Get me outta here!

Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Bí mật "rợn người" từ những quả táo bóng bẩy và mẹo phân biệt táo Tàu, táo Mỹ ít người biết


Táo là loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tuy nhiên ngày nay loại trái này đang được bán tràn lan khắp mọi nơi, khiến nhiều chị em lo ngại phải không ạ. Chuyện là em đang trong thời kì mang thai, bác sĩ khuyên là nên dùng nhiều trái cây, đặc biệt lá táo để bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.Nguy cơ thực phẩm bẩn hiện nay rất nhiềuThế nhưng em sợ mua táo lắm mẹ ạ, nếu không biết lựa vừa tiền mất tật mang như chơi luôn ạ!

Vì thế em cũng nghiên cứu khá nhiều về cách phân biệt các loại táo nên em viết bài này chia sẻ cho các mẹ cùng biết luôn ạ^^

1njhv

1. Rợn người trước sự thật đằng sau quả táo tươi roi rói

Nơi được mệnh danh là "thủ đô táo Tàu" là vùng Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc đấy ạ! Táo đỏ ở Yên Đài nổi tiếng với vỏ đỏ hồng và giòn được bán ở khắp xã hội Trung Quốc. 

20161024142735-4

Theo tờ Chinawhisper, một cuộc điều tra gần đây cho thấy một lượng lớn táo của những người trồng táo ở thành phố Sơn Đài đã được bọc táo trong những túi nilong chứa loại bột trắng “chữa bệnh” bí ẩn. Cả thành phần của túi thuốc và danh tính của người cung cấp được xem là “bí mật công nghiệp”. Tuy nhiên, nông dân địa phương và một số cá nhân trong ngành nông nghiệp hiện đã thú nhận với Chinawhisperrằng “mọi người đều biết” các túi đó chứa thiram (một loại diệt nấm nguy hiểm, bị cấm) và melarsoprol (hợp chất thạch tín hữu cơ độc hại).



>>>>>>> 
Những chiếc túi được buộc vào quả táo từ lúc còn non. Người dân trồng táo khi buộc túi đều phải dùng găng tay và khẩu trang, nếu không muốn mình bị ngộ độc. Những trái táo sau khi được bọc túi thuốc sâu, khi chín rất đẹp mã và không có dấu hiệu nào của nấm mốc nên bán được giá rất cao.

2. Cách phân biệt táo Tàu với táo Mỹ
Cách phân biệt, nhận biết tốt nhất cho người tiêu dùng để có sự lựa chọn an toàn đối với các loại táo là so sánh hình dáng và màu sắc

Về màu sắc:
- Táo Trung Quốc thường có hai loại: vỏ màu xanh và vỏ màu phớt hồng. Đối với loại táo xanh thường có vỏ xanh nhạt gần như là xanh trắng, ăn có vị chát. Táo đỏ có màu đỏ nhạt hoặc phớt hồng, màu sắc trên vỏ quả không đều nhau. 

Khi bổ táo Trung Quốc bên trong có màu vàng trắng. Táo ăn không có vị ngọt đậm, không có mùi thơm, thậm chí có mùi hóa chất lạ, thịt táo không chặt mà thường bị xốp, bộp. Hơn thế, táo Trung Quốc không bảo quản được lâu, rất dễ bị hỏng, thối. Khi thối, quả táo thường thối giữa từ phía trong ra. Có khi, nhìn bề ngoài vẫn nguyên vẹn nhưng bên trong bổ ra đã bị thối. Những quả táo như thế thì không nên ăn

1jhjdhf

- Táo Mỹ có màu đỏ với các chấm đỏ hồng tới đỏ đậm. Táo đặc biệt giòn, nhiều nước với vị ngọt rất ấn tượng

Về hình dáng
Táo Trung Quốc quả thường tròn, được bọc trong lưới xốp (lưu ý khi bóc lưới xốp ra thấy rất nhiều hạt trắng mịn đọng trên vỏ quả, đó là do hóa chất bảo quản vỏ bị bay hơi).

thucphamban1

Còn táo New Zealand, Mỹ thì hình dáng hơi vuông (có góc cạnh), cao thành.
Chúc mẹ nhận diện thành công nhé!
Xem thêm bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ chứng của chi em


Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét