Get me outta here!

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Trẻ nín khóc sau 3 giây nếu mẹ bấm vào 2 điểm này ở bàn chân con


Hôm tết dương lịch vừa rồi, em đưa con đến nhà chị bạn chơi và ở lại. Thằng con em 6 th.á.n.g rồi các mẹ ạ, nhưng đêm hay quấy khóc lắm.

Đêm đang ngủ tự nhiên nó khóc ré lên làm con bé con chị cũng thức dậy, em dỗ hoài cũng không nín trong khi con chị dỗ cái nín ngay và ngủ liền ngay sau đó. Thấy ngại, sợ con phiền nên em bảo chị để em bế con ra ngoài phòng ngủ thì chị bảo đưa bé con chị bế dỗ cho.



Lạ thật các mẹ ạ, con khóc ngằn ngặt trên tay em nhưng khi đưa sang chị 3 giây sau nín khóc ngay và chị ru một hồi thì lát sau con ngủ hệt như có phép màu vậy. Em hỏi chị làm cách nào hay thế thì được chỉ cách này.

Chẳng là chị có biết về bấm huyệt. Đây là một phương pháp chữa bệnh cổ xưa của người Trung Quốc. Trong bấm huyệt, có một phương pháp tác động vào các huyệt đạo ở bàn chân của trẻ sẽ khiến trẻ đang khóc nín ngay lập tức nhưng ít người biết đến.

Thực hiện đơn giản lắm, chỉ với 2 bước

Bước 1: Dùng tay ấn nhẹ vào các ngón chân con, mỗi ngón từ 2 – 3 lần để con giảm sự khó chịu


khoc_1

Bước 2: Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ bóp nhẹ phía gót chân của con. Cách này giúp bé thoát khỏi tình trạng khó chịu do đau bụng, ợ khí gây ra nếu có, như thế sẽ khiến bé hết khóc

khoc_2


Theo chị, lý do trẻ khóc có rất nhiều như trẻ mệt trong người, đau bụng, đói bụng, tả bẩn ướt khó chịu… Và trẻ còn nhỏ chưa biết nói cho nên ba mẹ không thể nào biết được con đang muốn gì để đáp ứng, điều đó khiến bé khóc nhiều hơn lâu hơn nếu không giải quyết kịp thời có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Trước tiên, khi con khóc mẹ hãy thử cách bấm huyệt này vừa giúp trẻ thư giãn, thoải mái giúp cơ thể và giải tỏa những khó chịu trong người. Nếu con nín khóc thì là phương pháp bấm huyệt đã phát huy hiệu quả. Còn nếu con khóc quá lâu khoảng 0,5 - 1 giờ đồng hồ thì mẹ hãy kiểm tra tã xem có ướt không, con có đau bụng, đói bụng không… Và nếu trên 1 giờ thì đưa bé đi khám bác sĩ nhé vì có thể lúc này nguyên nhân con khóc rất nghiêm trọng đấy!

Em nghĩ cách bấm huyệt trên thực sự hữu ích với những mẹ đang chăm con nhỏ như em nên chia sẻ ở đây, các mẹ áp dụng để dỗ con nín khóc thử xem sao nhé!


Bạn có thể xem thêm: 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét