Get me outta here!

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Cấm bán Z5 series ở Trung Quốc - Sony bị đòi bồi thường 1,1 triệu đô la

Sony Mobile tại Trung Quốc đang vướng vào rắc rối pháp lí khi một công ty địa phương đâm đơn kiện hãng tại Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Nam Kinh (Nanjing Intermediate People’s Court).

Sony Xperia Z5
Cáo buộc cho rằng hai mẫu smartphone Xperia Z5 và Z5 Premium đang bày bán trên thị trường vi phạm bằng sáng chế có tên “kênh điều khiển hệ thống mạng truyền thông” số ZL200880022707.5 (CN101689884B) đã được đăng kí trong nước, đòi Sony Mobile phải bồi thường 8 triệu NDT (khoảng 1.1 triệu USD) cho đơn vị sở hữu cũng như yêu cầu một lệnh cấm bán từ phía Tòa án với hai sản phẩm này.

Công ty mẹ của công ty địa phương được biết đến là một công ty công nghệ tại Canada đầy tai tiếng. Chủ yếu sở hữu các bằng sáng chế và thay vì sử dụng chúng làm ra sản phẩm, họ thu lợi ích thông qua việc cấp phép sử dụng, hoặc là đâm đơn kiện vi phạm giống như trường hợp của Sony Mobile.
Công ty mẹ Wi-LAN đã từng lôi các tên tuổi như Apple, Dell, Hewlett-Packard (HP), Intel,… ra tòa hồi năm 2007 vì liên quan đến ba bằng sáng chế mạng Wi-Fi, công nghệ DSL tiêu thụ điện năng trong các sản phẩm sử dụng chúng. Và giờ thì Sony Mobile lại tiếp tục vướng vào một vụ “patent trolls” nữa với “thành phần bất hảo” này, thậm chí nếu thành công, có khả năng sẽ có thêm nhiều “nạn nhân” mới tương tự.
Xem thêm: SO SÁNH - Iphone 7 Plus sẽ có RAM 3Gb, chuẩn IP x7 và camera kép 12Mp
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/sony-mobile-bi-kien-tai-trung-quoc-doi-boi-thuong-1-1-trieu-usd-va-cam-ban-z5-series-913374

0 nhận xét:

Đăng nhận xét