Get me outta here!

Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Cư dân mạng thắc mắc người mẹ đang ở đâu khi cha con anh Nghị bị giang hồ dọa chém?

Sau khi chương trình “Hát mãi ước mơ” được phát sóng, cha con anh Đặng Hữu Nghị được nhiều người biết đến và giúp đỡ nhiều hơn. Tuy nhiên, anh cũng nhận nhiều lời chỉ trích từ dư luận vì bị người vợ cũ tố cáo là đang lừa dối mọi người.

Trước đó, có rất nhiều mạnh thường quân tìm đến giúp đỡ cha con anh Nghị vì nhận thấy hoàn cảnh gia đình anh vô cùng khó khăn.

Theo lời anh Nghị, kể từ khi sinh ra hai đứa con đã được bác sĩ chẩn đoán mắc phải chứng teo não. Ban đầu, hai vợ chồng cùng nhau nuôi con. Tuy nhiên, sau 6-7 năm, người vợ cũ của anh – chị Đoàn Thị Huyền, dắt theo một đứa đi nơi khác sinh sống. Chỉ sau một năm, chị đã gửi trả cậu bé về cho gia đình bên nội. Vậy là anh Nghị lại phải một mình gồng gánh nuôi hai đứa con bệnh tật.

Theo tin tức  VTC, hàng xóm của anh Nghị cho biết hai vợ chồng của anh có 3 người con. Hai đứa lớn bị bại não, đứa nhỏ bị điếc. Sau khi ly hôn, hai đứa lớn cùng anh Nghị vào Sài Gòn mưu sinh còn đứa nhỏ theo mẹ về Nha Trang sinh sống. 

Theo lời kể của ba anh Nghị, con ông bị bệnh thoái hóa cột sống nên không thể làm việc nặng được, hằng ngày chỉ có thể bán kẹo mưu sinh. Và từ khi ly hôn, chị Huyền cũng không có hỗ trợ gì trong việc nuôi hai đứa trẻ khuyết tật.

nguoi-vo-cu-cua-anh-nghi-dang-o-dau2
Ảnh chụp gia đình anh Nghị trước đây - Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng đã 'chĩa mũi dùi' về phía anh Nghị vì nhiều người cho rằng anh đang “dắt mũi” dư luận, dùng hai đứa con tội nghiệp để kiếm tiền từ thiện. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi người vợ cũ của anh xuất hiện ở Sài Gòn và trả lời phỏng vấn rằng những gì chồng cũ nói trước nay đa phần đều không đúng sự thật. Theo lời chị, trước kia vì bị anh Nghị thường xuyên đánh đập nên chị mới quyết định ly hôn. Khi bị chồng kể xấu trên truyền thông chị vẫn giữ im lặng vì muốn chồng có tiền chăm sóc hai con. Tuy nhiên, chị đành phá vỡ sự im lặng khi bị buộc tội là bỏ rơi 2 đứa con bệnh tật.



nguoi-vo-cu-cua-anh-nghi-dang-o-dau1
Sau bao năm im lặng, chị Huyền xuất hiện và nói rằng những lời anh Nghị nói hoàn toàn không đúng sự thật - Ảnh:Kênh 14

Kể từ đó, cuộc sống của anh Nghị đã hoàn toàn bị đảo lộn. Nếu trước kia, những cuộc gọi anh nhận thường là của các mạnh thường quân muốn quyên góp thì giờ đây, phần lớn là từ các tay giang hồ. Họ gọi đến đòi chém, đòi giết, bắt anh phải trả lại hết số tiền đã nhận được. Anh đang bị khủng hoảng nghiêm trọng. Tham khảo hiện tượng lạc nội mạc tử cung của chị em hiện nay! 


Ngày 19/5 vừa qua, chủ nhân của tài khoản Facebook có tên H.N đã có mặt ở nhà anh và livestream kể lại hoàn cảnh của anh lúc bấy giờ. Tài khoản này viết: “Mình đang ở nhà 2 cháu nhỏ bị teo não bẩm sinh ở Bình Chánh, SG. Hoàn cảnh của 2 cháu thật sự rất đáng thương. Đến thăm, nói chuyện với bà nội- người trực tiếp nuôi dưỡng chăm sóc 2 cháu cùng cha cháu mới hiểu hết tình cảnh hiện tại của 2 cháu. Cháu nhỏ 10 tuổi liên tục co giật, tự tay tát vào mặt mình thật đau xót. Đến thăm và nhìn tận mắt cuộc sống của 3 cha con mới thấy còn khổ cực quá nhiều…

Ngồi 1 lúc mình thấy anh Nghị phải nhận rất nhiều cuộc điện thoại hăm doạ, chửi bới. Có cuộc điện thoại gọi đến chỉ nói : ‘Mày trả lại hết tiền cho mạnh thường quân đi nha mày, không tao cho giang hồ đến chém mày chết…".

Trong đoạn livestream có thể thấy anh Nghị liên tục khóc lóc cầu xin tha thứ.



Sau khi đoạn livestream được lan truyền trên mạng xã hội có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Một số người cho rằng chúng ta nên tha thứ, bởi những điều anh làm đều vì muốn tốt cho hai con của mình. Một số khác cho rằng, anh Nghị lại đang tiếp tục diễn trò trước dư luận để mong nhận được sự tha thứ. Trong khi đó, một số người đặt ra câu hỏi rằng người vợ cũ của anh Nghị hiện giờ đang ở đâu khi chồng cũ và con mình bị đe dọa?

Người mẹ ở đâu khi các con bị đe dọa?

nguoi-vo-cu-cua-anh-nghi-dang-o-dau
Không ai nhận ra chị Huyền (người mặc váy màu đen đứng giữa) trong bức ảnh này - Ảnh: Facebook

Để trả lời câu hỏi trên, cư dân mạng đã truy tìm Facebook của chị Huyền. Sau khi nhìn thấy bức ảnh đại diện trên trang cá nhân của chị, nhiều người tỏ ra vô cùng tức giận. Trong bức ảnh, chị Huyền ăn mặc khá sang trọng khác hẳn với những lời chị đã kể trước đó rằng mình có cuộc sống vô cùng khó khăn, phải chiến đấu với bệnh tật hàng ngày. Hiện tại, tài khoản này đã bị khóa.

Đã đến lúc câu chuyện được kết thúc

Thiết nghĩ, nếu cư dân mạng và truyền thông vẫn tiếp tục bới móc câu chuyện của cha con anh Nghị thì mọi việc sẽ không dừng lại. Có lẽ, đã đến lúc dư luận trả lại cuộc sống bình yên cho những đứa trẻ tội nghiệp này. Bởi xét cho cùng, chúng cũng chỉ là nạn nhân trong những toan tính của người lớn mà thôi. Xin hãy để hai đứa trẻ hưởng một cuộc sống bình yên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét