Get me outta here!

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Chuyển sang màu xanh lá - Lỗi màn hình xanh huyền thoại trên Windows 10 đã được thay áo mới

[​IMG]

“Màn hình xanh chết chóc” từ lâu đã là thứ khiến người dùng Windows phải khiếp sợ, nhưng cũng là thứ rất quen thuộc, có khi lâu lâu còn thấy nhớ. Tuy nhiên trong bản build Windows 10 Insider Preview vừa rò rỉ mới đây, màn hình màu "Điện máy xanh" huyền thoại đã biến mất và thay bằng…xanh lá.

Trong bản build Insider Preview vừa rò rỉ, ngoài những tính năng mới thì màn hình BSOD (Blue Screen of Death) huyền thoại đã biến mất. BSOD là màn hình thường xuất hiện khi Windows bị lỗi và không ít lần khiến người dùng phải toát mồ hôi. Thế nhưng trong bản build nói trên, chúng ta sẽ không còn thấy BSOD nữa, tuy nhiên điều này không phải là Windows đã không còn lỗi nữa, mà thay vào đó, BSOD đã bị thay bằng GSOD (Green Screen Of Death – Màn hình xanh lá chết chóc).

Thật ra lúc đầu cũng chẳng ai biết về chuyện này cho đến khi nhân viên của Microsoft là Matthijs Hoekstra gợi ý trên Twitter:


Sau khi Matthijs Hoekstra gợi ý...


Chris123NT đã tìm ra được bí mật

GSOD chỉ xuất hiện trong bản Windows 10 Insider Preview chứ không trên mọi bản Windows. Theo Hoekstra, những lập trình viên Microsoft đã đổi màu màn hình thông báo lỗi để dễ phân biệt bản Windows Production và Insider, nhằm hỗ trợ cho khách hàng tốt hơn khi có sự cố xảy ra. Trước đây, bộ phận hỗ trợ của Microsoft không có cách nào biết được người dùng đang ở bản Insider hay bản ổn định khi gặp BSOD.

Nếu các bạn chưa biết thì màu xanh lá chính là màu biểu tượng của năm 2017, tượng trưng cho sự thay đổi, sự tái tạo, có thể đây chính là chủ ý của Microsoft chăng? Hay chỉ là trùng hợp?

Nguồn: http://www.techrum.co/threads/loi-man-hinh-xanh-huyen-thoai-tren-windows-10-da-duoc-thay-ao-moi-chuyen-sang-mau-xanh-la.78743/

Xem thêm: Nhiều iphone 7 mới mua biến thành cục gạch do dính lỗi Icloud

1 nhận xét: