toàn có quyền bảo anh vứt nó đi.

- Nhưng quan trọng là những thứ đó vẫn còn trong tâm trí của anh ấy. Và hơn nữa, người ta cũng lấy chồng rồi, đâu còn là mối đe dọa với hạnh phúc của tao nữa mà lo.
- Ừ, mày cẩn thận đấy!

Và rất may, sau khi cưới, những món đồ gợi nhớ về người yêu cũ đã được chồng tôi tự nguyện bỏ đi.
Cho tới giờ anh vẫn là người chồng và người cha rất tốt. Anh luôn phụ giúp vợ việc nhà mỗi khi rảnh. Luôn hỏi ý kiến tôi trước khi quyết định mọi việc, nhường nhịn mỗi lúc tôi tức giận, luôn quan tâm chăm sóc vợ con chu đáo. Những ngày kỷ niệm của hai vợ chồng, chưa một lần anh quên, và luôn tặng tôi những món quà ý nghĩa.
Suốt 5 năm chung sống, anh chưa làm điều gì khiến tôi phải phàn nàn hay đau khổ hụt hẫng cả.

Nhưng hôm đó, khi tìm chìa khóa dự phòng của xe ô tô. Tôi thấy trong tủ giấy tờ của anh có chiếc hộp nhỏ, được đặt ngay ngắn, khóa kỹ càng sâu trong góc. Vì tò mò, nên tôi đã cố tìm chìa khóa mở chiếc hộp ấy. Nhưng anh giấu ở đâu tôi không tìm thấy.

“Chắn chắn trong này là đồ gì đó quan trọng lắm đây. Hay là nơi để cất giấu những kỷ vật của anh và người yêu cũ?”
Lòng tôi không khỏi sôi lên những suy nghĩ về chồng và tình cũ. Chắc chắn là đúng rồi. Có thời gian tôi thấy chồng lạ lắm, đi sớm về muộn thất thường. Biểu hiện của anh cũng khá khác. Điều đó càng làm tôi nghi ngờ nhiều hơn.

Chồng về tôi để ý và thấy trong chùm chìa khóa anh luôn giữ khư khư bên mình có hai chiếc rất nhỏ. Tôi biết chắc chắn đó là chìa của chiếc hộp đó rồi nên tìm mọi cách “mượn tạm” bằng được.

Đêm đó chồng đã ngủ, tôi lấy chìa khóa lên phòng làm việc của anh. Cuối cùng tôi cũng mở được và chết sững vì trong hộp là tất cả những thứ mà anh lưu lại của người yêu cũ. Từ tấm ảnh hai người chụp chung, cặp nhẫn, và một cuốn sổ nhỏ.

Quá tò mò, tôi đã mở cuốn sổ ra xem. Quả thực tình cảm của họ dành cho nhau nhiều lắm. Đến nỗi chồng tôi viết kín cả cuốn để tường thuật lại chuyện tình của họ. Tất cả những nhớ thương, hụt hẫng, đau khổ khi cô ấy đi lấy chồng được anh ghi lại tất.

Ngay cả thời gian yêu và lấy tôi, anh vẫn lưu vào cuốn sổ này. Chủ yếu là so sánh tôi không được xinh đẹp, khéo léo như người cũ. Điều đó làm tôi rất tự ái và tức giận chồng, ghen tỵ với người kia.

Anh đã nói rằng dù cô ấy ở xa nhưng anh vẫn từng ngày từng giờ nhớ đến cô ấy, nhớ đến khoảng thời gian hạnh phúc của hai người khi còn bên nhau. Lòng tôi đau đớn, hóa ra tôi đang tự huyễn hoặc mình rằng chồng yêu thương, nhưng thực ra tôi chỉ là cái bóng, là người thế chỗ của cô ấy mà thôi.

Những trang về cuối được anh ghi cách đây không lâu, đó là những cảm xúc giằng xé khi ở bên vợ nhưng vẫn nhớ về tình cũ.
“Người anh yêu duy nhất chỉ có em thôi. Còn đối với vợ, chỉ là tình nghĩa”.

Máu điên của tôi dồn lên não mất. Tôi định xé tan cuốn nhật ký, nhưng kiên nhẫn đọc những trang tiếp theo.
“Em nói em đã ly hôn, anh mừng lắm, biết đâu anh lại có cơ hội được ôm em vào lòng. Và cơ hội đó cũng đã đến khi chúng mình gặp lại…”

Tôi bủn rủn cả chân tay. Hóa ra họ đã gặp lại và nối lại với nhau rồi sao? Bấy lâu nay tôi không hề biết, chồng đã dắt mũi mình như thế này đây. Tôi kiên nhẫn lật tiếp trang sau.

“Xin lỗi em! Anh đã không còn cảm nhận được tình yêu từ em. Anh không thể cho em một tương lai hạnh phúc được nữa. Vì anh nhận ra vợ của anh vẫn là quan trọng nhất. Anh không thể đến với em như lời đề nghị của em được”.

Cuối cùng là một trang trắng không có gì nữa hết. Tôi lau mồ hôi lấm tấm trên trán, đứng bần thần một lúc. Tôi không nghĩ một người chồng bên ngoài mạnh mẽ và kiên cường vậy mà tâm hồn lại đa mang đến thế. Đến cả tôi là phụ nữ cũng thua anh.

Bỗng tôi giật thót mình khi thấy có cánh tay luồn qua eo mình ôm thật chặt.
- Vợ xấu tính đọc trộm của anh à?
- Buông em ra. Không đọc thì làm sao biết được lòng dạ của anh lại đen tối như thế này.
- Không buông đấy!

Tôi đã không nhỏ nhen để trách cứ chồng suốt mấy năm qua luôn lụy tình cũ. Cũng may lần gặp đó của anh và người ấy đã diễn ra, và cũng là cuộc gặp gỡ để kết thúc một cuộc tình đẹp như mơ của anh. Giờ anh đã ở bên tôi trọn vẹn cả tâm hồn lẫn thể xác.

Bạn có thể xem thêm: 
=> Hội chứng lạc nội mạc tử cung là gì?
=> Xét nghiệm gì để biết lạc nội mạc tử cung

=> Lạc nội mạc tử cung ở phổi là gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét