Get me outta here!

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Cùng nhau thay đổi ảnh đại diện để ủng hộ Ngày Quốc tế trẻ em gái


Tất cả các bé gái đều xứng đáng được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ y tế, giáo dục và các nhu cầu cơ bản của con người là điều Facebook muốn mọi người cùng hưởng ứng trong ngày Quốc tế trẻ em gái năm nay.

Trong ngày dân số thế giới năm nay, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) quyết định chọn chủ đề cho Ngày Dân số thế giới (11-7) năm nay là “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”.

Trẻ em gái vị thành niên trên khắp thế giới phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn so với trẻ em trai cùng lứa tuổi. Theo số liệu do Văn phòng UNFPA công bố năm 2015, trẻ em gái kết hôn trước 18 tuổi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương là nhiều nhất (59 triệu trẻ), tại khu vực Đông Á và Nam Á là tám triệu trẻ. Tại các nước đang phát triển, số em gái từ 15 - 17 tuổi sinh con mỗi ngày là 20 nghìn trẻ. Ước tính, số ca nạo phá thai không an toàn của các em gái từ 15 - 19 tuổi là 3,2 triệu trẻ. Nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em gái trong độ tuổi này là tự tử, nguyên nhân chính thứ hai là do biến chứng thai sản. Tỷ lệ trẻ em gái cho biết từng bị cưỡng bức quan hệ tình dục trước 15 tuổi là 10%.

Do đó, trong ngày Quốc tế trẻ em gái năm nay, Facebook đã kêu gọi mọi người cùng chung tay hưởng ứng ủng hộ trẻ em gái bằng cách cho thêm một số hình họa tiết vào khung ảnh đại diện của mình.

Xem thêm: 71 tỷ đồng từ Vietlott - Thêm một người trúng tới

Các bạn đã hưởng ứng chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét