Get me outta here!

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Làm tốt việc hiện tại lấy kinh nghiệm rồi xin làm cho 9 cty "trên cả tuyệt vời" sau nhé

Ngay cả tôi, mức lương trên 20 triệu rồi vẫn còn thòm thèm 9 công ty này đấy. Có lẽ công việc hiện tại của bạn có tốt đến mấy, có lương cao như thế nào cũng không bằng ở đây đâu. Hãy ráng làm tốt nó để lấy kinh nghiệm sang làm cho 9 công ty này nhé.



Những ai đang xin vào làm ở những công ty này đều rất giỏi và hầu như dưới chính sách tốt, mọi người đều gắn bó ở công ty khá lâu. 

1. Google
Google được xếp hạng 1 trên danh sách 100 công ty tốt nhất để làm viêc của tạp chí Fortune trong suốt 3 năm qua vì cung cấp đồ ăn miễn phí và rất nhiều chế độ đãi ngộ khác. 
Trụ sở tại Mountain View, California, có một hệ thống phòng tập, sân bowling, phòng game và sân chơi bóng rổ. Và cũng có cả cửa hiệu cắt tóc, massage, hiệu giặt…
Đến thời điểm hiện tại Google chưa có văn phòng chính thức tại Việt Nam. Trụ sở Google Đông Nam Á đặt tại Singapore. Những ngành nghề chủ yếu là CNTT, Kỹ thuật, nhưng vẫn có thể là nhân viên bán hàng, kế toán, tuyển dụng,…

2. Amazon
Là một trong những câu chuyện thành công nổi bật trong kỷ nguyên số, Amazon là lựa chọn rất được ưa chuộng. Mặc dù bị một số phương tiện truyền thông đánh giá Amazon là một nơi có môi trường làm việc khá khắc nghiệt, nhân viên phải liên tục đánh giá nhau và thế hệ cũ có cái nhìn khá tiêu cực về môi trường làm việc, nhưng phải nói môi trường đó đào tạo con người giỏi ghê gớm lắm. Vào được đó là 6 tháng đã bằng người ta làm được 10 năm ở những công ty khác he



3. Apple
Đối với kỹ sư và những người đam mê công nghệ, Apple là một trong những công ty hàng đầu mà họ mong muốn được làm việc.
Apple nổi tiếng là có quy trình phỏng vấn khắt khe nhưng bù lại công ty này lại trả lương nhân viên rất hậu hĩnh, chỉ xếp sau Google. Kỹ sư phần mềm được hưởng lương trung bình khoảng 125.321 USD cộng thêm khoản thưởng hậu hĩnh.

4. Facebook
93% nhân viên Facebook cảm thấy hài lòng với nơi làm việc của mình. Trong khi đó, tại Google tỷ lệ này là 84%.
Tính trung bình, nhân viên có kinh nghiệm tại Facebook nhận được 135.000 USD/năm,thực tập sinh cũng có lương trung bình gần 7.400 USD/tháng.
Vậy nên cứ làm việc tại VN lấy kinh nghiệm, bằng cấp và chút ngoại ngữ rồi sang đây đi từ thực tập sinh lên cũng hài lòng rồi.

5. Youtube
Nhân viên hiện tại của Youtube cho biết họ khá hài lòng về chế độ ăn uống cũng như các hoạt động giải trí mà công ty này cung cấp. 

Làm việc cho YouTube không chỉ bao gồm đưa ra các đoạn phim hướng dẫn trang điểm hay vlog, mà đằng sau đó là việc kinh doanh, móc nối toàn cầu. Rõ ràng đây là một công việc vừa đáp ứng được niềm đam mê, vừa có thu nhập dành cho bất kỳ ai thích sáng tạo và thông qua YouTube để tác động đến khắp thế giới.

6. Microsoft
Là một công ty công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới được biết đến rộng rãi với việc cung cấp phần mềm máy tính và thiết bị điện tử, Microsoft chắc chắn hấp dẫn chúng ta với khoản lương, thưởng hậu hĩnh cho nhân viên. 
Microsoft cho nhân viên mới có con nghỉ phép được hưởng lương. Ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ, như các chương trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe, và có cả điều trị bệnh tâm thần.Với việc trang bị đầy đủ các môn thể thao, salon, xe đạp và các cửa hàng dụng cụ trượt tuyết,… tại nơi làm việc cộng với mức lương ấn tượng, Microsoft hiển nhiên là môi trường làm việc hấp dẫn rồi hen.

7. Johnson & Johnson
Tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất dược phẩm và hàng hóa đóng gói là cũng thuộc top 500 của Fortune và cty này cũng nhận hàng ngàn đơn xin việc mỗi năm. Bên cạnh cơ hội thăng tiến nhanh, Johnson & Johnson còn cung cấp mức lương thưởng hấp dẫn và Công ty còn chăm sóc luôn gia đình nhân viên bằng cách cung cấp dịch vụ trông nom con cái cho nhân viên, cho nhân viên nghỉ phép khi có con mà vẫn hưởng lương.

8. Nike
Phần lớn nhân viên hiện tại và quá khứ của Nike đều ca ngợi Nike có một môi trường làm việc thoải mái và chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu, chứ không phải là tạo ra một môi trường làm việc máy móc, ngột ngạt.
Tập đoàn đa quốc gia này thành công trong việc phát triển, sản xuất và tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của họ một phần là do nhân viên của họ có niềm đam mê với thương hiệu và muốn tạo ra các sản phẩm đẳng cấp trong lĩnh vực thể thao và giải trí.
Trụ sợ chính của Nike ở VN là ởTầng 12, Tòa Nhà Metropolitan. Ai có nhu cầu thì liên hệ coi bên đó có đang tuyển dụng không nè nha.

9. Coca-cola
Bạn được cung cấp đầy đủ mọi phương tiện cần có để làm việc, đào tạo mọi kĩ năng, xe cộ, phương tiện bán hàng, tầng tầng lớp lớp giám sát, kiểm tra. Một NVBH phải biết viết một tờ hóa đơn đỏ ngay trên đường dù chỉ cho 3 chai nước.

Tập đoàn lớn này chỉ tuyển những ai đã có "kinh nghiệm" cho nên ráng làm tốt tại VN và xin ra nước ngoài làm nhé.
Đây là trường đại học thực sự trên thực tế, nơi bạn không phải trả tiền mà được rèn luyện có nghề sales đạt chuẩn quốc tế. Hơn thế nữa, bạn hình thành niềm đam mê nghề nghiệp ,học được cách đối mặt với khó khắn để tồn tại,nó sẽ theo bạn tới cuối đời.

Mục tiêu sự nghiệp của các bạn là gì các bạn đã xác định được chưa? Còn đối với tôi thì lương cao, vị trí cao không quan trọng bằng môi trường tốt và 1 công việc luôn giúp con người ta phát triển và tự hào. Bởi vậy, dù tôi đang làm cho 1 tập đoàn đa quốc gia cũng khá nổi tiếng tại VN nhưng tôi vẫn chỉ là đang ráng tích đủ kinh nghiệm và trao dồi ngoại ngữ để vào top trên. Các bạn còn trẻ thì cũng có thể tham khảo, để rút ngắn con đường hen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét