Get me outta here!

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Con dâu lên kế hoạch “giải cứu” mẹ chồng


Vừa già, vừa xấu lại còn vô dụng. Không hiểu tao còn phải chịu đựng loại vợ ăn hại như thế này đến bao giờ nữa. – Bố chồng Liên chân nam đá chân xiêu bước vào nhà, miệng không ngừng lảm nhảm những câu như thế.


Cảnh tượng này đã quá quen thuộc trong gia đình chồng nhà Liên. Liên về làm dâu tới nay cũng đã được 5 năm là từng ấy thời gian Liên nhìn thấy sự ngang ngược, hống hách bố chồng và những giọt nước mắt đau khổ, cam chịu của mẹ chồng.




Mẹ chồng Liên phải lo chu tất việc nhà, từ cơm nước đến nhà cửa rồi chăm sóc cho đám chó mèo, chim chóc của bố chồng. Còn bố chồng Liên thì chỉ biết có đi nhậu nhẹt, khoanh chân đánh bài bạc. Hôm nào không có hội thì nằm ở nhà ngủ nướng hoặc cầm điều khiển tivi chuyển kênh loạn xạ để tìm phim bạo lực. Bố chồng Liên không chỉ xấu người mà còn xấu cả nết. Nhà cửa Liên và mẹ chồng Liên mất cả ngày lau dọn mà ông đi cả dép bẩn toàn bùn đất vào nhà, thậm chí còn leo cả lên giường, lên chăn gối. Ăn cơm thì ông chọn miếng ngon nhất gắp vào bát mình rồi đổ lẫn lộn những thức ăn khác trên bàn vào với nhau như thể ông coi người đang ăn còn lại kia là lợn vậy.




Đó là chưa kể mỗi lần rượu chè vào xong, bố chồng Liên lại lôi mẹ chồng Liên ra mắng chửi, xúc phạm thậm tệ. Nhà Liên ở cạnh nhà bố mẹ chồng. Có lẽ vì biết rõ tính khí của bố chồng Liên nên vợ chồng Liên sau khi kết hôn đã được cho ra ở riêng luôn dù cho chồng Liên là con một. Thấy mẹ chồng chịu khổ như vậy, biết phận mình làm dâu, chưa được quyền lên tiếng nên Liên đã nói với chồng Liên:



- Anh xem thế nào khuyên bảo bố chứ để mẹ chịu khổ sở thế kia, anh không thương mẹ hay sao?



- Bố vừa bảo thủ, vừa cố chấp, anh đã khuyên bố bao nhiêu năm nay rồi mà vẫn vô tác dụng. Phần nữa cũng là ở mẹ. Em không thấy mẹ cam chịu, nhẫn nhịn đấy ư. Mẹ đã như vậy, mình nói cũng có ý nghĩa gì khi bản thân mẹ không đứng lên đấu tranh.



Vẫn biết là thế nhưng nhìn mẹ chồng hiền lành thế kia, cả tuổi trẻ đã vất vả, giờ về già cũng không được sống yên thân mà Liên xót xa vô cùng. Không lẽ để mẹ chồng phải sống mãi trong cảnh này. Không Liên nhất định phải giải cứu mẹ chồng mình, không để bà phải chịu khổ nữa. Bởi mẹ chồng Liên, một người phụ nữ tốt, một người mẹ chồng tuyệt vời đáng được hưởng một cuộc sống hạnh phúc hạnh phúc hơn là đau khổ.



Liên bàn với mẹ chồng kế hoạch đó. Vừa mới nghe xong, bà đã lắc đầu nguầy nguậy:



- Không, mẹ không thể làm như thế được.



- Nếu mẹ không thử, cuộc sống của mẹ sẽ mãi mãi chìm trong tăm tối. Lẽ nào mẹ không thương chúng con. Mẹ như vậy, chúng con làm sao mà hạnh phúc trọn vẹn được. Vì chúng con, vì cháu, mẹ phải thử, phải cố gắng.



Vài ngày sau đó…



- Liên ơi, mẹ chúng mày đi đâu mấy ngày nay rồi không thấy về. Tao đi hỏi khắp nơi mà không ai thấy bà ấy đâu cả. – Bố chồng Liên hốt hoảng.



- Có khi nào mẹ không chịu được cảnh ngược đãi của bố rồi… rồi… Ôi mẹ ơi…



Liên gào lên khóc lóc thảm thiết. Vừa khóc, Liên vẫn phải ngước mắt lên lén nhìn bố chồng. Liên thật sự không nhịn nổi cười khi thấy mặt bố chồng tái mét lại chẳng còn hạt máu nào. Bố chồng Liên thất thần bước đi. Tối đó Liên sang nhà lo cơm nước cho bố chồng thì thấy ông đang ngồi trước bục cửa, ôm cái nón cũ của mẹ chồng Liên trước ngực. Liên khuyên bố chồng vào nhà thì ông chỉ lắc đầu:



- Bố ngồi đây đợi mẹ mày về!



Hình như Liên thấy bố chồng khóc. Có lẽ ông đã hối hận… Liên bước vào sau cánh cửa nhà, nhấc điện thoại gọi cho chồng mình. Nửa tiếng sau, Liên đang lúi húi trong bếp thì:



- Liên ơi, ra mà xem, mẹ chúng mày về rồi con ơi.



Nhìn cảnh bố chồng Liên ôm chặt lấy mẹ chồng Liên mà khóc, Liên biết kế hoạch của mình đã thành công. Có gì khó đâu, Liên chỉ kêu mẹ chồng giả vờ bỏ đi vài ngày để bố chồng Liên biết mẹ chồng Liên quan trọng với ông đến nhường nào mà thôi. Mẹ chồng Liên xứng đáng được hưởng niềm vui hơn là bất hạnh.



7571b3b0704904.img
Nguồn: Xaluan.com
Tham khảo: chính xác u lạc nội mạc tử cung tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét