Get me outta here!

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Tâm sự của các mẹ mới sinh con lần đầu



Híc, cho phép em mạo muội mở cái đề tài này nhé. Em cũng chẳng có kinh nghiệm gì để truyền bá ở đây cả đâu mà chỉ muốn tâm sự với các mẹ trẻ khác thôi. Em đọc trong diễn đàn cũng thấy có vài chủ đề same same liên quan đến trầm cảm gì đó. Nhưng nghe thế có vẻ nặng nề quá nên em mở cái đề tài này, các mẹ nào có tâm sự giống em hoặc muốn chia sẻ thì dzo đây nhé.
Cảnh giác trước lạc nội mạc tử cung và khả năng có thai ở chị em

Em cũng mới sinh em bé được 2 tuần thôi. Phải công nhận là tâm lý sau khi sinh cực kỳ phức tạp các mẹ ạ. Mọi người cứ khuyên là sau khi sinh không được khóc, nhưng mà em chẳng kiêng được. Đúng như một số mẹ nói, đôi khi ngồi không thôi cũng chảy nước mắt. Chẳng biết lý do cụ thể ra sao. Thoắt vui thoắt buồn. Hôm nào mà em bé ăn ngủ đủ giấc thì vui như tết, tinh thần thoải mái nhưng hôm nào mà bé gắt gỏng thì y như rằng, hôm đó tinh thần nặng nề, chẳng muốn làm gì cả. Nhiều khi cứ ngồi không thẫn thờ, mệt mỏi, u mê. Đôi khi, một chút thôi, cảm giác em bé đang chiếm mất thời gian bên cạnh OX nên lại càng buồn hơn. Rồi lo lắng không biết OX sau này có chịu ngủ cùng mẹ và em bé không. Bây giờ vẫn trong tháng nên bà nội lên ngủ cùng, nhưng ngoài tháng là OX sẽ vào ngủ cùng mẹ và em bé. Chẳng biết lúc đó sẽ làm sao. OX cũng bận lắm. Nhưng chẳng nhẽ lại không vào với vợ?
Đôi khi đang hát ru em bé, em cũng rơi nước mắt các mẹ ạ. Bình thường quen được chăm sóc, chiều chuộng từ bé nên cảm giác làm mẹ rồi, vừa hạnh phúc lại vừa lo lắng, bồn chồn không yên. Nói túm lại là, em thì không bị trầm cảm nhưng công nhận là sau khi sinh, tâm lý của em cũng bất ổn lắm. Không biết các mẹ khác ra sao???
Nguồn : https://beyeu.webtretho.com/tam-su-cua-cac-me-moi-sinh-con-lan-dau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét