Get me outta here!

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

4 điều kỳ lạ về những trái sầu riêng "nhí" được bán rẻ tại SG suốt 2 năm nay


Có kích cỡ nhỏ hơn những trái thông thường, giá lại rẻ, nên măng cụt, sầu riêng, bưởi "nhí" được bày bán quá trời. Cũng có nhiều người thắc mắc có phải hàng TQ nữa không thì em viết bài để cung cấp những thông tin cho mọi người nè:

traicaynhi

Ảnh minh họa


1. Trái cây “nhí” vừa lạ vừa rẻ:
Sầu riêng bình thường trái nhỏ lắm cũng tầm cả ký. Vậy mà hổm nay tại Sài Gòn lại xuất hiện khá nhiều sầu riêng loại 200-300 gram. Cả tuần nay, mấy trái này bán với giá 25.000 đồng một kg, rẻ hơn so với những trái lớn trên 1kg 2,4 lần (60.000 đồng một kg). Thậm chí, tới cuối giờ chiều, nếu còn hàng thì chị bán "xổ" 10.000 đồng một trái.

Không chỉ có sầu riêng mà còn có măng cụt nhí. Và loại nhí này được bán với mức giá 30.000 đồng một kg. Và có cả bưởi nhí


2. Trái cây “nhí” này gây hot
Nếu những đợt trước bán sầu riêng trái lớn một ngày được vài kg thì bán loại nhỏ này có ngày cả tạ, vì phù hợp với túi tiền của người bình dân. Khách có thể mua 2-3 quả mà chỉ mất 30.000 đồng, trong khi một trái lớn có giá tới 120.000 -300.000 đồng. (Một tiểu thương xe đẩy tại chợ Hòa Bình (quận 5) cho biết)



Còn măng cụt thì bán được cho mọi đối tượng từ giới nhà giàu đến tầng lớp bình dân. Đặc biệt, sản phẩm này trẻ em khá thích và trưng bày để cúng ngày rằm cũng đẹp mắt. 

3. Những bí mật ẩn giấu: vì sao giá rẻ? vì sao hàng lại hot? Lợi nhuận là bao nhiêu?
- Nguồn gốc: Nhiều người đọc vào sẽ nói lý do giá rẻ là hàng này ngâm hóa chất, hàng TQ. nhưng không. Loại sầu riêng nhỏ này được chị lấy ở Cái Mơn (Tiền Giang), thường chỉ có vào cuối tháng 7 đầu tháng 8. Sở dĩ trái nhỏ vì chúng mọc ở ngọn. Thông thường khi xử lý và chăm sóc cây, nhà vườn rất hiếm khi cho sầu riêng ra hoa ở ngọn vì nó sẽ làm cây chậm phát triển. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn trồng tự nhiên nên cứ để cây phát triển tùy ý nên gần cuối vụ mới có sản phẩm "tí hon" này.

Ông Tuấn, một nhà vườn ở Long Thành, Đồng Nai còn cho biết cứ khoảng một tạ măng cụt thu hoạch, lựa ra được chừng 5-7kg măng cụt nhỏ, và thường thì khách đã đặt mua trước. Có nhiều lúc, giá măng cụt nhí bán tại vườn còn cao hơn cả măng cụt thông thường.

-Chất lượng: Sầu riêng trái nhỏ tuy cơm không dày và ăn không béo như trái lớn, nhưng vị ngọt thanh. Còn về phần măng cụt nhí, không những xinh xắn, có vị ngọt, chua thanh mà những trái măng cụt nhí rất ít bị sâu.

- Đặc điểm: Sầu riêng nhỏ gọn lại lâu lâu mới có một lần (mỗi năm vào gần cuối vụ mới có loại sầu riêng này) nên ai cũng thích.

Măng cụt nhí thường có ở những cây trồng ghép. Còn những trái măng cụt lớn đa phần từ cây trồng bằng hạt.

Các tiểu thương cũng lý giải, sở dĩ bưởi trái nhỏ hay còn gọi là bưởi lão được hái ở trên các cây có tuổi đời từ 5 đến 10 năm.

4. Lợi nhuận từ bán trái cây nhí
- Sầu riêng: Có người trong 1 tuần đã bán được 3 đợt, mỗi đợt khoảng 30-40 trái, mỗi trái giá chỉ 15.000 đồng, có nhiều khách hàng mua một lúc 6-7 quả. Tức doanh thu 4-5 triệu/ngày, hơn chục triệu/tuần.

-Măng cụt: Chị Hằng, tiểu thương tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) cho biết, mỗi ngày chị bán khoảng nửa tạ măng cụt nhí (30 ngàn/kg), ngày nào cũng bán tức doanh thu cũng tầm 1.5 triệu/ngày, tầm chục triệu/tuần.

Ngoài măng cụt, sầu riêng thì bưởi năm roi trái nhỏ cũng hút khách không kém. Nếu bưởi năm roi trái 700gram đến 1,2 kg có giá 50.000 đồng một kg, thì loại 300-500gram chỉ có giá 20.000-30.000 đồng một quả.

=> Bởi vậy em nghĩ mọi người thay vì share mấy tin liên quan trái cây Trung Quốc này nọ thì share bài này đi để người ta lấy hàng này về bán nè, vừa bán hàng Việt tốt cho sức khỏe, lại giúp người nông dân mình thu về khá khá, người tiêu dùng lại khỏi phải lo hàng TQ, khỏi mua hàng Mỹ, hàng Thái giá cao. Vả lại, nguồn lợi nhuận bán mấy trái cây này như nãy em phân tích đó, nó không thấp đâu, bán trái này lời mà đỡ mang tiếng, còn gì bằng nữa hén!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét