Get me outta here!

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Thay tã cho con bao nhiêu lâu một lần để tránh tổn thương da của con?

Tã bỉm của em bé đã trở thành một món đồ không thể thiếu trong mỗi nhà bới sự tiện lợi, sẵn có của nó. Chính vì vậy mà các mẹ có con nhỏ thường được gọi là mẹ "bỉm sữa". Thế nhưng không phải mẹ nào cũng biết nên thay tã cho con thường xuyên hay bao nhiêu lâu một lần. Thường thì các mẹ sẽ thay tã sau mỗi 3-4 tiếng đồng hồ để tránh bé bị hăm tã. Nhưng hãy thử tìm hiểu kỹ hơn một chút nhé.
Nếu tã bé không ướt thì chẳng cần thay làm gì, nhưng sau khoảng 3-4 tiếng thì nên thay cho trẻ, tránh làm tổn thương vùng da bên dưới cơ thể bé. Tất nhiên, không phải là lúc nào cũng phải đợi 3-4 tiếng mới thay, mặc kệ chiếc tã đã đầy, đã tràn cả nước ra ngoài. Khi bé đã tè ra tã, chiếc tã không còn sạch nữa mà chứa rất nhiều nguy cơ làm bé nhiễm khuẩn. Do đó, khi nhận thấy bé đã tè vài bãi, hãy thay tã cho bé chứ đừng "cứng nhắc", đợi đủ giờ mới thay nhé.
Tham khảo polyp buồng tử cung là gì của chị em

Một vài gợi ý để mẹ nhận biết khi nào cần thay tã cho bé.

Khi chiếc tã bị ướt khoảng 1-2 giờ thì nó sẽ bắt đầu có mùi do sự phân huỷ nước tiểu, giải phóng amoniac, đây là một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc thay tã.
Nếu bé bỗng nhiên khóc khi đang ngủ hoặc khi đang nằm chơi, hãy thử kiểm tra tã xem, rất có thể là tã bé đã ướt và đang làm bé khó chịu. Lúc này tất nhiên cần thay tã cho bé.
Nếu mẹ ngửi thấy mùi khó chịu quanh chỗ bé nằm thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy mẹ cần thay tã cho bé rồi đấy.
Thường thì cứ 3 tiếng bé lại đòi bú một lần. Do vậy, nếu nhận thấy tã đã bị ướt (mặc dù có thể chưa đầy tã), mẹ nên thay tã trước khi bế bé lên và cho bú. Đừng để bé bú no rồi ngủ thì mẹ lại thay tã cho bé, rất có thể làm bé thức giấc và khó chịu.
Đừng đợi cho đến khi tã đầy, bị tràn nước tiểu ra ngoài hay là bắt đầu bốc mùi thì mới thay tã, bởi lúc này đã là muộn rồi, và da bé đã bị tổn thương rồi.
Như đã nói ở trên, không nên đánh thức bé đang ngủ dậy chỉ để thay tã cho bé, nên kết hợp thay tã cho bé khi bé thức dậy đòi ăn hoặc bé dậy chơi.
Vào những ngày nóng hoặc mùa hè, nên thay tã cho bé thường xuyên hơn, không chỉ giúp bé thấy thoáng mát hơn mà vì trong thời tiết nóng ẩm, nguy cơ nhiễm khuẩn cũng cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét