Get me outta here!

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Mẹ lo sợ khi thấy con ăn vào và "thải ra" thức ăn còn nguyên vẹn, có phải do tiêu hóa của bé kém?

Các câu hỏi Bé Yêu hay nhận thường ngày, có đến hơn 70% những câu hỏi liên quan đến vấn đề ăn dặm của bé.
Trong số đó, có rất nhiều mẹ thắc mắc vì sao con ăn gì đi ra phân ấy, nay Bé Yêu sẽ nói về việc này cho các mẹ cùng tham khảo nhé.
Một tình huống phổ biến khiến các mẹ vô cùng lo lắng là con ăn thức ăn và chất thải cũng lổm nhổm thức ăn, có cái còn nguyên hình nguyên dạng trong phân của bé. Mẹ sẽ lo lắng, con không tiêu hóa được, hoặc những miếng thức ăn như vậy có thể làm hại dạ dày của bé.
Với các bé mới ăn dặm, thì trước đó, con đã có 6 tháng với thức ăn chính là sữa mẹ, sữa mẹ chắc chắn con không cần nhai, khi vào dạ dày, cũng không cần co bóp thức ăn, vì thế con chưa có phản xạ tiêu hóa thức ăn, nên khi thức ăn lần đầu được đưa vào cơ thể thì hệ tiêu hóa chưa thể ngay lập tức phối họp nhịp nhàng để tiêu hóa được.
Các mẹ sẽ nghĩ rằng, vậy cho con ăn đồ xay nhuyễn sẽ không gặp trường hợp này, thực tế, do thức ăn nhuyễn khi thải ra ngoài đã trộn lẫn vào chất thải nên các mẹ không nhìn thấy thôi. Sau 6 tháng, hệ tiêu hóa của con đã hoàn thiện, con đã có thể bắt đầu tập luyện để hình thành một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Tham khảo viêm nội mạc tử cung sau đẻ của chị em tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét