Get me outta here!

Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Bác sĩ mách chị em cách lùi ngày 'đèn đỏ' trong tình huống cần thiết mà vẫn đảm bảo sức khỏe

Nếu như sắp đến ngày đi du lịch hay cần làm một việc gì đó quan trọng mà 'đèn đỏ' lại ghé thăm thì vô cùng phiền phức phải không các mẹ? Trong tình huống này, nếu có thể lùi đèn đỏ lại vài ngày là điều tuyệt vời nhất, nhưng làm sao để các mẹ có thể lùi đèn đỏ hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Đây là cách mà bác sĩ hướng dẫn chị em nhé!




Hiện tượng kinh nguyệt là do giảm đột ngột nồng độ nội tiết tố estrogen và progesteron trong máu. Muốn kinh nguyệt chưa xuất hiện, bạn cần duy trì nồng độ estrogen và progesteron trong máu với chỉ số nhất định để không làm phóng thích prostaglandin và không có hiện tượng co thắt mạch máu ở nội mạc tử cung.


Để thực hiện được điều đó, bạn hãy chỉ cần sử dụng thuốc tránh thai bằng cách khi thấy kinh ngày đầu tiên ta bắt đầu uống thuốc tránh thai (loại thuốc uống hằng ngày 21 viên, mỗi ngày uống 1 viên) hết vỉ đó ta không nghỉ mà uống luôn sang vỉ khác. Trường hợp tháng này đã qua ngày thấy kinh thì ta có thể vẫn dùng loại 21 viên và uống viên đầu tiên vào ngày cách ngày thấy kinh tháng tới 2 tuần sẽ lùi được ngày kinh lại so với thông thường.



Cách này về cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe chị em nhưng các mẹ cũng lưu ý không được lạm dụng nhé. Chúng ta chỉ nên dùng nó trong những tình huống cần thiết mà thôi, còn lại kinh nguyệt đều đặn hàng tháng là tốt nhất cho sức khỏe chị em nhé!

Nếu như không muốn lùi ngày đèn đỏ và quyết định đối mặt với nó thì cũng có cách cho các mẹ, đó là dùng tampo hoặc cốc nguyệt san (thay vì miếng băng vệ sinh thông thường).

Tampon là loại băng vệ sinh (BVS) có hình giống chiếc que, nhỏ bằng đầu ngón tay, dùng trong những ngày kinh nguyệt. Khi sử dụng tampon, phải đưa hẳn BVS vào sâu trong “cô bé” thay vì đặt bên ngoài. Tampon còn có một đoạn dây để có thể dễ dàng lấy ra và kiểm soát. Trong trường hợp đi tắm biển bị 'đèn đỏ', chị em hãy dùng tampo nhưng phải chú ý giấu kĩ đoạn dây vào trong quần bơi hoặc áo tắm để tránh “lộ hàng” nhé!

Cốc nguyệt san là một loại 'băng vệ sinh ẩn' khác, nó có hình dạng như một chiếc cốc, được làm từ các loại vật liệu mềm như cao su hay silicons. Giống như tampons, ly kinh nguyệt cũng được đưa vào bên trong cơ thể. Nhưng không giống băng vệ sinh thường hay tampons, ly kinh nguyệt như chiếc ly dùng để chứa kinh nguyệt. Ly cũng có 2 loại: dùng một lần và dùng nhiều. Người dùng cũng phải thay ly khi đầy hoặc sau 4 – 6 tiếng. Tuy nhiên, giá thành loại này khá cao và khó tìm.

Đây là một số gợi ý giúp các mẹ xử lý tình huống không mong muốn với đèn đỏ. Trong điều kiện bình thường, chị em cần cân nhắc kĩ khi muốn dùng tampo hay cốc nguyệt san. Mặc dù cũng là 1 loại băng vệ sinh an toàn nhưng nó có thể gây khó khăn nếu chị em không biết dùng. Dù dùng loại băng vệ sinh nào thì các mẹ nhớ vệ sinh cẩn thận để không bị viêm nhiễm vì sơ xuất trong ngày 'đèn đỏ' nhé! Chúc các mẹ luôn hạnh phúc!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét