Get me outta here!

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Chiều chồng hết nước hết cái vẫn không lo "dính chưởng" vì em đã kịp tránh thai theo cách này

Lúc đi khám phụ khoa tuần rồi, em có gặp một chị ngồi ở hành lang khu khám bệnh, mặt buồn rười rượi. Em thấy thương nên lại hỏi thăm, đặng giúp được thì giúp. Sau tin tức vài câu hỏi han qua lại thì bật khóc, kể lể:

- Tui có 3 đứa con, vợ chồng cày lụng đầu tắt mặt tối mới lo được chúng nó đủ ăn, đủ mặc. Giờ thêm đứa nữa, sao mà xoay xở đây!

- Vậy sao từ đầu anh chị không kế hoạch?

- Có định vậy nhưng lần nào bắt đầu làm cũng phát hiện dính bầu.

- Vậy anh đâu mà chị đi một mình?

- Lần nào có bầu ổng cũng đổ lỗi cho vợ. Hôm qua nói đi khám chung thì ổng bảo “Chán bỏ xừ! Vợ gì mà cứ đụng vào là dính, đụng vào là chửa. Chưa kịp sướng thì đã phải kiêng”. Rồi thì ổng buồn, bỏ lên xưởng ngủ, không về! Sáng nay tui đau bụng, sợ có chuyện gì nên phải tự đi khám.
Haizzz! Đúng là phụ nữ mình khổ thiệt! Không cho sướng thì bảo là “cô tơ tưởng thằng nào”. Cho sướng, có luôn quả ngọt thì lại dài mỏ bảo “chưa kịp đã”. Thực ra, xxx cũng là chuyện sinh lý cả thôi. Ham muốn của các mẹ chưa chắc gì thua kém các ông chồng. Nhưng đã là phụ nữ phải thương cái thân mình trước. Lót sẵn cho mình vài ba chiêu vừa chiều được chồng hết nước cái vừa không phải lo dính bầu. Như vậy mới tránh phải sốc khi lỡ có thai ngoài ý muốn mà lại có trách nhiệm để chăm sóc cho các con.


Theo số liệu thống kê, mỗi năm trên thế giới có khoảng 42 triệu ca nạo phá thai. Nguyên nhân phần lớn đều là do phụ nữ chưa hiểu biết đủ về các phương pháp tránh thai an toàn. Chính vì vậy, để không phải rơi vào trong số những người mẹ phải lựa chọn bỏ con vì mang thai ngoài ý muốn, các mẹ nên biết đến các biện pháp tránh thai an toàn phù hợp với mình.


An toàn ở đây em chỉ nói tới khả năng tránh thai thôi nhé các mẹ. Theo giới chuyên môn thì đây chính là những biện pháp tránh thai có thể cho hiệu quả đến 95%:

Thuốc tránh thai

Ngoại trừ phải nhớ ngày uống ra thì thuốc tránh thai với quá nhiều ưu điểm luôn là sự lựa chọn của rất nhiều chị em. Thuốc hoạt động theo cơ chế làm thay đổi nội tiết trong cơ thể và ngăn cản trứng gặp tinh trùng. Nếu uống đúng liều và đúng giờ, thuốc ngừa thai đến 99%. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên mẹ nên cẩn trọng khi dùng lâu dài. Theo các nghiên cứu khoa học, dùng thuốc tránh thai trên 3 năm, sẽ có nguy cơ tăng nhãn áp và dùng quá 10 năm sẽ tăng nguy cơ ung thư vú.

Đặt vòng

Ngay cả các bác sĩ Sản khoa cũng chọn phương pháp này để tránh thai các mẹ ạ! Tất cả đều đồng ý đây là một trong những biện pháp tránh thai cho hiệu quả cao và không hại đối với sức khỏe cũng như cảm xúc. Tuy nhiên, đối với các bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục thì phương pháp này không thể đảm bảo. Ngoài ra, một số trường hợp sau khi đặt vòng có báo cáo bị viêm nhiễm vùng kín dù trước đó tiền sử bệnh chưa từng xuất hiện.

Tiêm thuốc tránh thai

Thuốc này tiêm xong sẽ có tác dụng trong 3 tháng. Hiệu quả tránh thai lên đến 97%. Tuy nhiên, thuốc này liều mạnh, dễ gây tác dụng phụ như nổi mụn trứng cá, chu kỳ kinh nguyệt thay đổi hoặc thậm chí vô kinh.

Miếng dán tránh thai

Miếng dán tránh thai sau khi dán qua da sẽ giải phóng 2 loại hormone estrogen và progesterone vào máu để ngăn ngừa sự rụng trứng hàng tháng, làm tăng chất nhầy ở tử cung, làm mỏng niêm mạc tử cung với mục đích sau cùng là cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau. Miếng dán được dùng từ ngày đầu có kinh và dán ở những vùng khuất, kín, không dán ở ngực. Sau 7 ngày, thay 1 miếng và sử dụng liên tiếp trong 3 tuần.

Cấy que tránh thai

Mỗi que cấy được cấy dưới da ở cánh tay sẽ có tác dụng tránh thai 3 tiếng. Kể từ sau 24 giờ từ lúc cấy, que sẽ có tác dụng. Que cấy tránh thai có tác dụng phụ đáng ngại nhất là rong kinh, chiếm 24%. Còn lại những tác dụng phụ khác được ghi nhận gồm: vô kinh 12%, đau nửa đầu 3% và mụn trứng cá 4%. Nếu muốn có thai trở lại sau khi cấy que, phải đợi 3 tháng để đảm bảo cơ thể cân bằng trở lại.

Bao cao su

Dù là biện pháp xưa lắc xưa lơ rồi nhưng hiệu quả thì không bao giờ thay đổi. Đây là biện pháp tránh thai 2 trong 1, vừa ngừa thai an toàn vừa tránh các bệnh lây qua đường tình dục. Các mẹ có thể dùng bao cho mình hoặc dụ chồng dùng đều được vì hiện nay đều đã có cả 2 loại chon am và cho nữ.

Cho con bú vô kinh

Đây là cách tránh thai tự nhiên trong vòng 6 tháng cho con bú. Muốn dùng cách này mẹ phải nhớ kỹ các nguyên tắc bất di bất dịch này:

- Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng và con phải bú đủ cữ sữa, tức mỗi cữ cách nhau 2 tiếng.
- Chưa có kinh nguyệt trở lại.

Thắt ống dẫn tinh

Cái này các mẹ thuyết phục bố nhé! Thường các bố nghe dọa phương pháp này làm thay đổi sinh lý và tính tình nên sợ lắm, không dám làm đâu! Nhưng thực chất, thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến sức khỏe như lời đồn.

Thắt ống dẫn trứng

Nếu sau khi thuyết phục bố không thành, các mẹ phải tự mình tránh thai bằng cách thắt ống dẫn trứng. Ống dẫn trứng bị thắt sẽ ngăn không cho trứng rụng đến gặp tinh trùng. Tuy nhiên, nói trước nhé, phương pháp thắt ống dẫn trứng ở nữ giới phức tạp hơn nam giới mà hiệu quả lại không cao bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Thành ra, tốt nhất cứ dụ các anh “vào tròng” nhé!

Xem thêm bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ cảnh giác nhé các eva

0 nhận xét:

Đăng nhận xét