Dưới đây là top 10 mẫu xe adventure tourer hàng đầu trong năm 2018 đi kèm với một số tính linh hoạt hoàn hảo để các tay đua chinh phục các “miền đất hứa”.
KTM 1290 Super adventure S
Được phát hành vào năm 2017, KTM đã xây dựng bản S để mang đến sự thoải mái đường dài cho người lái. Cản sức gió, khả năng lưu trữ, và hệ thống an toàn điện tử của xe sẽ chăm sóc các chuyến đi một cách khá tốt.
Chiếc xe được trang bị với danh sách thiết bị “khổng lồ” bao gồm đèn pha LED với ánh sáng tích hợp vào cua và đèn LED chạy ban ngày (DRL), bảng điều khiển đa chức năng TFT 6,5 inch, hệ thống từ xa RACE ON, điều chỉnh chiều cao kính chắn gió, tính năng chống trộm, giá hành lý, bảo vệ tay lái, hệ thống giám sát áp suất lốp TPMS.
KTM 1290 Super adventure SSức mạnh đến từ một động cơ V-twin 1.301 cc cung cấp công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 103 lb-ft, đi kèm với hệ thống kiểm soát độ bám đường MTC và kiểm soát hành trình Cruise Control.
Hệ thống treo WP có thể điều chỉnh thích ứng với tỷ lệ giảm xóc trong thời gian thực và phanh Brembo kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS khi vào cua. Super Adventure S sở hữu bộ vành đúc kích thước 19 inch ở bánh trước và bánh sau là 17 inch, bọc trong lốp thương hiệu Pirelli Scorpion Trail II. Trọng lượng khô ở mức 215 kg, dung tích bình xăng 23 lít, gầm xe 220 mm và chiều cao ghế ngồi 875 mm. Super Adventure có mức giá khởi điểm từ 17.999 USD (420 triệu đồng).
Suzuki V-Strom 1000XT
Suzuki chào đón năm 2018 với chiếc V-Strom 1000 “tuyệt đẹp” sau một năm gián đoạn. V-Strom 1000XT mới thân thiện hơn với người dùng hơn so với thế hệ trước đó với nhiều tính năng ưu việt hơn.
Phần trước của xe được cấu thành từ một đèn pha lớn đặt dọc, ngay phía dưới là chắn bùn dạng mỏ vịt tương tự như một số dòng xe của châu Âu.
Suzuki V-Strom 1000XTV-Strom được trang bị động cơ 4 thì, DOHC, 90 độ, được làm mát bằng chất lỏng. Động cơ V-twin với dung tích 1.037 cc lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, tạo ra công suất cực đại 99 mã lực tại 8.000 vòng/phút trong khi mô-men xoắn 76 lb-ft ở 4.000 vòng/phút.
Phuộc USD KYB 43 mm hỗ trợ phía trước trong khi giảm xóc monoshock lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh phía sau khá linh hoạt. Phanh trước gồm đĩa phanh đôi 310 mm và phanh sau sử dụng đĩa đơn thương hiệu Tokico, cả hai đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. V-Strom 1000XT có giá lên tới 12.999 USD (303 triệu đồng).
Yamaha Super Ténéré ES
Ra mắt vào năm 2010, Super Ténéré và người bạn đồng hành của nó, Super Telére ES trở lại vào năm 2018 cho những chuyến phiêu lưu thoải mái. Được đặt tên theo vùng sa mạc Ténéré ở Sahara, Super Ténéré và Super Ténéré ES của Yamaha mang lại cho bạn sự tự tin trên đường và bất cứ nơi nào mà bạn muốn đến.
Yamaha Super Ténéré ESSuper Ténéré đi kèm với các tính năng off-road như bảo vệ tay lái, hệ thống treo xe tiên tiến, chốt chân có rãnh. Động cơ 1.199 cc, làm mát bằng nước, bướm ga Mikuni, có thể sản xuất mô-men xoắn 86 lb-ft. Hệ thống điều khiển bướm ga của riêng Yamaha cung cấp một số tính năng hữu ích. Điều khiển Chip Yamaha (YCC-T) điều khiển van tiết lưu bằng cách làm mịn sự khác biệt giữa phản ứng và nhu cầu, và điều chỉnh theo vị trí của van tiết lưu 1000 lần mỗi giây.
Trong khi cả hai mô hình Super Ténéré chạy trên phuộc USD 43 mm phía trước, ES cho phép bạn điều chỉnh tải trước và giảm xóc ở cả hai đầu của chiếc xe chỉ bằng một nút bấm. Phanh kép, 4 nồi 310 mm phía trước cùng với phanh đĩa 282 mm nồi đơn. Super Ténéré có giá 15.099 USD (352 triệu đồng), trong khi đó bản ES có giá đắt hơn chút xíu, 16.199 USD (378 triệu đồng).
Kawasaki Versys 650 LT
Versys 650 LT mới hiện là một cỗ máy nổi bật và sắc nét hơn do áp dụng triết lý thiết kế sắc nét mới trên dòng Ninja của Kawasaki. Đèn pha xếp chồng theo chiều dọc ở phía trước đã được thay thế bằng đèn pha ngang kép trên Versys 650 LT trông giống trên mô hình Ninja 1000.
Kawasaki Versys 650 LT sử dụng động cơ tương tự bản Versys 650 tiêu chuẩn, parallel twin 649 cc, làm mát bằng chất lỏng, kết hợp với hộp số 6 cấp, sản sinh ra 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 40 lb-ft.
Kawasaki Versys 650 LTVersys 650 LT được sử dụng phuộc ngược thủy lực 41 mm ở phía trước và một giảm xóc monoshock lò xo điều chỉnh từ xa. Thiết lập hệ thống treo này được tinh chỉnh để giải quyết tốt mọi điều kiện địa hình một cách dễ dàng. Mẫu xe này Versys 650 LT được trang bị ABS như là thiết bị tiêu chuẩn, đây là một lợi ích cho các xe gắn máy adventure tầm trung. Chiếc xe đi kèm với phanh đĩa kép 300 mm ở phía trước và một phanh đĩa 250 mm ở phía sau.
Bản 2018 Versys 650 có giá 8.099 USD (189 triệu đồng), chỉ cần thêm 900 USD chúng ta có thể sở hữu bản 650LT.
Honda NC750X
Honda NC750X mới nhận được một loạt các nâng cấp mới. Cỗ máy adventure tourer 745 cc của Honda là một chiếc xe máy với sức hấp dẫn toàn diện trong phân khúc.
Honda NC750XVới một kính chắn gió lớn để bảo vệ thời tiết tốt hơn và hệ thống đánh lửa không chìa, NC750X là một trong những chiếc xe thực tế nhất hiện nay. “Trái tim” của xe là khối động cơ 745 cc (tăng từ 670 cc ở thế hệ cũ), SOHC 8 van, làm mát bằng nước, sản sinh công suất 54 mã lực và 50 lb-ft mô-men xoắn. Hệ thống phanh đĩa 320 mm nồi kép có hỗ trợ ABS được trang bị cho xe.
Theo Bạch Dương (Dân Việt)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét