Get me outta here!

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế - iPhone đắng lòng

Tờ Global Times dẫn lời Chính phủ Trung Quốc cho rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu tổng thống Mỹ Donald Trump tăng 45% thuế cho các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ.

iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế
Nếu Trump bắt đầu chiến dịch như đã dự định, thương mại của Trung Quốc sẽ dần bị tê liệt. Đất nước đông dân nhất Đông Nam Á sẽ chọn các hình thức đáp trả cứng rắn, thị trường iPhone tại Trung Quốc có khả năng cao sẽ sụt giảm đáng kể trong thời gian tới.

Tuy nhiên trang báo cũng nhận định rằng việc áp thuế cao như trên rất khó để thực hiện, lượng thuế cao nhất mà ông Trump có thể áp đặt là 15% trong 150 ngày trên tất cả các hàng hóa nhập khẩu, nếu trong trường hợp khẩn cấp có thể nới dài thời gian hơn. Bên cạnh đó một Tổng thống Mỹ chỉ có thể yêu cầu tăng thuế đối với những mặt hàng cá nhân.

Trung Quốc là một thị trường rất quan trọng đối với Apple. Gã khổng lồ đang càng ngày càng phát triển các mối quan hệ đối với Trung Quốc và thị trường nước này được dự đoán sẽ vượt cả Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của hãng.

Cũng theo Global Times, nếu Donald Trump tiếp tục làm gay gắt mối quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung, rất nhiều ngành công nghiệp của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng và vị Tổng thống này sẽ bị lên án vì sự liều lĩnh của mình. Tuy nhiên bài viết cũng cho rằng “Trump là một doanh nhân khôn ngoan, ông sẽ không thực hiện điều gì khi không biết rõ mục đích”.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/iphone-se-sut-giam-doanh-so-tram-trong-neu-trump-ap-thue-913743

0 nhận xét:

Đăng nhận xét